(BQN) - Những ngày đầu thu này, vài tay máy thích phượt ở Tiên Yên rủ nhau tổ chức một chuyến rong ruổi dọc tuyến biên giới Quảng Ninh - Lạng Sơn.

< Con đường dài tít tắp, vượt qua dãy núi lên cao, cỏ xanh mướt như thảo nguyên.

Chúng tôi xuất phát từ thị trấn Tiên Yên đến cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn), sau đó đi theo đường tuần tra biên giới, vượt qua hàng trăm dốc đứng và đèo cao đến cửa khẩu Hoành Mô rồi quay về Tiên Yên. Nhìn lại đồng hồ trên xe, quãng đường chúng tôi vượt qua đã dài gần 300km.

< Dưới chân núi, những cánh rừng nguyên sinh chạy dọc suốt chiều dài biên giới.

< Đường biên giới, càng đi lên càng cao.
Dulichgo
Ở mỗi cung đường, chúng tôi đều có những cảm xúc mới lạ. Có khi chúng tôi thấy mình đang như đi trên thảo nguyên, khi lại như lạc trong điệp trùng gãy khúc của từng dãy núi già nua. Đôi lúc, trời sáng bừng lên, rồi lại đổ mưa...

< Phút dừng chân.

< Cung đường qua cột mốc 1302, cách bản Ngàn Phe - Bình Liêu ở phía dưới hơn 10km.
Dulichgo
< Cách Hoành Mô khoảng 10km, theo đường Bắc Cương lên có một cung đường đẹp nổi tiếng, dân phượt gọi là sống lưng khủng long.

< Trạm phát sóng Mỏ Toòng thuộc địa phận xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu nằm trên dãy núi cao có địa hình đẹp và lạ, nơi đặt Km0 trên đường tuần tra biên giới.
Dulichgo
Cảnh đẹp hùng vĩ, hoang sơ, lồng lộng trên cao dẫu đã hiện hữu từ hàng triệu năm, nhưng với chúng tôi cũng chỉ là mới bắt đầu.

Theo Cấn Đình Loan (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!