Duy Xuyên nổi tiếng với di sản thế giới - Thánh địa Mỹ Sơn của người Chăm. Ngoài ra, nơi đây còn có kinh thành Trà Kiệu, có Lễ hội Bà Thu Bồn…
Địa hình Duy Xuyên chảy từ Tây xuống Đông trải dài 45km dọc theo bờ Nam sông Thu Bồn, có rừng núi phía Tây và có vùng đồng bằng ven sông màu mỡ và vùng cát ven biển, tạo nên những làng mạc trù phú dọc theo sông.

Nếu tính từ xã Duy Phú thuộc huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam thì:
- Mỹ Sơn cách Trà Kiệu (Kinh thành Simhapura) 20 km;
- Cách Di sản Văn hóa Thế giới Đô thị cổ Hội An 45 km;
- Cách cố đô Huế - Di sản Văn hóa Thế giới 145 km;
- Cách thành phố Đà Nẵng 68 km.

+ Thánh địa Mỹ Sơn.

Thánh địa Mỹ Sơn tọa lạc trong một thung lũng kín có địa thế núi non hùng vĩ, thâm nghiêm. Nơi đây, với hơn 70 công trình kiến trúc đền tháp của nền văn minh Chămpa được kết tinh trong những di chứng vật chất trường tồn, chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật được tạo lập trong một thời gian dài suốt 9 thế kỷ (từ thế kỷ thứ IV đến thế kỷ XIII), được đánh giá ngang hàng với các di tích nổi tiếng trong khu vực Đông Nam á như Ăngko, Pagan, Bôrôbudua.

Kazik (Kazimiers - Kwiatkowski) - người kiến trúc sư tài ba nhiều năm gắn bó với Mỹ Sơn đã thốt lên “người Chămpa cổ đã gửi tâm linh vào đất đá; và đã biết dựa vào thiên nhiên để làm nên một Mỹ Sơn tráng lệ -  thâm nghiêm - hùng vĩ. Đây là một bảo tàng kiến trúc điêu khắc nghệ thuật vô giá của nhân loại mà sẽ còn lâu chúng ta mới hiểu hết”
Dulichgo
Thời gian và chiến tranh đã tàn phá di tích nặng nề. Nhưng những gì còn lại ở Mỹ Sơn vẫn đóng một vài trò cực kỳ quan trọng trong di sản lịch sử văn hóa kiến trúc nghệ thuật thế giới.

Trước những giá trị nổi bật toàn cầu của một khu di sản văn hóa cần phải được bảo vệ vì lợi ích của cả nhân loại, ngày 4 tháng 12 năm 1999, tại thành phố Marr kesk - Nước cộng hòa Marocco, khu di tích Mỹ Sơn được ghi danh vào danh sách di sản văn hóa thế giới của UNESCO.

+ Thủy điện Duy Sơn II

Khu du lịch sinh thái thuỷ điện Duy Sơn II nằm trên địa bàn xã Duy Sơn,  huyện Duy Xuyên, cách di tích kinh thành Trà Kiệu khoảng 5 km về phía Nam.

Bằng sự cần cù sáng tạo anh hùng lao động Lưu Ban đã phát hiện và khai thác thành công dòng nước nằm trên một ngọn đồi cao. Nước từ Hòn Tàu chảy về Ba Ao sau đó được nén trong bể áp lực rồi xuống hai xưởng phát điện với công suất 800kw và 2100kw. Là một công trình thủy điện nhỏ,  không hùng vỹ nhưng lại mang một giá trị tinh thần vô giá, thể hiện một ước mơ nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết của người dân Duy Xuyên.

Với diện tích khoảng 700.000m2, những hồ nước xanh biếc nằm ẩn hiện quanh những dòng suối đá và bao phủ lên đó là những cánh rừng phi lao thơ mộng. Nước hồ có màu rất đẹp được tạo ra do đá, rể cây và khi nhìn ở những góc độ khác nhau ta thấy nước lại chuyển màu khác. Không khí nơi đây quang năm trong lành và thoáng đãng.
Dulichgo
Đến đây, du khách có thể tham quan nhà máy xử lý nước trước khi leo lên đỉnh núi thượng nguồn hoặc sinh hoạt dã ngoại trong những hang đá kỳ ảo nằm bên những dòng suối chảy từ trong vách núi ra.

+ Làng du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu:

Thuộc xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên. Nằm cách đô thị cổ Hội An khoảng 03 km theo cầu Trường Giang, du khách có thể đi theo đường bộ từ khu di tích Mỹ Sơn bằng đường bộ đến ngã ba Nam Phước theo trục đường 610 về hướng Đông khoảng 10 km.
Dulichgo
Đây là vùng hạ lưu sông Thu Bồn gồm nhiều nhánh sông thơ mộng luồn lách dưới những rặng dừa nước nước rợp bóng mát. Làng quê thanh bình với những vườn cau cao vút. Nơi đây còn lưu giữ nghề thủ công truyền thống  dệt chiếu, đan lát...và những món ăn đặc sản, dân dã.

+ Bảo tàng văn hoá Sa huỳnh- Chămpa

Được xây dựng và đưa vào hoạt động năm 2009, nằm trên tuyến đường thăm quan khu di tích Mỹ Sơn. Bảo tàng là nơi bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử tự nhiên và xã hội, về văn hoá Sa huỳnh và Chăm pa… nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của nhân dân.
Dulichgo
Trong tương lai Bảo tàng sẽ liên kết với khu di tích Mỹ Sơn, khu du lịch sinh thái Duy Sơn, Nhà thờ Ngũ xã Trà Kiệu, di tích Đồn Hòn Bằng, di tích Lăng mộ Bà Đoàn Quí Phi, làng du lịch sinh thái cộng đồng Trà Nhiêu, …tạo nên một tour du lịch khép kín giới thiệu các loại hình du lịch, đa dạng, các sản phẩm du lịch độc đáo thông qua bộ sưu tập, di tích lịch sử văn hoá Duy Xuyên.

Theo CTTĐT huyện Duy Xuyên
Du lịch, GO!