Vịnh Việt Thanh là một vịnh biển ở xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Vịnh nằm giữa mũi Nam Châm và mũi Ba Làng An.

< Vịnh Việt Thanh nhìn từ núi Nam Châm tuyệt đẹp với cát trắng, nước trong xanh.

Vịnh Việt Thanh nằm phía đông Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nơi được chọn đặt phao rót dầu không bến để bơm vào nhà máy lọc dầu.

< Bãi biển Lệ Thủy.

Phía nam vịnh là thôn Phước Thiện, xã Bình Hải có nhiều bãi đá đẹp. Phía bắc là núi Nam Châm (xã Bình Thuận) với nhiều vách đá cao, nhiều hình dáng và khu rừng nguyên sinh rất phù hợp với những người thích dã ngoại.
Dulichgo
Nam Châm còn là mũi đá nhô ra biển. Từ đây, nếu nhìn về phía Bắc sẽ thấy mũi Co Co. Tương tự, nếu đứng ở mũi Co Co nhìn về phía Nam sẽ thấy một dãy núi cao vươn ra với biển, đó là núi Nam Châm.

< Chân Gò Hồng nhìn từ bãi biển Lệ Thủy.
Dulichgo
Dưới chân núi Nam Châm là những tảng đá xếp chồng lên nhau, những vách đá thẳng đứng tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ giữa biển, cuốn hút những người ưa mạo hiểm.

Phía tây vịnh Việt Thanh là bãi biển Lệ Thủy với bãi cát vàng mịn màng trải dài từ Gò Hồng đến núi Nam Châm, nước biển trong xanh, phẳng lặng, rất tốt cho việc phát triển du lịch.

Đến bãi biển Lệ Thủy có thể đi từ Gò Hồng xuống với gần 150 bậc thang cũng làm cho mọi người thêm thích thú.

Du lịch, GO!