Nếu bạn chuẩn bị du lịch xứ sở ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’, dưới đây là tổng hợp các địa điểm du lịch ở Phú Yên nổi tiếng bạn nên ‘bỏ túi’ trước khi khởi hành.

1. Mũi Đại Lãnh

Mũi Đại Lãnh là điểm cực Đông của Tổ quốc, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền. Mũi Đại Lãnh có tên gọi khác là mũi Điện, mũi Đại Lãnh là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển. Nhìn từ trên xuống, mũi Đại Lãnh như một ngọn núi đang vươn mình ra biển. Nếu đến Phú Yên, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội được đón những tia nắng đầu tiên của một ngày mới.

Đại Lãnh (hay Mũi Điện) làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn Hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ, hay trở thành một trong những người đón ngày mới sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc.

Đường đi: Hải đăng Đại Lãnh cách thành phố Tuy Hòa khoảng 24km đi theo Quốc lộ 1A đến lưng chừng đèo Cả, gặp đường xuống Vũng Rô, đi theo đường nhựa về phía Đông khoảng 5 km là đến Bãi Môn – Mũi Điện. Phí tham quan mũi Đại Lãnh hiện khoảng 10.000VND/người.

2. Hải Đăng Đại Lãnh
Dulichgo
Đây là một trong các địa điểm du lịch ở Phú Yên bạn nên đến. Được xây dựng vào năm 1890, tháp đèn hải đăng Đại Lãnh là một khối hình trụ màu xám, cao 26,5m so với mặt đất và cao 110m so mặt nước biển và có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý. Bên trong lòng tháp là cầu thang xoắn ốc bằng gỗ với 110 bậc. Đây là địa điểm tuyệt đẹp để bạn đón ánh bình minh ở Đại Lãnh. Không chỉ có cảnh đẹp, ở đây còn nổi tiếng với các món ăn ngon từ cá chình khiến du khách khó có thể bỏ qua.

Đường đi: Như đường đi Mũi Đại Lãnh

3. Biển Bãi Môn, Bãi Xép

Bãi Môn là nơi hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối và núi đồi. Đây là hai bãi tắm nổi tiếng nhất ở Phú Yên. Nếu bãi Môn được mệnh danh là hoa hậu biển Phú Yên thì bãi Xép lại được ví như một nàng tiên còn say giấc.

Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách tha hồ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, cắm trại, tắm biển, lặn biển, thưởng thức các món ăn đặc sản biển... Nơi đây còn có ngọn hải đăng tỏa sáng hàng đêm giúp tàu thuyền qua lại trên biển và vào vịnh Vũng Rô.

Ngoài hai bãi biển kể trên, Phú Yên còn có nhiều bãi biển đẹp khác cho du khách lựa chọn như bãi biển Tuy Hoà, bãi biển Long Thuỷ, bãi Bàng - bãi Gốc, bãi Nồm, bãi Ôm, bãi biển Từ Nham, Bãi Tràm…

Đường đi: Bãi Môn thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35km về phía đông nam.

4. Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô một trong những vịnh đẹp nổi tiếng của khu vực ven biển miền Trung và là điểm du lịch Phú Yên rất thu hút du khách. Vũng Rô được bao bọc bởi Đèo Cả, núi Đá Bia và Hòn Bà, nằm dưới chân Đèo Cả, tiếp giáp với vịnh Vân Phong (Khánh Hòa). Đây là nơi cập bến của những chuyến tàu không số huyền thoại của con đường Hồ Chí Minh trên biển.

Vũng Rô có 12 bãi nhỏ, mỗi bãi một đặc điểm riêng nhưng đều hữu tình với cung biển xanh ngát, những triền cát trải dài phù hợp cho khách tham quan, tắm biển hay thưởng thức hải sản. Du khách cũng có thể thuê thuyền của ngư dân ra biển khám phá cái bao la của đại dương hay chinh phục đỉnh núi Đá Bia lúc nào cũng chìm trong sương trắng gần đó.

Ngày nay, với những dự án đầu tư vào du lịch trong và ngoài nước, vịnh Vũng Rô hứa hẹn sẽ trở thành một nơi du lịch nghĩ dưỡng hấp dẫn du khách trên khắp thế giới.

Đường đi: Từ thành phố Tuy Hòa, bạn đi theo Quốc lộ 1A khoảng 30 km thì đến Đèo Cả khoảng, sau 12 km đường đèo bạn quẹo trái theo đường vào cảng Vũng Rô (tổng quãng đường khoảng 45 km). Hoặc bạn đi theo đường ven biển Phước Tân - Bãi Ngà. Nếu có nhiều thời gian để dừng chân ngắm cảnh, du khách nên thuê xe máy đi rất tiện.

5. Núi Đá Bia

Núi Đá Bia, tên chữ là Thạch Bi Sơn, dân gian gọi là Núi Ông, là ngọn núi cao nhất trong khối núi Đại Lãnh thuộc dãy núi Đèo Cả, huyện Đông Hòa, phía Nam tỉnh Phú Yên. Tương truyền vào năm 1471, khi thân chinh cầm quân tấn công Chămpa, Lê Thánh Tông dừng tại chân núi, cho quân lính trèo lên khắc tên, ghi rõ cương vực Đại Việt (Việt Nam ngày nay) tại nơi này. Vì thế, núi được gọi là núi Đá Bia.
Dulichgo
Núi Đá Bia có độ cao tuyệt đối là 706 m, trên đỉnh mây thường xuyên che lấp khối đá Bia tạo nên cảnh quan hùng vĩ, án tượng. Từ đây có thể nhìn bao quát vùng biển xung quanh, thấy Vũng Rô của Phú Yên ở ngay chân núi phía Nam hay vịnh Vân Phong của Khánh Hòa. Vào những ngày trời nắng đẹp thậm chí du khách còn có thể thấy thành phố Nha Trang. Nhìn về phía bắc, sẽ có được tầm nhìn bao quát đồng bằng Tuy Hòa, núi Chóp Chài nằm giữa thành phố Tuy Hòa và sông Ba.

Tháng 9/2008, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định công nhận thắng cảnh độc nhất vô nhị này là Thắng cảnh cấp quốc gia. Đây là 1 trong 17 di tích văn hóa lịch sử-thiên nhiên mới nhất của tỉnh Phú Yên. Người dân địa phương coi núi Đá Bia là một trong những biểu tượng nổi tiếng của đất Phú Yên, cùng với những địa danh khac như núi Nhạn, sông Đà Rằng ở Tuy Hòa.

Đường đi: Núi Đá Bia thuộc xã Hòa Tâm, nằm dọc quốc lộ 1A trên dãy núi Đèo Cả, cách thành phố Tuy hòa 23km về phía Nam. Có lối mòn lên đỉnh núi dài khoảng 2,2 km. Đường dốc, nhiều bụi cây, nhiều bậc thang khiến cho việc leo núi mất tới hơn 2 giờ đồng hồ.

6. Hòn Nưa

Nơi này được ngư dân lưu nhớ qua câu ca dao: “Hòn Nưa ngoài biển nhấp nhô - Vách đá dựng đứng sóng xô mấy từng”.

Cao 105m, Hòn Nưa có hình dáng giống như cây trụ chia đôi cánh cửa phía Nam vào vịnh Vũng Rô, nên trong Đại Nam nhất thống chí ghi là Trụ tự. Đến Hòn Nưa, bạn sẽ rất ngạc nhiên trước bãi biển nhỏ chạy dài khoảng 500m theo hình vòng cung, có bờ cát chạy dọc trắng mịn và nước biển trong lành. Tuyệt hơn, nếu mang theo đồ lặn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê ly của những rặng san hô dưới đáy biển ven bờ.

Đường đi: Ra Hòn Nưa, thuận lợi nhất nên bắt đầu từ cầu Cảng Vũng Rô. Với gần 30 phút thuyền máy, bạn sẽ được đặt chân lên đảo.

7. Vịnh Xuân Đài

Nằm trên địa bàn huyện Tuy An và thị xã Sông Cầu, vịnh Xuân Đài là một trong những nơi đặt chân đầu tiên của lưu dân người Việt trên vùng đất Phú Yên hơn 400 năm trước. Từ trên đỉnh dốc Găng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình với rừng dừa bạt ngàn, núi non hùng vĩ bao bọc lấy một vùng nước non trong xanh của vịnh Xuân Đài. Trong vịnh có nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng nhiều đảo, bán đảo. Các bãi tắm của nơi đây đều sở hữu làn nước trong vắt và không sâu, du khách có thể bơi ra xa mà không sợ nguy hiểm.

Với cảnh sắc hữu tình, có nhiều đảo, bãi tắm rất đẹp và hoang sơ, vịnh Xuân Đài thích hợp để xây dựng các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái biển hay thể thao nước. Địa danh này được hứa hẹn sẽ trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Yên.

Đường đi: Từ TP.Tuy Hòa bạn đi theo Quốc lộ 1A về phía Bắc chừng 45km. Sau đó bạn đón tàu đi ra vịnh.

8. Gành Đá Đĩa

Nằm trên địa phận của huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa 40km, ghềnh Đá Đĩa có diện tích khoảng 2 km vuông, chỗ hẹp nhất khoảng 50m, nơi dài nhất 200m, là một trong những danh thắng tuyệt đẹp của mảnh đất Phú Yên.

Từ trên cao, ghềnh đá đĩa như một tổ ong khổng lồ với các khối đá hình lục giác, ngũ giác xếp đều vào nhau. Nhìn từ xa, ghềnh trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay những bậc tam cấp nhô ra ngoài biển. Sau khi thỏa thích dạo chơi trên ghềnh, bãi tắm trải dài gần 3km hứa hẹn mang đến cho du khách những giây phút thư giãn.
Dulichgo
Đường đi: Từ thành phố Tuy Hòa theo Quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 30km, đến thị trấn Chí Thạnh rẽ phải về phía Đông khoảng 12km là đến ghềnh Đá Đĩa. Có thể đi theo tuyến đường ven biển, từ tp.Tuy Hòa đến gành Đá Đĩa dài khoảng 35km. Vào mùa xuân hoặc mùa hè, bạn có thể đi bằng thuyền (mất từ 1- 2giờ), xuất phát từ bến cảng P.6, TP.Tuy Hòa theo hướng Bắc để đến gành Đá Đĩa. Hoặc từ bến cảng Dân Phước, thị xã Sông Cầu, lên thuyền tham quan vịnh Xuân Đài, đi ra cửa vịnh ở phía Nam sẽ đến gành Đá Đĩa.

9. Hang Cọp

Hang Cọp gồm hàng trăm tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, choài ra sát mé biển. Nhiều du khách đến đây bất ngờ trước vẻ hấp dẫn của biển xanh ngan ngát, của những tảng đá tròn nhẵn nằm san sát bên nhau xô ra tận chân sóng. Nếu thích, du khách cũng có thể thử tài cần thủ với những loại cá biển sống trong các gành đá hay đi cạy ốc vú nàng.

Đường đi: Từ thành phố Tuy Hòa trên quốc lộ 1A, đi về phía Bắc khoảng 20 km đến thôn Phước Đồng (xã An Hải, huyện Tuy An) có một khu gành đá đẹp tuyệt tên là Hang Cọp.

10. Nhà thờ cổ Mằng Lăng

Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ cổ Mằng Lăng là địa điểm tham quan tâm linh tại Phú Yên. Tên gọi Mằng Lăng là từ đọc lệch của từ bằng lăng, một loại cây có hoa màu tím, có nhiều ở vùng đất này.

Đây là nhà thờ thuộc Giáo xứ Mằng Lăng, là nơi sinh của Chân phước Anrê Phú Yên, một trong những vị tử đạo bổn mạng của giới trẻ Công giáo. Nhà thờ hiện nay cũng là nơi hành hương vào dịp lễ kỷ niệm Chân phước Anrê Phú Yên và thánh lễ cầu cho giới trẻ Công giáo Việt Nam. Với lịch sử gần 120 năm tồn tại, nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Nhà thờ là điểm đến khá thu hút khi đi du lịch Phú Yên. Đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên - Phép giảng tám ngày của linh mục Alexandre de Rhodes in năm 1651 tại Roma, Ý.

Đường đi: Nhà thờ Mằng Lăng cách thành phố Tuy Hòa 35 km về phía bắc, cách thị trấn Chí Thạnh gần 2Km đi bộ về phía đông. Phía bắc nhà thơ Mằng Lăng là giáo xứ Sông Cầu, phía nam giáp giáo xứ Tuy Hòa, phía tây là giáo xứ Đồng Tre, còn phía đông thì giáp biển.

11. Đập Tam Giang

Nằm chắn ngang dòng sông Cái, đập Tam Giang là công trình thủy lợi quan trọng giúp tưới tiêu cho các cánh đồng ruộng ngút ngàn ở các xã An Thạch, An Ninh… của huyện Tuy An. Tham quan đập Tam Giang và thưởng thức đặc sản cá chình sông Cái là một điều thú vị nhất mà du khách không nên bỏ qua.

Đường đi: Đi từ nhà thờ Mằng Lăng thẳng quốc lộ 1 A sẽ thấy đập Tam Giang.

12. Cao nguyên Vân Hòa - Phú Yên

Địa danh này được xem như Đà Lạt của Phú Yên nằm ở độ cao 400m, gồm các xã Sơn Xuân Sơn Long và Sơn Định. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản thơm, mít và mắm làm từ 2 loại trái này. Những sản vật mang đậm bản sắc Phú Yên được bán ở khắp nơi tại cao nguyên Vân Hòa, đặc biệt là ở chợ Đồn. Đây là một trong các địa điểm du lịch ở Phú Yên bạn nên khám phá.
Dulichgo
Đường đi: Từ thành phố Tuy Hòa, theo Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 14 km đến thôn Hòa Đa, rẽ trái theo đường ĐT 643 ngược lên hướng Tây khoảng 25 km sẽ đến cao nguyên Vân Hòa.

13. Đầm Ô Loan

Thuộc huyện Tuy An, nằm dưới chân đèo Quán Cau, quốc lộ 1A, đầm Ô Loan được ví như là một con Phượng hoàng đang tung cánh bay. Tương truyền, Đầm gắn với truyền thuyết về một nàng tiên tên Loan, cưỡi chim ô thước dạo chơi vùng trời Nam. Khi đến vùng đất này, nàng nảy sinh tình yêu với chàng ngư dân nghèo siêng năng, chăm chỉ, nên nàng ở lại trần gian bầu bạn cùng chàng.

Đầm Ô Loan là một địa danh không thể bỏ qua với du khách khi đến Phú Yên. Nếu muốn ngắm toàn cảnh đầm hãy lên đỉnh đèo Quán Cau, bạn có thể bao quát bức tranh toàn cảnh Đầm, mặt hồ rộng từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp say lòng người của đầm, du ngoạn đầm Ô Loan, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản sò huyết trứ danh nổi tiếng trên khắp cả nước.

Đường đi: Từ thành phố Tuy Hòa trên quốc lộ 1A, đi về phía Bắc khoảng 25 km bạn sẽ đến được Đầm Ô Loan, thuộc địa bàn xã Tuy An.

14. Vực Phun

Vực Phun ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Nhìn từ xa, người xem có cảm giác dòng nước đang phóng ngược từ vực nước xanh ngắt, chứ không phải hình ảnh thác nước lao xuống. Chỉ cao 15 m, nên thác nước không có độ hùng vĩ như người ta thường nghĩ. Sau khi ngâm mình vào làn nước trong suốt, mát lạnh, bạn đừng quên lang thang khám phá những bí ẩn của vùng núi Đá Đen, hay men theo đường mòn khám phá thượng nguồn sông Bánh Lái.

Đến đây, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh non nước trữ tình mà còn có thể kết hợp nghiên cứu những di tích văn hoá như chùa Hương Tích - một trong những ngôi chùa cổ ở Phú Yên. Ngoài ra, vùng phong cảnh non nước hữu tình này còn có nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn như: Tìm hiểu sinh thái rừng, leo núi, tắm suối, cắm trại…

Đường đi: Từ P.Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa đi về phía Tây theo trục đường ĐT 645, rồi rẽ về phía Nam xã Hoà Mỹ Tây thuộc huyện Tây Hòa, tiếp đó đi thẳng vào vùng núi Đá Đen, rồi ngược lên đầu nguồn sông Bánh Lái là tới.

15. Đảo Hòn Chùa

Hòn Chùa, nằm ở ngoài khơi vùng biển Long Thuỷ, thuộc xã An Phú, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên, cách bờ biển khoảng 6-7 cây số. Từ đất liền nhìn ra, hòn Chùa tuyền một màu xanh như một tấm thảm trải trên mặt biển. Trong lòng biển quanh hòn Chùa là những ghềnh rạng san hô nhiều màu sắc sặc sỡ, thích hợp cho cua, tôm hùm ẩn trú. Đến Phú Yên du lịch đừng nên bỏ qua địa điểm này.

Đường đi: Từ cửa Đà Rằng (P.6, TP. Tuy Hòa), du khách có thể lên thuyền ra đảo Hòn Chùa. Cách thứ 2 là bạn đi về hướng Bắc theo Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Tuy Hoà-Phú Yên khoảng 10 km là đến bãi biển Long Thủy, từ đây lên thuyền ra đảo.

16. Khu du lịch thủy điện sông Hinh

Đây là trung tâm hành chính của huyện sông Hinh. Sông Hinh là một huyện miền núi của tỉnh Phú Yên, là địa bàn sinh sống của 20 dân tộc thiểu số. Khi đến với khu vực này các bạn có thể thăm khu vực tam giác thủy điện sông Hinh - thủy điện Ba Hạ - thủy điện Krong Năng; tham quan hồ Tân Lập, hồ Eadin; thác H’Ly… Ngoài ra, khu vực này rất thích hợp với các bạn thích loại hình du lịch văn hóa.
Dulichgo
Đường đi: Từ quốc lộ 1A các bạn đi về phía cầu Đà Rằng đến ngã ba Phú Lâm thì rẽ phải theo đường 645 đến thị trấn Hai Riêng, trung tâm hành chính huyện Sông Hinh và đến các địa điểm trên.

17. Địa đạo Gò Thì Thùng

Địa đạo Gò Thì Thùng là một trong ba địa đạo lớn nhất ở Việt Nam, bao gồm địa đạo Củ Chi và địa đạo Vĩnh Mốc.

Đường đi: Từ quốc lộ 1A đi về phía Bắc đến ngã ba Chí Thạnh các bạn rẽ tay trái, đi khoảng 15km lên Cao nguyên Vân Hòa là đến khu di tích này.

18. Tháp Nhạn

Nằm trên đỉnh núi Nhạn (trong khu vực nội thị TP Tuy Hòa), tháp Nhạn hay còn gọi là Bảo Tháp là tháp Chăm đầu tiên được thắp sáng hằng đêm ở Việt Nam. Tháp Nhạn cao 22m, được xây dựng từ thế kỷ 12. Lên tháp Nhạn vào mỗi tối thứ 7 cuối tuần, du khách sẽ được thưởng thức các điệu múa Chăm, bài chòi hay các bài hát ca ngợi con người và cảnh đẹp Phú Yên.

Với vị trí đắc địa, núi Nhạn không chỉ là một cảnh quan thiên nhiên kỳ thú mà còn là lá phổi xanh của thành phố. Cách duy nhất chinh phục núi Nhạn là đường bộ. Thời gian đi từ chân đến đỉnh ngọn núi mất khoảng 15 phút.

Ba trải nghiệm thú vị mà bạn có thể cảm nhận trên đỉnh núi là ngắm những họa tiết sắc sảo của tháp Chàm, khám phá hang Hàm Rồng, ngắm một Tuy Hòa rất khác từ trên cao. Tháp Nhạn là điểm du lịch thú vị ngay tại trung tâm thành phố.

Đường đi: Núi Nhạn thuộc địa phận phường I, TP Tuy Hòa. Tại bất kỳ vị trí nào của thành phố này, bạn đều có thể nhìn thấy nó.

19. Núi Chóp Chài

Núi Chóp Chài cao 391 mét, nổi lên giữa đồng bằng Tuy Hòa, thuộc địa phận xã Bình Kiến, ngoại ô thành phố Tuy Hòa. Núi Chóp Chài có hình dáng khá vuông vức trông tựa như một kim tự tháp khổng lồ. Đứng trên đỉnh núi sẽ có được tầm nhìn bao quát tới biển, vùng đồng bằng dưới chân núi. Trên núi có hang Dơi (hay Trai Thuỷ) rộng 5 m và rất sâu. Lưng sườn núi có các công trình kiến trúc Phật giáo như chùa Hoà Sơn, Minh Sơn, Khánh Sơn, Bảo Lâm.
Dulichgo
Trên núi còn có nhiều công trình viễn thông dân sự và quân sự. Trong Chiến tranh Việt Nam, nơi đây đã xảy ra một số trận đánh giữa Quân lực Việt Nam Cộng hòa và Quân Giải phóng Miền Nam Việt Nam.
Núi Chóp Chài cùng với sông Ba là những biểu tượng quen thuộc về du lịch Phú Yên.

Đường đi: Đi thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành hướng đi Hà Nội, đi khoảng 5 km từ trung tâm TP.Tuy Hòa là thấy (nếu không thấy có thể hỏi thăm). Chạy xe lên đỉnh núi nếu tay lái cứng hoặc đi bộ.

20. Chùa Bảo Lâm

Chùa Bảo Lâm được tọa lạc Thôn Liên Trì - Xã Bình Kiến - Tp Tuy Hòa, nằm về phía Đông núi Chóp Chài, diện tích 4ha. Chùa do Tổ Phái Lâm Tế đời thứ 38 húy Đạo Trung sáng lập vào thời vua Minh Mạng.

Năm 1996, Chùa được sự cho phép của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Phú Yên, Ban trị sự tỉnh Hội Phật Giáo Phú Yên thành lập Trường cơ bản Phật Học Liễu Quán -– Phú Yên (Nay là trường Trung cấp Phật Học Liễu Quán - Phú Yên).

Năm 1999, Chùa xây dựng tượng Thích Ca Phật Đài, cao 18m về hướng Nam, cách Chánh điện khoảng 50m. Năm 2004, Chùa khởi công xây dựng tháp chuông cao 12m đồng thời tiến hành đúc Đại Hồng Chung (chuông), nặng 1,5 tấn.
Năm 2006, Chùa được đại trùng tu, chánh điện được xây dựng theo kiến trúc cổ lầu, có diện tích 240 m2, chiều cao 17m, nhằm đáp ứng nhu cầu lễ bái Phật tử gần, xa. Năm 2010, Chùa xây dựng cổng Tam Quan, Điện Di Đà, Điện Di Lặc.

Đường đi: Từ ngã tư Nguyễn Tất Thành và Trần Hưng Đạo đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành theo hướng Bắc khoảng 4.5 km, nhìn bên tay trái có bức tượng Phật ngồi đồ sộ, phía dưới có con đường nhỏ rẽ vào chùa.

21. Hòn Yến

Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An nằm cách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 15 km. Nơi đây được gọi là Hòn Yến vì ngày xưa ở đảo nhỏ này có rất nhiều chim yến về làm tổ.

Hòn Yến dù là một trong những thắng cảnh đẹp nhưng vẫn còn rất hoang sơ, chưa được đánh thức tiềm năng du lịch. Vì thế, du khách đến đây có thể tận hưởng thoải mái không gian xanh, sạch và đậm chất thiên nhiên của vùng đất này.

Khi nước thủy triều rút, du khách có thể đi bộ ra đến chân Hòn Yến và ngắm nhìn các sinh vật biển như san hô, cầu gai bám vào các vánh đá… Cá cơm ngần là đặc sản ở làng biển Hòn Yến. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon khác như mực tươi, ốc vú nàng, cua biển...

Đường đi:

Từ Tuy Hòa chạy 1 mạch theo đường Lê Duẩn ra Đến An Hòa - Tuy An, ngay trạm xăng có ngã ba rẽ phải hướng xuống biển, đến khu xóm chợ, hỏi người dân đến Hòn Yến, từ xóm chợ đi khoảng 1km là đến nơi.

Theo Dân Phú Yên
Du lịch, GO!