Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập là khu vực chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng Đông nam bộ, với độ cao dưới 1000m so với mặt nước biển. 

< Thác Đắk Bô 2.

Trong vườn có khoảng 20 con suối lớn nhỏ với nhiều thác nước đẹp như: Đắk Mai, Đắk bô, Đắk ca, Đắk Rốt, Lưu ly, Đắk Sam... và một trong những thác nước rất đẹp mà mỗi du khách khi đến đây thì không thể bỏ qua đó là thác Đắk Bô.

< Theo đường tuần tra biên giới để đến thác.

Thác Đắk Bô nằm ở phía Đông Bắc của Vườn quốc gia Bù Gia Mập. Thác có 3 tầng, mỗi tầng là một bãi tắm rất đẹp có thể chứa được hàng trăm người. Đặc biệt xung quanh thác là những sinh cảnh rừng nguyên sinh bát ngát và thơ mộng đem đến sự bình yên, những cảm giác, và những kỷ niệm không bao giờ quên mỗi khi du khách đặt chân đến nơi này.

< Hành trình chuẩn bị vào khu vực Giếng Trời - VQg Bù Gia Mập.
Dulichgo
Tuy vậy, những từ ngữ này không thể lột tả hết vẻ đẹp của thác, những kỷ niệm của chuyến đi, mà chỉ khi chúng ta đặt chân tới đó, hòa mình vào dòng thác trắng xóa, tham gia trò mát xa bằng nước... thì mới thấy được cảm nhận thực sự như thế nào.

< Một số hình ảnh khu vực Giếng Trời.

Cung bậc cảm xúc luôn phải thay đổi, sững sờ luôn phải thốt lên tiếng 'Ồ', 'Oa – đẹp quá', 'Oh my God'… cảm giác thích thú khi được “tắm tiên”, hòa mình vào dòng nước mát lạnh, được hành quân giã ngoại trèo đèo lội suối tựa như các chiến sỹ bộ đội Cụ Hồ, được hòa mình với thiên nhiên được trải nghiệm cuộc sống hoang dã với những món ăn mới lạ…

Đó là những điều lý thú mà du khách có thể cảm nhận qua chuyến thăm quan tuyến Giếng Trời – Thác Đắc Bô.

< Khám phá Hang Dơi trên đường vào thác.

< Hành trình vượt thác Đắk Bô 1 để lên thác 2.
Dulichgo
Để khám phá được thác Đắk Bô, du khách sẽ vượt qua quãng đường trên 50 km đi bằng xe máy trên tuyến đường tuần tra biên giới tuyệt đẹp men theo con sông Đắk huýt là ranh giới giữa Việt Nam và Cambodia. Tuyến đường Tuần tra biên giới này cũng sẽ chạy xuyên rừng Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập với những dốc đèo uốn lượn bên trên là những tán rừng xanh mát sẽ thật thú vị khi chính bạn là người cầm lái chinh phục tuyến đường này.

Trên tuyến đi Giếng Trời – Thác Đắk Bô du khách còn được ghé Hang Dơi – Hang Trung đoàn. Hang dơi hay hang Trung đoàn cách đường TTBG khoảng 02 km trên đường đi du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sinh cảnh rừng Lồ ô xen cây gỗ, rừng Nứa, Le thuần loài tựa như những rừng Trúc trong phim “Thập diện mai phục”.

< Du khách tắm thác.

Hang dơi – Hang Trung đoàn có miệng hang rộng chừng 25m cao chừng 10m đến 15m trong hang rộng chừng 5000m2, trong thời kỳ kháng chiến đã từng có 1 trung đoàn đóng quân tại đây. Bên trên hang dơi là một suối nước vào mùa mưa Hang dơi tựa như “Hoa quả sơn” của “ Tôn ngộ không”.
Dulichgo
Cuối cùng, sau khi đi qua khu vực Giếng Trời và đi bộ khoảng 4 km băng rừng, lội suối... bạn sẽ đến thác.

Khu vực Giếng Trời là bãi đá bằng phẳng rộng khoảng 200m², bên cạnh đó là dòng suối Đắk Bô kéo dài đến thác với 2 dòng nước chảy tựa như hai hồ tắm thủy lực cùng một bãi nước rộng 100m² tựa như một hồ bơi nhân tạo.

Sở dĩ nơi đây được gọi là Giếng Trời vì trên bãi đá rộng bằng phẳng này là một khoảng không rộng nơi mà ánh mặt trời, ánh trăng thường xuyên chiếu xuống 24/24 giờ trong khi các chỗ khác lại bị che phủ bởi rừng già. Đặc biệt hơn khu vực “Hồ tắm thủy lực” có một hố tròn có đường kính khoảng 2m sâu 1,5m nằm giữa trời quanh năm có nước chảy qua kể cả khi các con suối khác đã cạn kiệt.

< Lửa trại, cẩn thận để tránh cháy rừng nhé.

Ngoài ra trong hành trình khám phá thác du khách sẽ được tham gia trò chơi bắt cá suối, thưởng thức những món ăn truyền thống của người dân địa phương như: Cơm nấu bằng ống lồ ô, canh thục, canh chua nấu với cá suối, măng rừng kho thịt...
Dulichgo
Chắc chắn rằng, chuyến hành trình thăm thác Đắc Bô sẽ là là những kỷ niệm khó phải nhòa về một vùng đất đẹp còn rất hoang dã.

Lưu ý: Thác này có đến 2 thác cùng trên một dòng chảy, đó là Thác Đắk Bô 1 và Thác Đắk Bô 2 (còn gọi là Thác 3 tầng) - vượt thác 1 để đến thác 2.

Du lịch, GO! tồng hợp từ web VuonquocgiaBugiamap