(TNO) - Lúc 21 giờ tối nay 18.12 (giờ VN), Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế Thử thách sinh tồn cùng Bear Grylls tại một vùng hoang dã ở Alaska (Mỹ).

Trong số đặc biệt của chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng được phát trên kênh Discovery, Tổng thống Obama đã tham gia những thử thách cùng chuyên gia sinh tồn Bear Grylls. Chương trình được thực hiện hồi tháng 9 nhằm nêu lên những tác động của biến đổi khí hậu, theo NBC News ngày 17.12.
Trong tập phim phát lúc 21 giờ tối nay 18.12 (giờ VN), khán giả sẽ thấy một Tổng thống Mỹ hoàn toàn khác so với những gì thường thấy trong công việc. Ông Obama và chuyên gia Grylls ăn cá hồi tự bắt được ngoài thiên nhiên, uống trà tự chế, trao đổi về nỗi sợ là kinh nghiệm “uống nước tiểu” của Grylls.

“Ông ấy (Tổng thống Obama) nói rằng đó là một trong những ngày tuyệt nhất khi làm tổng thống. Có vài lúc khi đang thực hiện chương trình, tôi đã phải tự nhéo mình và nghĩ rằng, đây đích thực là tổng thống của nước Mỹ”, Reuters dẫn lời ông Grylls.
Ông Obama đến thăm Alaska hồi đầu năm 2015 để quan sát những tác động của biến đổi khí hậu đối với tiểu bang này.

Tổng thống Obama ngồi trên những tảng băng, nói chuyện với dân làng, những người chịu ảnh hưởng do tác động của biến đổi khí hậu, nói chuyện với ngư dân địa phương về ngành công nghiệp cá hồi. Ông Obama là tổng thống Mỹ còn tại vị đầu tiên đến thăm vùng băng giá của nước Mỹ.

Ông Grylls cho hay, ý tưởng về số đặc biệt này của chương trình Thử thách sinh tồn là của Nhà Trắng. “Họ tiếp cận chúng tôi và nói rằng chúng ta nên cân nhắc về việc đưa tổng thống vào một chuyến khám phá tại Alaska. Tôi gần như không tin điều đó là thật. Tôi nghĩ họ đùa”.

Khoảng 50 nhân viên mật vụ , một người thử thức ăn, các tay súng bắn tỉa và nhiều trực thăng cùng tháp tùng Tổng thống Obama trong quá trình thực hiện chương trình này. Tuy nhiên, ông Obama đã hoà mình vào chương trình, uống chung chai nước với Bear Grylls, đốt lửa, ăn quả rừng. “Ông ấy không ngại gì cả. Ông ấy muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên”, Grylls cho biết.
Chương trình dự kiến phát sóng trên kênh Discovery vào 21 giờ tối nay 18.12 (giờ Việt Nam), theo Dicovery Channel Asia.

Theo Bảo Vinh (Thanh Niên)
Du lịch, GO!

Những ngày đi bụi của Tổng thống Obama