Nếu đến Huế vào cuối tuần, đừng bỏ lỡ dịp thưởng thức hải sản tươi ngon, ly rượu làng Chuồn cay nồng giữa mênh mông nước, gió lồng lộng ở đầm Chuồn.

Tuy hơi xa trung tâm thành phố nhưng khu nhà hàng nổi giữa đầm Chuồn (thuộc hệ thống đầm phá Tam Giang) là một điểm đến thú vị dành cho những ai thích đổi gió ngày cuối tuần.

Đầm Chuồn là một phần trong hệ thống đầm phá Tam Giang, đi qua quốc lộ 49 rẽ về hướng An Truyền, thuộc huyện Phú Vang, cách trung tâm TP Huế gần 15km.

< Men theo quốc lộ 49 rồi rẽ về hướng An Truyền, huyện Phú Vang, khung cảnh mênh mông nước của đầm Chuồn sẽ khiến bạn cảm thấy đoạn đường dài 15km từ trung tâm thành phố đến đây không hề uổng phí.

< Có nhiều nhà hàng trên đầm Chuồn, mỗi nơi đều rất rộng lớn và có ghe đưa đón khách từ bến đò riêng đến nơi ăn uống.
Dulichgo
Đầm Chuồn có những nét đẹp kỳ thú mà bất cứ ai cũng có thể khai thác.

< Đến bến đò, lái đò sẽ đưa bạn sang nhà hàng nổi giữa đầm (miễn phí). Vậy là trước khi ăn uống no say, bạn đã được dạo một đoạn trên đầm.

Nếu thích chụp ảnh, bạn sẽ có những bức ảnh mê đắm, nếu thích ăn hải sản, bạn sẽ được một bữa đã đời. Còn nếu thích thử cảm giác sống như người bản địa, thì bạn cũng sẽ được toại nguyện.

< Kiến trúc đơn giản nhưng cũng khá thú vị, đậm chất miền sông nước. Những chiếc cầu tre vừa dài vừa cong sẽ đưa bạn từ khu này sang khu kia của nhà hàng. Hầu hết các nhà hàng ở đây đều thả cá dưới đầm rồi quây lưới lại, đến khi thực khách gọi món thì sẽ vớt lên chế biến nên những món hải sản ở đầm Chuồn thì không thể chê được.

< Người ta dùng hàng trăm cọc tre để dựng nhà hàng. Những cây tre tuy nhỏ nhưng khi chụm lại thì trông rất chắc chắn. Bạn hoàn toàn yên tâm khi bước đi trên những thanh tre vót mỏng dùng để lót sàn.

< Có không gian riêng dành cho từng nhóm, gia đình. Những đêm trăng rằm thì đây là nơi ngắm trăng vô cùng tuyệt vời. Thậm chí ăn trưa xong, bạn còn có thể thoải mái nằm xuống đây nghỉ ngơi, hưởng gió thiên nhiên.
Dulichgo
< Dĩ nhiên là không cần điều hòa, không gian thoáng đãng bên trong đủ để một nhóm cả vài chục người tụ họp thoải mái. Những nhà hàng này thường kèm theo dịch vụ câu cá thư giãn.

Rất nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên lẫn không chuyên đến nơi đây và thu hoạch được những tấm ảnh tuyệt diệu.

< Nếu không ngại nắng gió đường xa, trăng thanh gió mát, khung cảnh lãng mạn ở đây chính là điểm hẹn hò lý tưởng của những cặp đôi.
Dulichgo
Người ta nói, đầm Chuồn có năm loại cá nổi tiếng là cá ong, cá dìa, cá mú, cá nâu và cá kình vì thịt cá dai, thơm, ngọt. Cá kình là một trong những đặc sản của người dân xứ Huế và cũng được đánh bắt nhiều tại khu vực đầm Chuồn.

< Thực đơn ở đây rất đa dạng với nhiều loại hải sản tươi ngon bắt ngay tại đầm khiến bạn hoa cả mắt. Giá cả rẻ và vô cùng hợp lý (từ 30.000 - 180.000 đồng).

Một số lưu ý nhỏ:

- Thời điểm đẹp nhất trong năm là từ tháng 4 đến tháng 7.

- Kiểm tra xăng và lốp xe kỹ lưỡng nếu bạn đi xe máy vì đoạn đường đi khá xa, vắng vẻ. Nên sử dụng kem chống nắng loại mạnh vì bạn gần như phải "phơi nắng" suốt quãng đường đi.

- Đầm Chuồn là nơi sinh sống của rất nhiều loại hải sản, vì vậy tuyệt đối không xả rác xuống đầm để bảo vệ hệ sinh thái cũng như bát cơm của người dân nơi đây.

Theo Tiểu Văn (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!