Hằng năm, vào những ngày trước, trong và sau dịp Tết Đoan ngọ mùng 5 tháng 5 âm lịch, từ ngày 15 đến 21-6, tại “vương quốc” hoa kiểng, cây ăn trái Chợ Lách - Cái Mơn (tỉnh Bến Tre) đã diễn ra Ngày hội Cây - trái ngon, an toàn lần thứ XV-2015. Ngày hội đã trở thành thông lệ cho các nhà vườn ở xứ sở trái cây phô diễn những thành quả thu hoạch được sau một năm chăm sóc.

< Những sản phẩm trái cây Chợ Lách - Cái Mơn được trưng bày tại Ngày hội Cây - trái ngon, an toàn năm 2015.

Ngày hội Cây - trái ngon an toàn diễn ra các hoạt động: Hội thi trái cây ngon, an toàn ĐBSCL với 9 loại trái cây: Sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, bưởi da xanh, cam sành, quýt đường, mít, xoài và nhãn…

< Bộ tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng được làm bằng 2.000 trái cây các loại, do chính người dân trong vùng trồng. Bộ tứ linh này có chiều cao 4m, dài hơn 3m, được Ban tổ chức đăng ký kỷ lục Việt Nam.
Dulichgo
Điểm nhấn của lễ hội là bộ tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng được làm bằng trái cây do chính người dân trong vùng trồng.

< Vườn chôm chôm của ông Hai Lèo, xã Hòa Nghĩa, Chợ Lách.
Dulichgo
Đến với ngày hội, du khách còn được tản bộ tham quan các nghệ nhân làm kiểng thú, bon sai, nhân giống cây ăn quả tại vùng sản xuất hoa kiểng và cây ăn trái lớn nhất ĐBSCL, thưởng thức sầu riêng Cái Mơn, chôm chôm chín tại vườn, do chính tay mình hái.

< Sầu riêng Cái Mơn.

Dịp này, Ban tổ chức chọn vườn trái cây đẹp, giới thiệu khách du lịch tham quan; tôn vinh nhà vườn giỏi… và tổ chức những chuyến tham quan du lịch xuôi dòng kênh Chợ Lách, ra sông Cổ Chiên đến với cồn Phú Đa - một khu bảo tồn ốc gạo nổi tiếng; thưởng thức bánh xèo, hến, ốc gạo và mua sắm hàng thủ công mỹ nghệ tuyệt đẹp từ dừa…

Theo Nguyên Dừa (Báo Ảnh Đất Mũi)
Du lịch, GO!