(VNE) - Vô tình vi phạm luật, bị cướp, gặp vấn đề về sức khỏe... là những điều khiến không ít người lo lắng khi chuẩn bị đi du lịch tới những vùng đất xa lạ.
Tuy nhiên, bạn hãy quẳng gánh lo đi và vui vẻ lên đường.

Bị cướp

Sợ bị cướp giật trên phố khi đang đi du lịch ở một nơi xa lạ là một nỗi lo hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên bạn không nên quá lo sợ vì không phải ở bất kỳ điểm nóng du lịch nào cũng xảy ra tình trạng trên, và thậm chí ngay ở tại quê nhà của bạn điều này vẫn có thể xảy ra.
Chỉ cần bạn không nên để đồ đạc hớ hênh, đeo các món đồ quá đắt tiền khi đi du lịch là có thể yên tâm tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị.

Bị Jetlag

Việc đi du lịch tới các quốc gia khác trên thế giới có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi do lệch múi giờ, phải bay qua nhiều kinh tuyến.

Tuy nhiên, chúng ta đều là những người trưởng thành nên việc mệt mỏi sau một chuyến đi dài, mất ngủ vì lệch múi giờ... không phải là điều quá trầm trọng. Đừng để những cản trở về thói quen ngủ nghỉ làm ảnh hưởng tới các chuyến đi của bạn. Dulichgo

Bị ốm

Dù ở nhà hay ra ngoài đường, bạn vẫn có lúc mắc bệnh nọ bệnh kia. Vì vậy trừ khi tham gia vào các tour mạo hiểm, đến những vùng đất xa xôi hay ổ dịch bệnh, còn không bạn có thể thoái mái đi du lịch và không cần quá bận tâm về vấn đề sức khỏe của mình.

Bị lạc

Nhiều du khách thừa nhận họ đã bị lạc do ngại hỏi đường người dân địa phương. Đi lạc ở nơi xa lạ không phải là điều gì đáng xấu hổ, do đó hãy mang theo bản đồ, điện thoại gắn GPS hoặc nhờ sự giúp đỡ của người bản địa để tránh tình trạng bị lạc có thể xảy ra.

Để ý tới việc người khác nghĩ gì

Nhiều người thích đi du lịch, đôi khi chỉ là muốn khoe hay gây ấn tượng với mọi người mà quên mất rằng, suy nghĩ đó khiến bạn thiệt thòi vô cùng. Hãy bỏ cái tôi sang một bên và tham gia vào các chuyến du lịch đơn giản chỉ là để phục vụ cho chính mình, trang bị thêm nhiều kiến thức cho bản thân. Nhờ đó, bạn sẽ thấy các chuyến đi thú vị hơn rất nhiều.

Du lịch là tốn nhiều tiền

Vẫn còn có nhiều người cho rằng đi du lịch là phải mất nhiều tiền. Tuy nhiên nếu bạn biết sắp xếp lộ trình hợp lý, ăn uống, mua sắm phải chăng thì việc đi du lịch không hề khiến bạn thâm hụt ngân sách.

Phạm luật

Nhiều người khi du lịch nước ngoài thường lo lắng về việc sẽ vô tình phạm phải các luật lệ kỳ quặc của người dân địa phương và gặp rắc rối với chính quyền. Tuy nhiên trừ khi bạn mắc vào các vấn đề trầm trọng như buôn ma túy, sử dụng thuốc phiện, vượt đèn đỏ, trộm cắp, lừa đảo... thì mới thực sự đáng lo. Ngoài ra, nếu định làm điều gì mà sợ phạm luật, bạn hoàn toàn có thể hỏi người dân địa phương. Dulichgo

Mang nhiều quần áo

Bạn đi du lịch, chứ không phải trình diễn thời trang. Do đó, sẽ chẳng ai quan tâm bạn mặc một cái áo trong hai ngày, dù bạn có đang đi dạo trên đại lộ Champs-Elysées. Điều duy nhất bạn không nên làm là ăn mặc quá hở hang khi ra nước ngoài vì bạn cần phải tôn trọng người dân địa phương.

Không hiểu tiếng địa phương

Tiếng Anh là thứ ngôn ngữ phổ biến hàng đầu trên thế giới, do đó bạn không cần quá phải lo lắng về việc không thể giao tiếp với người dân địa phương hay nhờ họ giúp đỡ. Nếu một trong hai bên không nói được tiếng Anh, bạn vẫn có thể dùng ngôn ngữ cơ thể để giao tiếp tốt với họ.

Sợ máy bay gặp tai nạn

Bạn ngại đi du lịch vì sợ máy bay bị cướp, bị tai nạn... Tuy nhiên ngày nay, hàng không vẫn là ngành vận tải an toàn nhất trên thế giới. Do đó, bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này.

Theo Anh Minh (VnExpress)
Du lịch, GO!