Mang nét hoang sơ, bình dị vì chưa thực sự được biết đến nhiều, biển Hải Bình là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá nhiều hơn nữa vẻ đẹp trù phú của xứ Huế.

Từ thành phố Huế, theo QL1A xuôi về phía nam khoảng 45km là đến chân đèo Phước Tượng. Từ đây có ngã ba rẽ vào khoảng chừng 18km là đến biển Hải Bình (thuộc xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc). Nằm giữa trung tâm của cửa biển Tư Hiền và biển Cảnh Dương, biển Hải Bình là nơi dạo chơi, thăm thú, là nơi ghi dấu lại những khoảnh khắc kỷ niệm đẹp đẽ, là nơi thư giãn với những món ăn tươi ngon giá rẻ, và cũng là nơi để trải nghiệm những công việc ngư dân đầy lý thú.

Biển Hải Bình có bãi tắm dài khoảng 3km, mặt nước nông và cạn với những con sóng xô dịu nhẹ là nơi thích hợp cho chuyến dã ngoại cuối tuần của các gia đình, kể cả những gia đình có con nhỏ. Không gian nơi này thoáng đãng với những ghềnh đá to nhỏ nhấp nhô trông rất vui mắt. Dulichgo

Biển Hải Bình duyên dáng với eo biển hình cánh cung, bãi cát bằng phẳng và hàng dương mát mẻ bao bọc lấy biển, tới đây bạn sẽ có nhiều góc độ để chụp những bức ảnh đẹp mang về sau chuyến hành trình.

Trước kia, biển Hải Bình vẫn được nhiều người tìm đến nhưng chủ yếu là sinh viên đi theo sự mách bảo của bạn bè, đến tắm biển và tự chuẩn bị thức ăn mang theo. Ngày nay đã khác rồi...

Biển Hải Bình đẹp hoang dại và còn nổi tiếng với rất nhiều loại cá thơm ngon, nhất là cá Đối. Nếu bạn là người mê câu cá, bủa lưới, bắt ốc… thì có thể lựa chọn cho mình một tay lưới, cần câu với giá cả phải chăng và lựa chọn một chỗ ngồi lý tưởng để “sắm vai” một ngư phủ mà thong dong với thú chơi tao nhã này.

Chỉ với 60 ngàn đồng các bạn có thể mua ngay một tay lưới, nếu mát tay sẽ có một nồi cháo cá đối… chỉ trong thời gian từ 5 đến 10 phút thả lưới. Cá đối thường vào sát bờ biển nhiều vào những lúc đầu nước lên và đầu nước xuống, ở rìa nước cạn chừng 20 - 25cm nên rất dễ vây bắt.

Ngoài ra, để lựa chọn hải sản tươi ngon theo ý mình, du khách có thể đến khoảng 4 - 5 giờ sáng, các tàu cá sẽ tập trung cập bến tại bãi biển Hải Bình, nên có thể đầy đủ các loại hải sản tươi sống. Nếu yêu thích tìm hiểu các hoạt động đánh bắt của ngư dân vào đêm, có thể liên hệ trực tiếp các chủ thuyền, hoặc nhờ chủ quán liên hệ để được đồng hành cùng ngư dân vào các buổi chiều, xem hoạt động đánh bắt cá, tôm… Hay ngồi lên các thúng chai nhỏ xem cảnh ngư dân dong đèn câu mực ban đêm, cũng là những trải nghiệm lý thú rất đáng để quan tâm.

Hiện nay, biển Hải Bình có 03 quán ăn chuyên phục vụ các loại hải sản biển tươi sống như tôm, cá, mực, ốc… Dulichgo

Tại đây, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chủ quán để được hướng dẫn tỉ mỉ nếu có nhu cầu buông lưới, thả câu hay được lênh đênh trên biển cùng các ngư dân vào buổi chiều để xem họ đánh bắt tôm, cá… Đó chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm thú vị cho bất cứ ai khi đến với Hải Bình – chốn yên bình của biển.

Cuối tuần về với biển Hải Bình, bạn sẽ không hề tiếc rẻ ngoại trừ khi nghĩ rằng sao mình không biết đến nơi này sớm hơn...

Du lịch, GO! tổng hợp từ Khám Phá Huế, Yêu Huế