Hơn 4 năm tồn tại (lên net vào tháng 8/2010): Du lịch, GO! đã thành cái kho dữ liệu khổng lồ với hơn 7300 bài về tất cả những địa danh trên đất nước với hàng trăm chuyến lượt phượt khắp vùng miền. May mắn, blog mộc mạc đơn sơ này vẫn là nơi có ích cho bạn trước những chuyến đi hay đang trong cuộc hành trình khám phá sự hùng vĩ, tươi đẹp của đất nước.

Nhân dịp chuẩn bị chào đón một năm mới, mình xin lập một tổng kết vui của Du lịch, GO! về hành trình của blog trong thời gian đã qua. Mời bạn xem cho vui cửa vui nhà, vui từ đỉnh tóc đến tận gót chân phượt, bạn nhé.

Vượt 4 năm dù có những lúc ngựa phi, dù có lúc ì ạch như con ma đói... nhưng phúc đức ông bà: blog vẫn được cập nhật ình xèo những bài mới. Tiếc là đôi khi bài mới nhưng hóa ra chốn cũ, lại nhủ thầm 'cũ' nhưng ít ra nó cũng là thông tin mới vì cái gì cũng phải thay đổi mà.

Thuở ấy còn hoang sơ khi chỉ có dấu chân ta, nay chả còn ma, ngắm lại thấy cái resort to thấy bà! Vậy thì phải có bài mới với thông tin lạ. Mà cũng phải thế thôi: mình tìm thấy bài hay, search trong Dulichgo thì nó đã có rồi, cái hóc bà tó gì cũng có. Dzị thì a, b, c là điều phải thía thôi!

Tổng kết 4 năm: Du lịch, GO! đã có hơn 7300 bài với gần 3 triệu lượt người xem - Thống kê cho thấy 'rằng thì là':

# Số lượt xem Dulichgo tính theo quốc gia:

- Đa phần là người Việt (2.549.014), dĩ nhiên rồi, made in Vietnam.
- Mỹ (186.765).
- Đức (18.540).
- Nga (13.692).
- Pháp (12.534).
- Canada (9.469).
- Úc (7.613).
- Thái Lan (4.826).
- Hàn Quốc (4.284).
- Indonesia (3.908)...v.v
(Tính trong thời điểm 15h50 ngày 30/12/2014).

# Số lượt xem bằng trình duyệt:

Một sự kỳ lạ là đến 43% bạn đọc xem Dulichgo bằng trình duyệt Chrome (xem ra nó đã phế truất IE), Firefox được 28%, Internet Explorer đã tuột xuống hàng thứ 3 với 15%, Safari có 6%, Opera chỉ 2%. Các trình duyệt khác như Mobile Safari, Coc Coc_browser (ngộ nha), BingPreview, CriOS, Maxthon... chỉ với <1%. Còn cái TheWorld mình đang xài thử nghiệm chả thấy luôn.

# Số lượt xem theo hệ điều hành:

Cái này dĩ nhiên là anh Windows vô địch với 83%, Linux với 4%, Android chỉ 3% - Các bác táy máy bằng iPhone cũng 3%, iPad 3%. Các HĐH còn lại như Macintosh, iPod, Other Unix, SAMSUNG là trên dưới 1% cho mỗi 'tía'.

# URL tham chiếu từ nơi mô?

Nhiều nhất dĩ nhiên là từ Google search, Google.com.vn, Google.com... Đứng hàng đáng kể là blog bác Mai Thanh Hải (tiếc là bác ấy đóng lâu rồi), Facebook không nhiều (do mình không đưa lên đây), Coccoc.com search, Laban.vn, Wikimapia.org, Bing.com...

# Bài đăng được xem nhiều nhất và từ khóa được tìm kiếm trong đây nhiều nhất, mình xem thống kê xong chỉ biết cười he he như con le le, thôi thì cứ gọi là vui mà. Vậy đố các bác, đó là từ khóa gì nào?
Không úp mở, đây là kết quả nè - nhiều nhất từ trên xuống:

1- tam tien. 2- tắm tiên. Rõ ràng là các bác thích tiên nhé, khi bé ta thích ông tiên ban phước cho không làm bài sai, không xếp 'đội sổ', không dính ốc chọt... thì nay lớn: ta thích ngắm mấy cô tiên, thích 'cô tiên' cho ta... rủng rỉnh tiền túi để phượt phẹo lung tung. Xèng! 'Tiên' là số 1.
3- nha trang - chứng tỏ nhiều người thích Nha Trang hơn mấy xứ biển khác?
4- binh dinh
5- mũi né
6- đà lạt
Đứng hàng 'thấp nhất' của cái sự 'cao', bạn biết từ gì không? Đó là từ khóa 'tinh yeu'! He he, phượt lấy đâu ra tình ra yêu trong này? Chắc mẫm 'phượt' cũng đáng yêu, đáng mê như một nửa kia đó chứ? Không yêu là sao cứ kiếm chuyện, tìm lý do này kia để lọt tọt... lên đường?

Thống kê cũng cho biết về những bài được xem nhiều nhất theo thứ tự sau:

- Tục tắm tiên của người vùng cao (89834 lượt xem).
- Ăn ngon, bổ, rẻ tại Vũng Tàu (47917).
- Khoảng cách đường bộ giữa các tỉnh thành VN (26566).
- Cẩm nang du lịch bụi Cổ Thạch (22657).
- Khách sạn - nhà nghỉ tại Vũng Tàu (22023).
- Bản đồ Việt Nam (19557)...

Thôi, ít dòng tè le cuối năm. Du lịch, GO! xin chúc tất cả các bạn vui vẻ, dồi dào sức khỏe trong năm mới. Chúc năm 2015 là năm lý tưởng để các phượt gia liên tục lên đường tìm đến những vùng đất còn hoang còn sơ. Happy New Year!

Điền Gia Dũng
Du lịch, GO!