(iHay) - Lang thang đến xã Cát Tài (Phù Cát, Bình Định), chúng tôi được nhóm bạn trẻ ở đây mách nước vào sâu để khám phá đá rừng, tắm suối ở xóm Chùa, thôn Thái Thuận.

Khung cảnh hữu tình của suối đá nhìn từ trên cao.

Suối đá Thái Thuận là điểm vui chơi khá thân quen với các bạn trẻ ở xã Cát Tài và các xã lân cận. Đường đến suối đá khá đẹp với cảnh sinh hoạt bình dị ở miền quê tạo cảm giác như được trở về tuổi thơ.

Làn khói rơm dọc đường.

Đường vào suối đá xóm chùa Thái Thuận phải vượt qua con đường lởm chởm. Tuy nhiên, điều thú vị là con suối đá dẫu vào mùa khô vẫn róc rách nước chảy.

Đi dưới tán cây rừng huỳnh đàn mát rượi, xa xa là nhấp nhô đá, kế tiếp là những vườn điều bạt ngàn tạo cảm giác yên bình.

Vượt qua con suối nhỏ mùa khô để vào suối đá tắm.

Theo các bạn trẻ, xóm Chùa có gần chục suối đá trải dài từ trên tận đỉnh núi nên đi cả ngày trời mới mong khám phá hết.

Vì đi vào buổi chiều nên chúng tôi chỉ có thể đến trầm mình ở suối đá đầu tiên.

Con suối đá tuy nhỏ nhưng là điểm hẹn của các bạn trẻ miền quê dịp cuối tuần.

Suối đá mùa khô ít nước, nhưng dòng nước vẫn mát lạnh. Trò té nước, từ vực đá tung mình xuống suối và những trò chơi thú vị được cả đoàn hưởng ứng. Con suối đá tuy nhỏ nhưng cũng độ rộng, độ sâu vừa phải nên trò chơi không quá nguy hiểm.

Nếu có cơn mưa rừng thì những căn chòi canh điều là nơi trú mưa lý tưởng. Vừa ngắm mưa rừng, vừa nghe gió rừng vi vu thổi quả là thi vị.

Thích thú khi trầm mình dưới làn nước mát lạnh.

Vào tắm ở suối đá, bạn còn dễ dàng mua được những bó rau rừng tươi ngon của những người dân quanh năm mưu sinh bằng nghề hái rau rừng.

Với tôi, đến suối đá xóm Chùa là đến một nơi rất lạ nhưng bao cảm giác thân quen lại chợt ùa về. Đó là bởi chúng tôi được chơi lại những trò vui của tuổi thơ, được thấy lại những hình ảnh đẹp của miền quê yên bình.

Những căn chòi giữa rừng cạnh suối giúp trú nắng mưa.

Theo Cát Minh (iHay.Thanhnien)
Du lịch, GO!

Thôn Thái Thuận thuộc xã Cát Tài - huyện Phù Cát - tỉnh Bình Định. Thôn nằm ở phía Bắc huyện Phù Cát, ranh mốc địa giới gồm:
- Phía Bắc: giáp sông La Tinh xã Mỹ Tài - huyện Phù Mỹ.
- Phía Nam: giáp Núi Bà.
- Phía Tây: giáp xã Cát Hanh - huyện Phù Cát
- Phía Đông: giáp xã Cát Minh - huyện Phù Cát.