(TPO) - Trong không gian phố cổ chật chội, có một góc phố chỉ dài chừng hơn 40m với những quán bán bia hơi vỉa hè là nơi gặp gỡ của nhiều nhóm bạn đa quốc tịch, đủ màu da ngồi lẫn nhau, chuyện trò rôm rả.

Nhiều người thường gọi nơi đây là “ngã tư quốc tế”, bởi chủ quán nói chuyện với khách lúc bằng tiếng Việt, lúc bằng tiếng Anh, đôi khi chỉ ra ký hiệu bằng tay.
Xuất hiện cách đây hơn chục năm nay, những quán bia hơi phố cổ ở ngã tư Tạ Hiện- Lương Ngọc Quyến, Hà Nội, cái tên mà nhiều người hay gọi là “ngã tư quốc tế” nổi tiếng bởi bia hơi giá rẻ, bia hơi phố cổ. Nằm ở trung tâm phố cổ, là điểm đến của du khách “Tây ba lô”, nhưng giá bia hơi ở đây chỉ 5.000 đồng/cốc (trước đây giá chỉ 2.000 đồng/cốc).

Nhưng khác với những quán bia hơi khác, bia hơi “ngã tư quốc tế”, không có những tiếng “dô” ầm ĩ, những người đến đây chỉ nói chuyện, nhấp ngụm bia nhỏ, rồi cùng nhau thưởng thức không khí phố cổ Hà Nội.

Anh Vũ Quý Linh, sinh viên Đại học Mở tâm sự: “Tôi và nhóm bạn thường đến đây vừa để uống bia, vừa học tiếng Anh. Ở đây ai cũng cởi mở, tôi học được rất nhiều điều từ những du khách ngoại quốc”.

Một người bạn trong nhóm của anh Linh nhanh nhảu đỡ lời, ngồi đây nhiều thấy nhiều cái hay, nhiều cái thú vị của phố phường: “Khách Tây họ tự nhiên lắm, ngồi uống bia vỉa hè một lúc là nói chuyện kết bạn được ngay. Hôm nọ, có anh Tây không có tiền trả bia, thế là đứng ngay giữa phố nhảy hip hop kiếm tiền, cuối cùng được đến 200.000 đồng, đủ cả tiền bao bạn bè mới quen” - anh bạn của Linh hào hứng kể.

Ở khu “ngã tư quốc tế” Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến có khoảng 6 quán bia hơi. Bắt đầu nhộn nhịp từ cuối giờ chiều đến tận đêm khuya, đông nhất là tầm khoảng từ 21 đến 22 giờ tối.

Khách hàng ngồi chỉ với những chiếc ghế nhựa nhỏ. Nhiều người thường nói, đến “ngã tư quốc tế”, hãy mang theo một chiếc đồng hồ, bởi với nhịp sống của con phố này bạn sẽ có thể quên mất thời gian, không gian.

Theo Tú Anh - Trần Hoàng (Tiền Phong)
Du lịch, GO!