Từ đường Đồng Đăng thuộc phường Việt Hưng - TP Hạ Long: sau khi vượt khoảng 1km qua đường làng, rừng thông xanh rì, du khách sẽ tới một thắng cảnh với hồ nước trong vắt, mát lành, những con suối róc rách bắt nguồn từ rừng sâu, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp. Thắng cảnh tự nhiên này từ lâu đã được người dân địa phương đặt tên là suối Năm.

Khác với nhiều ngọn thác, con suối khác, suối Năm có nguồn nước chảy khá dồi dào, mát lạnh và gần như quanh năm. Theo người dân địa phương bởi suối bắt nguồn từ trong rừng, chảy qua rặng đá, được lọc bởi cát, sỏi tự nhiên nên nguồn nước thường trong lành, mát lạnh.

< Suối Năm bắt nguồn từ những cánh rừng, len lỏi giữa phiến đá tạo nên cảnh quan tự nhiên, hoang sơ giữa núi rừng.

< Cảnh quan thơ mộng, yên bình ở suối Năm.

< Suối chảy quanh co quanh các vách đá, tạo nên cảnh quan đẹp tự nhiên.

< Những hồ nước rộng, trong mát ở phía hạ nguồn.

< Thác nước lớn tung bọt trắng xóa phía hạ nguồn.

Suối nước trong leo lẻo chảy quanh co qua nhiều bậc đá tạo thành vài thác nhỏ, có đoạn mở rộng ra thành hồ. Hồ không sâu và lúc nào cũng sẳn sàng cho khách vùng vẫy.
Thắng cảnh đơn sơ nhưng nếu bạn chưa từng biết thì hãy thử 1 lần đến xem, rất đáng công để bạn bỏ một buổi, một ngày rong chơi đấy!

< Tắm mát trong làn nước trong xanh, mát lành phía hạ nguồn.

< Suối nước róc rách giữa rừng núi còn giữ được vẻ trong lành, tự nhiên là nét hấp dẫn hút khách đến thư giãn nghỉ mát đặc biệt vào dịp hè.

Theo báo Quảng Ninh
Du lịch, GO!