(iHay) Biển Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận) là điểm đến lý tưởng cho nhiều người muốn trốn khỏi Sài Gòn hai ngày cuối tuần. Nếu Vũng Tàu đôi khi khiến bạn mất vui vì nạn chặt chém, thì Mũi Né hoang sơ sẽ làm bạn tịnh tâm hơn.

Những ngày tháng 10, mùa mưa bão đang về. Chẳng ai muốn đi biển mà gặp mưa bão, nhưng nếu tính toán cẩn thận, cộng thêm một chút may mắn, bạn có thể chọn được một ngày đến Mũi Né vắng tênh. Cả khoảng trời và biển bao la này chỉ dành riêng cho bạn.
Sáng sớm, di chuyển từ Sài Gòn bằng ô tô hoặc xe máy, bạn có thể đến Mũi Né vào tầm 12 giờ trưa hoặc đầu giờ chiều. Nhận phòng ở resort hoặc khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi một chút là bạn có thể ra biển.

3 giờ chiều, khi cái nắng vẫn còn hơi gắt, nếu chấp nhận nguy cơ bị đen da, thì bạn sẽ được "bù đắp" lại bằng những bức ảnh có màu nắng rất đẹp.

Ngồi trên bãi cát ngắm những con sóng xô bờ, ào ạt ùa vào rồi vội vàng tan ra. Nhưng đâu có sao. Đã bao ngày bức bối với cuộc sống, bạn cứ cho mình quyền sử dụng thời gian như thế, hãy cứ để những con sóng cuốn trôi đi những muộn phiền của bạn.

Nếu như “đồng bọn” của tôi hò hét nhau đi bơi, thì tôi lại thích nhảy múa cùng những con sóng.

Thích chạy ra biển đợi sóng, rồi cuống cuồng chạy vào. Hoặc giả bạn có thể nằm dài trên cát. Nghe gió mơn man, rì rào cùng biển hát lên một khúc tình ca nào đó không thể gọi tên. Cảm giác thảnh thơi thật quý giá!

Mũi Né những ngày nay trời đất đỏng đảnh lắm. Ngồi trên bờ biển, bạn có thể ngỡ ngàng khi thấy một đám mây đen ngay trên đỉnh hòn Rơm. Rồi một cơn giông đến chỉ làm mưa cho đúng hòn đất đó thôi. Còn bầu trời vẫn cứ trong xanh. Ở xa xa, những tia nắng hoàng hôn vẫn cứ vàng vọt.

5 phút sau, cơn giông cũng chạy tới hỏi thăm bạn. Nhưng nó đi nhanh lắm, chỉ ào ào chưa quá 3 phút để đủ làm bạn ướt sũng. Đâu có sao, đi biển mà. Không ướt vì mưa trời thì cũng ướt vì nước biển rồi.

Cũng bởi những thời tiết chợt nắng, chợt mưa nên bạn sẽ có nhiều cơ hội để nhìn thấy cầu vồng. Dựa vào vai người đàn ông của mình, ngồi ngắm một mảnh cầu vồng mong manh trên biển có thể khiến bạn mỉm cười.

Tôi không có thói quen lưu giữ kỷ niệm nhưng vẫn thích đi lang thang lượm lặt những tặng vật của biển. Cầm, nắm, ngắm, mang đi khoe rồi lại trả lại với biển.

Niềm vui trước biển quả thực rất đơn giản. Khi tôi đang lăn tăn ngó nghiêng xem cái con có lông tua tủa liệu có độc không, có đâm vào tay tôi không, thì một anh chàng đã nhấc ngay nó lên thao thao bất tuyệt: con này thường được dân biển thường bẻ ra như thế này này, ăn sống với muối ớt chanh như thế này này, con này ăn vào là một người khỏe hai người vui đó... Nghe tiếng cười giòn tan của những người bạn yêu quý thật dễ chịu.

Tung tăng nhảy múa sẽ sớm làm bụng bạn đói cồn cào. Yên tâm, những gánh hàng rong bán bánh bột lọc sẽ phục vụ bạn ngay trên bãi biển. Nói thật lòng thì có thể vì đói nên bạn rất khó nhận biết chuẩn xác "khách quan" món bánh này có ngon hay không. Nhưng cảm giác ăn giữa biển, trong khoảng không bao la, tạo cho bạn cảm giác ăn gì cũng thấy ngon.

Bạn cũng có thể tham gia kéo lưới cùng một gia đình làng chài, cùng chia sẻ niềm vui bé mọn với họ sau mỗi lần quăng thả và kéo lên được một vài con ốc, cua hay cá nhỏ. Thú vị nhất là được cùng ngắm nghía, tíu tít với đám con nít xem “con ốc này là ốc gì”, “con này to hơn này” “cái vỏ này trông lạ chưa”…

Ở Mũi Né cũng có dịch vụ đi mô tô biển với giá vé 200.000 đồng/chuyến chở được hai người. Nếu bạn có thể quên đi nỗi lo sợ ''không biết bơi đâu, nhỡ có mệnh hệ gì thì sao?'', thì bạn có thể thử cảm giác ra biển xa hơn, lao trên những con sóng, nước bắn tung tóe, tay bám chắc vào người chở mình hay ôm chặt người bạn đi cùng mình, còn miệng thì thoải mái la ó, hò hét.

Mũi Né chưa có nhiều dịch vụ giải trí, nên đêm ở đây rất đìu hiu. Chúng tôi ở trong một resort ngay gần bờ biển nhưng theo lời của nhân viên lễ tân thì không nên ra biển tối vì không mấy an toàn. Bạn có thể bắt taxi đi khoảng 5-4 km đến các quán cà phê và bar nhỏ. Nhưng đáng tiếc là những quán này lại không gần bờ biển nên sẽ không cho bạn được nhiều cảm xúc.

Sau khi no nê với mực một nắng, cá thu, các loại hải sản tươi rói, bạn nên "an phận" tự bày trò giải sầu với ''đồng bọn'' của mình tại resort, và chấp nhận đi ngủ sớm, để sáng mai thức dậy ra đón bình minh trên biển, hoặc chạy lên những đồi cát trắng - đặc sản thứ hai của Mũi Né mà bạn không thể không thưởng thức.
Nhớ nhé, hãy dậy sớm lên đồi cát nếu bạn không muốn bị những ánh nắng chói cháng nhuộm lại màu da…

Theo Linh San (iHay.Thanh Niên)
Du lịch, GO!