Hướng dẫn di chuyển tại Mũi Né, Phan Thiết.

Khi du lịch đến Phan Thiết - Mũi Né , nếu như những bạn mang xe máy theo tàu hỏa hay xe đò thì không nói... nhưng với những bạn không mang xe theo thì như thế nào? Bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong việc giải quyết vấn đề trên.

Đi bộ

- Tại thành phố Phan Thiết: do các điểm du lịch tương đối gần nhau nên du khách có thể walking để khám phá thành phố này.

- Tại Mũi Né: Khu vực này tương đối đông đúc và sầm uất (đặc biệt là buổi tối). Đi bộ tại khu vực này là một sự lựa chọn hợp lý. Ở Mũi Né, nếu tính trung tâm là chợ Mũi Né thì độ dài đoạn đường bạn phải đi là:

- Chợ Mũi Né đến đồi cát bay: 2,4km (Huỳnh Thúc Kháng - Chế Lan Viên - TL706 - đồi cát).
- Chợ Mũi Né đến Suối Tiên: 3,7km (Huỳnh Thúc Kháng).
- Chợ Mũi Né đến Gành Mũi Né: 1,8km (Huỳnh Thúc Kháng - TL706).
- Chợ Mũi Né đến bờ kè: 900m (Huỳnh Thúc Kháng).
- Chợ Mũi Né đến chợ Hàm Tiến (chợ Rạng), nhà thờ Rạng: 5,1km (Huỳnh Thúc Kháng).
- Chợ Mũi Né đến KDL Hòn Rơm: 5,2km (Huỳnh Thúc Kháng - Chế Lan Viên - TL706).
- Chợ Mũi Né đến bãi đá Hòn Rơm: 8,3km (Huỳnh Thúc Kháng - Chế Lan Viên - TL706) - đoạn này nên di chuyển bằng xe bus vì khá dài.
- Chợ Mũi Né đến chợ đêm: chỉ vài mươi mét.
Nói chung: thích walking khi trời không nắng gắt thì đi tới đâu cũng đến cả. Chỉ cần bạn mang nón đội đầu, giày dép nhẹ, nước uống đầy đủ... là cứ thẳng tiến.

Thuê xe máy

Tại Phan Thiết, Mũi Né: dịch vụ cho thuê xe máy không được phổ biến như Đà Lạt, Nha Trang...
Tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể thuê được thông qua lễ tân các resort, khách sạn hay nhà nghỉ (nhất là ở khu vực Hàm Tiến) nhưng giá cả thường cao hơn nhiều điểm du lịch khác (không dưới 150k/ngày, tự đổ xăng). Nếu so sánh với thành phố hoa Đà Lạt: phong phú với mọi chủng loại xe máy, cả xe đạp đơn - đôi (giá lại rẻ) cho thuê thì ở đây dịch vụ này thua xa.

Một vài nơi để bạn gọi và tham khảo thử:
• Cho Thuê Xe Máy ở Phan Thiết - Hàm Tiến - Mũi Né - Hòn Rơm:

- Gọi 0938097644 gặp mr.Hải.
- Gọi 0924578884 gặp mr. Trung.
Chỉ cần CMND, giá thỏa thuận, giao xe tận nơi từ xe máy đến xe Jeep.

Taxi

• Taxi Bình Thuận Tourist.
Địa chỉ: 82 Trưng Trắc, TP.Phan Thiết
Điện thoại: 062.3814.814

• Taxi Mai Linh (cần biết trước đoạn đường mình sẽ đi là bao nhiêm km).
Địa chỉ: 344 - 350 đường 19/04, TP Phan Thiết
Điện thoại: 062 38.38.38.38

Xe BUS

Các tuyến xe bus hiện đang hoạt động tại Bình Thuận:

• Tiến Lợi - Mũi Né - Hòn Rơm (Tuyến số 1).
• Tiến Lợi - Ma Lâm - Hàm Trí (Tuyến số 2)
• Phan Thiết - Phú Long - Ngã ba Gộp - Lương Sơn(Tuyến số 3).
• Tà Cú - Phan Thiết - Phú Long (Tuyến số 4).
• Phan Thiết - Kê Gà - Tân Thành (Tuyến số 6).
• Phan Thiết - Mương Mán - Hàm Cần (Tuyến số 5)

• La Gi - Tân Hải - Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) (Tuyến số 7).
• Bến xe Nam Phan Thiết  – Trần Quý Cáp – đường Trường Chinh (QL1A) – Bệnh viện tỉnh – đường Nguyễn Hội – đường Từ Văn Tư – đường Trần Hưng Đạo – đường Thủ Khoa Huân – Hàm Tiến – Mũi Né – du lịch Gành (Tuyến số 9).

< Open new tab để xem ảnh lớn.

Dưới đây là một số tuyến xe bus phổ biến tại Phan Thiết (Các tuyến xe bus này hầu hết đều đi qua các điểm du lịch nổi tiếng).

• Phan Thiết - Kê Gà - La Gi (xe buýt số 6):

Thời gian hoạt động từ 5h30- 18h
Tuyến xe buýt này có điểm đầu tại KDL Thương Chánh (TP. Phan Thiết) đi theo đường ven biển đến Tiến Thành - Kê Gà - Tân Hải và kết thúc ở điểm cuối là sân vận động phường Phước Hội (thị xã La Gi).

• Tuyến Suối Cát -- Hòn Rơm (xe buyt số 1 và số 9:
Đây là tuyến xe đưa các bạn từ Phan Thiết ra Mũi Né):
Hoạt động từ 5giờ đến 20giờ mỗi ngày.

Lượt đi: Xuất phát từ bến xe Buýt (Khu vui chơi giải trí và du lịch Suối Cát: 383 Trần Quý Cáp, Tp. Phan Thiết) – Trần Hưng Đạo – Tôn Đức Thắng – Thủ Khoa Huân – Nguyễn Đình Chiểu (Khu du lịch Hàm Tiến) – Huỳnh Thúc Kháng – Thị trấn Mũi Né – Hòn Rơm – Suối Nước (Khu du lịch Thiên Trang).
Lượt về: Xuất phát từ Suối Nước (Khu du lịch Thiên Trang) – Hòn Rơm – Thị trấn Mũi Né – Huỳnh Thúc Kháng – Nguyễn Đình Chiểu (Khu du lịch Hàm Tiến) – Thủ Khoa Huân – Tôn Đức Thắng Bến xe Buýt – Trần Hưng Đạo – (Khu vui chơi giải trí và du lịch Suối Cát: 383 Trần Quý Cáp, Tp. Phan Thiết).

Khám Phá ẩm thực Phan Thiết

Phan Thiết - Mũi Né không chỉ được biết đến bởi biển xanh - cát trắng - nắng vàng mà còn nổi tiếng qua những món hải sản như mực một nắng, cua Huỳnh Đế ...
Nhưng nếu chỉ dừng lại ở các món hải sản thôi thì du khách sẽ chưa cảm nhận được sự khác biệt và thú vị bởi văn hóa ẩm thực của người dân Phan Thiết rất phong phú.

Mong muốn được giới thiệu hình ảnh du lịch Phan Thiết - Mũi Né đến với thật nhiều người trên mọi miền đất nước và không chỉ dừng lai ở việc giới thiệu về phong cảnh, cuộc sống, con người; chúng tôi còn mong muốn giới thiệu cho du khách gần xa khám phá được sự phong phú và đa dạng của văn hóa ẩm thực địa phương.

< Open new tab để xem ảnh lớn.

Từ những món ăn cầu kỳ... cho đến đơn giản nhất như bánh tráng chấm mắm ruốc, từ quán ăn... cho tới lề đường, chúng tôi đã tự thiết kế tấm "Bản Đồ Du Lịch - Khám phá ẩm Thực Phan Thiết ".  Bản đồ được làm trên nền của Google Map, kích thước 1228 x 1020 với dung lượng chỉ : 875kb - bạn hoàn toàn  có thể dể dàng tải về để in ra hoặc xem trên Ipad, Iphone, Laptop, điện thoại di động màn hình màu.

Một số địa chỉ ăn uống là quán ăn trong nhà nhưng một số các quán ẩm thực ở Phan Thiết lại nằm ở lề đường, tuy vậy chúng tôi vẩn cố gắng xác định vị trí thật chính xác để giúp cho du khách dễ dàng tìm kiếm nơi mình cần tới. Cùng kết hợp bản đồ với những bài viết liên quan đến ẩm thực Phan Thiết phía dưới sẽ giúp cho du khách dễ dàng vạch định kế hoạch khám phá ẩm thực của mình.

Ẩm thực đêm tại Phan Thiết.
Tổng hợp các món ngon ở Phan Thiết.
4 đại diện ẩm thực của Bình Thuận.

Du lịch, GO! tổng hợp từ PhanthietVn.com (đã cập nhật thông tin mới).