(VnExpress) - Đèo Ô Quý Hồ và ruộng bậc thang ở Sapa (Lào Cai) được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công nhận là đèo dài nhất và thửa ruộng nhiều bậc nhất đất nước. Theo đó: xác lập kỷ lục đối với hai danh thắng đèo Ô Quý Hồ - đèo dài nhất Việt Nam và thửa ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất - 121 bậc, ở huyện Sapa, Lào Cai.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lào Cai cho biết, du lịch muốn phát triển được bao giờ cũng phải quảng bá, giống như một cô thôn nữ đẹp muốn được mọi người chiêm ngưỡng phải được mọi người biết đến và ca ngợi.

"Được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận sẽ giúp quảng bá, tôn vinh các di sản, tài nguyên du lịch ở Sapa, giúp cho ngành du lịch ở Lào Cai ngày càng phát triển", ông Sơn nói.

< Đèo Ô Quy Hồ.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lào Cai, trong dịp kỷ niệm 110 năm du lịch Sapa, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ trao chứng nhận kỷ lục Việt Nam cho hai thắng cảnh này vào ngày 2/11.

Đèo Ô Quý Hồ dài gần 50 km, nằm trên quốc lộ 4D, bắt đầu từ Sapa với một phần ba nằm phía Lào Cai, hai phần ba còn lại thuộc đất Lai Châu, kết thúc tại ngã ba Tam Đường. Đèo còn có tên Hoàng Liên Sơn vì chạy vượt qua dãy Hoàng Liên hùng vĩ; đèo Mây vì quanh năm mây mù che phủ, ngay cả mùa hè.

Tên đèo Ô Quý Hồ hôm nay được đặt theo tiếng kêu ô quý hồ tha thiết của loài chim cùng tên, gắn với huyền thoại về câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng đầy trắc trở của đôi trai gái. Con đèo trước kia khi chưa làm đầy hiểm trở, sát bên vực thẳm và thường có nguy cơ sạt lở đất khiến ít người dám qua lại.

Ruộng bậc thang nhiều bậc nhất nằm ở thôn Vù Lùng Sung, xã Trung Chải, huyện Sapa, có 121 bậc với trên 100 năm tuổi, được xem là một trong những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất ở Sapa.

Lễ hội sắp đến:

Lễ hội đường phố Sapa 2013 với chủ đề “Sapa rực rỡ sắc màu” sẽ diễn ra vào ngày 1/11 tại thị trấn Sapa, Lào Cai. Đây là lần đầu tiên sự kiện lễ hội đường phố được tổ chức với quy mô lớn và có nhiều hoạt động đặc sắc nhân kỷ niệm 110 năm du lịch Sapa.

Hơn 450 nghệ nhân, diễn viên sẽ tham gia lễ hội, trong đó có 300 học sinh Trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Lào Cai. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các doanh nghiệp và đông đảo người dân, du khách.
Xem thêm >

Theo VnExpress
Du lịch, GO!