Sinh lão bệnh tử là quy luật tất yếu của kiếp người nhưng cái chết không có nghĩa là mất hẳn. Đó là một dòng đời và mỗi con người là một số phận với bao vui, buồn, sướng, khổ trong cõi nhân gian... đến lúc nào đó sẽ trở về với cát bụi, về với cõi vĩnh hằng.

Công viên tâm linh - nghĩa trang Phúc An Viên tọa lạc tại phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 (TP.HCM) do Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư và đưa vào hoạt động vào cuối tháng 6.2013. Phúc An Viên với nhiều hạng mục kiến trúc hoành tráng, thân thiện với môi trường và cảnh quan: đây là nghĩa địa tư nhân lớn đầu tiên của thành phố, cũng vừa giống như một công viên.

< Cổng chính Phúc An Viên.

Từ trung tâm TP.HCM, đi ngược theo hướng Đông khoảng 10 km bằng nhiều cung đường khác nhau: Dọc theo xa lộ Hà Nội hoặc băng qua hầm Thủ Thiêm, khách đi theo cung đường Nguyễn Duy Trinh đến đường Nguyễn Xiển vòng quanh sân golf Thủ Đức.

< Chính giữa là khu đền thờ để người thân vào thắp hương.

Phúc An Viên xuất hiện với thế rồng vươn, hổ phục tứ đức, tứ linh mang lại điềm lành, sự thịnh vượng cho con cháu. Đây là công viên nghĩa trang hiện đại đầu tiên và hiện đang là công viên nghĩa trang gần trung tâm thành phố nhất.

< Công viên nghĩa trang có nhiều công trình kiến trúc đẹp.

Phúc An Viên quận 9 có tổng diện tích hơn 18ha nằm trên vùng đất không bị ảnh hưởng bởi thủy triều ẩm thấp, phục vụ nhu cầu địa táng, hỏa táng, lưu tro cốt, tang lễ và đặc biệt là nhà tang lễ được lưu trú dài hạn để tiễn đưa linh cữu về với cõi niết bàn. Phúc An Viên cũng có dịch vụ khác như dựng mộ bia, cúng giỗ, chăm sóc và bảo trì phần mộ...

Nơi này có đền thờ cầu mong phước lành, an lộc đến gia quyến và là nơi gửi gắm nguyện cầu của người thân dành cho người đã khuất. Ngoài ra, Phúc An Viên còn có hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ sang trọng dành cho khách hàng đến thăm người thân, đặc biệt đối với khách hàng ở xa lưu trú.

Qua cổng lớn, một đại lộ trung tâm được thiết kế hoành tráng dẫn thẳng đến quảng trường lớn, nơi có tượng Phật Thích Ca và 20 vị đệ tử tôn giả uy nghiêm đón những người đã ra đi về cõi vĩnh hằng. Kéo dài từ cổng chính đến khu trung tâm, hai ông Thiện-Ác và tượng 18 vị La Hán được bố trí dọc theo đại lộ chính. Tiếp đó là tượng năm thầy trò Đường Tăng (nhiễm văn hóa TQ rồi nhỉ!) tiến dần vào nơi đất Phật.

Ở hai bên đường dưới những tán cây tha la đang nhẹ nhàng rung động tạo cảm giác hiền hòa, gần gũi, đảm bảo không khí môi trường trong lành, an nhiên cho mọi người khi cất bước phúng viếng, dạo chơi...

Phúc An Viên quận 9, nơi lưu trú dành cho người ở thế giới bên kia, cũng là nơi tham quan cho người sống. Bước chân vào nơi đây chúng ta như đang đi vào cõi huyền ảo với sự thanh tĩnh thiên thai đến lạ lùng và lòng người bỗng thấy nhẹ lâng, bỗng quên đi những bận rộn đời thường và quên cả những khổ đau mất mát.

Du lịch, GO!