(Lào Cai Online) - Nằm ngay sát Quốc lộ 70, thác Phong Hải (Bảo Thắng - Lào Cai) như một dải lụa trắng lấp lánh ánh bạc, mềm mại. Người ta nói, dải lụa ấy mềm mượt như suối tóc của thiếu nữ và trên mái tóc đó được gắn rất nhiều đá hoa cương.

Thác cao chừng 4 - 6m, rộng khoảng 10m và ẩn trong màu xanh của rừng cây. Tuy thấp nhưng dòng chảy của nước không hiền hòa mà cuồn cuộn đổ xuống từ trên cao, đập mạnh vào những tảng đá dưới chân thác làm tung lên hàng ngàn bọt nước trắng xóa.

Nếu có mặt ở thác tầng 1 bạn sẽ thấy thác đẹp như một bức tranh nhiều màu sắc, màu trắng trong tinh khiết của nước, màu tím của đá, tất cả sẽ làm bạn khó quên. Nghỉ ngơi một lát, bạn đi tiếp đến điểm thác tầng 2 là điểm lý tưởng để thưởng thức dòng nước sạch trong mát và có thể dùng lực chảy của dòng nước để mát-xa đôi bàn chân sau chặng đường dài đi bộ.

Đến thác Phong Hải, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ trong sự bình yên, hoang sơ của miền sơn cước, không khí trong lành, tinh khiết mà man mác hương hoa rừng, tất cả sẽ là những giây phút khó quên để một lần đến rồi lại muốn nhiều lần đến nữa.

Tuy thác Phong Hải chưa được du khách biết đến, nhưng nếu được đầu tư và mở rộng con đường vào thác chắc sẽ nhiều du khách trong và ngoài tỉnh sẽ đến tham quan. Hy vọng, đây sẽ là điểm du lịch hấp dẫn ở Bảo Thắng.
Xem thêm >

Theo Ngọc Bằng (Lào Cai Online)
Du lịch, GO!