Mang quà đến bị các bé... chê không nhận, khóc vì thấy người lạ, hàng chục bé vây đến đòi quà là những câu chuyện được các "ông già Noel" chia sẻ trong cuộc hành trình đi phát quà cho trẻ.

< Bé rụt rè và mếu khi thấy "ông già Noel" xuất hiện!

Gặp gỡ với những “ông già Noel” trong ngày cận kề Giáng sinh, người viết đã được cùng đi phát quà cho rất nhiều trẻ em, được nghe và chứng kiên nhiều câu chuyện thú vị.
Theo chân “ông già Noel” Phạm Trung Kiên đến một gia đình tặng quà vào 10h sáng, khi đến nơi, bé La vẫn còn đang ngủ. Vì vậy, “ông già Noel” đã phải chờ đợi rất lâu trước nhà.

< Nhiều em nhỏ rất hiếu kỳ và muốn tận tay sờ vào bộ râu của "ông già Noel".

Thấy “ông già Noel” cả xóm xôn xao hơn hẳn, các bé khác trong xóm chạy lại, hô to “A! ông già Noel kìa”, nhiều bạn thắc mắc tại sao ông không chui từ ống khói mà lại đi xe máy, và còn đội mũ bảo hiểm. Bạn nào cũng muốn đến gần, hỏi hạn đủ điều về "ông già Noel”.

Hoàn thành xong nhiệm vụ, Phạm Trung Kiên lại tiếp tục lên đường đến một gia đình khác. Khi gặp được bé Bi, do nhỏ tuổi nên còn rụt rè, thậm chí cậu bé còn khóc khi thấy “ông già Noel” với bộ râu dài màu trắng.

< Cười rạng rỡ khi được ông già Noel đến tận nhà trò chuyện và tặng quà.

Đây là trường hợp mà các ông già Noel gặp khi đi tặng quà cho các bé ở lứa tuổi nhỏ (1,5 đến 2 tuổi). Khi tiếp xúc với người lạ, hơn nữa lại trong bộ trang phục rất độc đáo, nên phải một lúc sau, khi các “ông già Noel” gần gũi, và trò chuyện, tặng quà thì các bé mới quen dần.
Ngược lại, một số bé khi nhìn thấy "ông già Noel" rất thích và hứng thú, đòi ông ở lại chơi, nói chuyện. Nhưng do thời gian rất gấp nên thường các “ông già Noel” chỉ có thể ở lại với các bé từ 5 đến 10 phút. Nhiều bé khi thấy "ông già Noel" về còn khóc toáng lên đòi ông ở lại chơi, không cho về.

< Tiếp tục cuộc hành trình đem lại niềm vui cho nhiều em nhỏ.

Cùng đi với “ông già Noel” Hoàng Văn Niên đến tặng quà cho một lớp học mới thấy được sự chào đón nồng nhiệt của các bạn học sinh. Em nào cũng rất phấn khích, cùng chào ông thật to và ai cũng tranh nhau khoe thành tích để được ông tặng quà.

Có bạn cũng hỏi “ông già Noel” tại sao không đi bằng xe tuần lộc mà lại đi xe máy, Niên chưa kịp nói gì thì một em học sinh khác đã trả lời ngay: “Nước mình làm gì có tuyết mà đi được xe tuần lộc nên ông phải đi bằng xe máy là đúng rồi”.

Là người đã có nhiều năm đóng vai “ông già Noel”, anh Hoàng Văn Tạo có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Trong đó, một câu chuyện mà anh không bao giờ quên, đó là lần đầu tiên anh đóng vai “ông già” đi tặng quà cho bé Vi (Minh Khai, Hà Nội). Gia đình chỉ có một mình bé và đã chuẩn bị một món quà theo nguyện vọng của Vi. Tuy nhiên.

Khi đến nơi, trong nhà đã có 5 bé ngồi sẵn trong nhà để chờ ông già Noel đến. Thì ra, khi nghe tin mình được ông già Noel đến tặng quà, bé Vi đã sang rủ các bạn hàng xóm cùng đến nhà mình đợi.

< Các bạn học sinh phấn khích chào đón "ông già Noel".

Bất ngờ vì gặp tình huống này, anh Tạo nghĩ nếu chỉ tặng cho mình Vi sợ các bé khác buồn, “ông già Noel” Tạo đành phải nói: “Do hôm nay tuần lộc đi nhiều nên mệt quá, không mang theo được nhiều quà nên ông sẽ kể cho các cháu những câu chuyện thú vị thay những món quà nhé”. Đã chuẩn bị sẵn những câu chuyện thú vị về lễ Giáng sinh, anh Tạo nhanh chóng chiếm được cảm tình của đám trẻ và khi ra về không bé nào ấm ức vì chưa được nhận quà.

Anh Tạo cho biết đây cũng là trường hợp mà mình hay gặp phải và cũng là kinh nghiệm cho mình lần sau đi tặng quà phải mang theo một bịch kẹo mút đề phòng.

< Tập trung lại để "ông già Noel" tặng quà.

Tuy nhiên, anh Tạo tâm sự: “Mình hay gặp trường hợp khi đến trao quà cho một bé thì các bé khác trong xóm xúm lại đòi quà. Nhưng có lần, khi đi tặng quà cho bé Nam Khánh gần khu Nguyễn Thái Học, khi đang ôm quà đứng chờ thang máy thì trẻ con trong khu chạy lại đòi mình quà. Rút kinh nghiệm lần trước, mình đã chuẩn bị sẵn kẹo để chia cho các bé. Thế mà các bé không chịu nhận với lý do ăn kẹo suốt ngày rồi và quay sang đòi quà trong túi!”.

Một trường hợp các “ông già Noel” hay gặp phải đó là khi đến các trường tặng quà cho các bạn học sinh, đây là những món quà do nhà trường chuẩn bị sẵn và đối với nhiều em thì không phải mong muốn của mình.

< Hào hứng khi nhận được quà từ "ông già Noel".

Đa số các bạn học sinh khi nhận quà từ “ông già Noel” đều rất vui và thích thú. Tuy nhiên, một số em không chịu nhận vì không đúng mong muốn của mình. Những trường hợp này, các “ông già Noel” phải nhờ đến sự giúp đỡ của giáo viên chủ nhiệm để hoàn thành được nhiệm vụ.
Anh Tạo chia sẻ: “Làm dịch vụ này cần nhất là sự đam mê, yêu quý trẻ em, coi chúng như con em trong nhà mình vậy, chứ nếu coi trọng thu nhập chắc chẳng ai muốn làm”.

Đặc biệt, những “ông già Noel” phải được lựa chọn kỹ lưỡng về ngoại hình, và trước khi thực hiện “nhiệm vụ” cũng đã phải trải qua khóa đào tạo về cách thức tiếp cận, làm quen, gây thiện cảm với trẻ.

Du lịch, GO! - Theo Infonet