Chỉ với 10 phút ngồi làm mẫu, khách đã được sở hữu một bức chân dung với mức giá 100 nghìn đồng. Dịch vụ vẽ chân dung này đã hình thành khá lâu bên bờ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm - Hà Nội).

< Dịch vụ vẽ chân dung bên bờ Hồ Gươm được hình thành khá lâu, thường đông người hành nghề nhất vào các dịp lễ, tết và các ngày cuối tuần. Đồ để phục vụ công việc này khá đơn giản còn chủ yếu phụ thuộc chính vào tài năng của họa sĩ.

Những họa sĩ làm dịch vụ vẽ chân dung thường là sinh viên đã, đang học hội họa trong các trường nghệ thuật ở Hà Nội, là sinh viên các trường Kiến trúc, Xây dựng, là những người thợ vẽ truyền thần đất Hà Thành xưa...

< Mỗi bức chân dung ký họa bằng chì trong khoảng 10 phút có giá 100 nghìn đồng.

Một nam sinh viên năm thứ 2 Đại học Kiến trúc cho biếtđã hành nghề vẽ chân dung ở khu vực này được hơn 3 tháng với mục đích chính là rèn tay nghề nhưng một phần cũng nhằm trang trải tiền học.

< Chân dung hai người có giá gấp đôi (200 nghìn đồng). Ngô Bá Hiệp đã hành nghề được 2 năm sau khi tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội đang ký họa chân dung cho cặp vợ chồng người nước ngoài.

Hiện nay dịch vụ này thu hút khá đông khách hàng, nhất là vào các dịp lễ, tết và những ngày cuối tuần.

< Hiệp quê ở Bắc Ninh, anh cho biết lý do hành nghề ở đây một phần do sở thích nhưng cái chính là chưa xin được việc phù hợp. Với thu nhập 5 đến 7 triệu đồng/tháng, Hiệp nói cũng đủ sống tằn tiện.

< Đi chụp ảnh cưới ngoại cảnh bên Hồ Gươm, cô dâu tương lai này tò mò muốn biết dung nhan của mình qua bàn tay của những họa sĩ ký họa ra sao.

< Cô gái rất hài lòng với bức chân dung ký họa sau 10 phút ngồi làm mẫu vẽ.

< Khách hàng có đủ loại, cả những bà mẹ trẻ này cũng muốn lưu lại hình ảnh ký họa với con mình.

< Tiết trời khá rét nhưng cô gái này sẵn sàng chịu lạnh để có bức chân dung ưng ý.

Du lịch, GO! - Theo VietNamNet