Núi Long Phụng nằm ở phía Đông Nam xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Núi có hai phần, một phần gọi là hòn Long là núi đá, một phần là hòn Phụng là núi đất., chạy dọc bờ biển theo hướng Nam – Bắc, hình thể tựa như con thanh long, đầu ngẩng cao ngó thẳng về hướng Tây.

Hòn Long cao khoảng 100m chủ yếu tạo thành bằng đá với cái chóp nhọn hoắc bằng một tảng đá trắng hiếm thấy trong vùng núi non Quảng Ngãi. Hòn đá màu trắng phủ trên đỉnh núi đứng xa xa trông cứ như là ngọn núi tuyết. Khi ánh mặt trời rọi xuống, ta thấy một màu trắng xóa như bạc, bởi thế người ta gọi là núi Đá Bạc.

< Núi Đá bạc, đầu Rồng thuộc dãy núi Long Phụng, xã Đức Thắng.

Hòn Phụng cao khoảng 40m là hòn núi đất nên lâu ngày bị bào mòn, thấp dần và cong cong như hình mu rùa. Hòn này cây cối mọc xanh um, có cư dân sống rải rác ở ven chân núi. Trên sườn núi là các thửa khoai, sắn, lang và các loại cây trồng khác. Trên đỉnh núi cây cối xanh tươi suốt bốn mùa, chụm lại thành cụm như vảy rồng, chạy dọc thành hàng như kỳ rồng dương lên khi đắc ý. Từ xa, ngắm nhìn dãy Long Phụng ta có cảm giác như đang ngưỡng mộ một con vật kỳ ảo giữa đất trời mênh mông.

Đứng trên “đầu rồng” ta có thể thấy bao quát một vùng rộng lớn của tỉnh Quảng Ngãi. Mặt Đông – Bắc, thấy đảo Lý sơn và dãy Ba Làng An. Nhìn xa xa phía Bắc là hòn Ấn và hòn Bút như một tiền án, trông lại gần thấy dòng sông Vệ như dải lụa bạch chạy quanh co giữa cánh đồng mênh mông, bát ngát mươn mướt như nhung.

Phía Nam, ta thấy xa xa núi chập chờn đến tận cửa Sa Huỳnh. Phía Đông là cát trắng và rừng dương trải dài, biển xanh, với những cánh buồm lô nhô lướt gió. Biển ở đây (gọi là biển Tân định vì thuộc thôn Tân định) địa thế núi nên rất đẹp nhưng nước sâu, khó tắm. Chốn này có ngôi chùa ông Rau nổi tiếng. Nhiều người từ Thị Xã Quảng Ngãi vẫn thường ghé chơi và tắm biển Tân định, tuy nhiên chưa được phổ biến lắm.

Đứng nơi này, ta nghe những âm thanh bất tận của đất trời: tiếng sóng rì rào hòa với tiếng vi vút của rừng dương như những khúc nhạc vang vọng từ rất xa xôi, nâng đỡ tâm hồn ta, dìu ta lạc vào một không gian huyền diệu.

Núi Long Phụng như một tấm lá chắn che sóng và gió biển cho cánh đồng Long Phụng tươi tốt, yên lành. Núi cũng là một cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ hiếm thấy của tỉnh Quảng Ngãi.

Du lịch, GO! - Theo iQNG.vn, internet