Cách trung tâm huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa khoảng hơn 7km về phía tây có Thác Voi (hay còn có tên khác là thác Trán Voi) với vẻ đẹp có thể chinh phục được tất những vị khách đến đây.

< Một góc thác Voi tại Thạch Thành - Thanh Hóa.

Xuất phát từ thị trấn Kim Tân nơi có con sông Bưởi thơ mộng, du khách đến khu du lịch sinh thái Thác Voi sẽ băng qua những con đường nhựa rồi bê tông quanh co. Trên đường đi du khách có thể thấy được những cánh đồng mía xanh mướt trải dài mênh mông hay những đồi dứa bất tận giữa tiếng chim rừng hót véo von hay tiếng nước chảy róc rách…

Khu du lịch sinh thái thác Voi thuộc xã Thành Vân, Thạch Thành. Người xưa truyền lại rằng: Quang Trung - Nguyễn Huệ hành quân ra Bắc, khi vượt dãy Tam Điệp đã tình cờ phát hiện ra một mó nước lớn giữa rừng, ông đã cho đàn voi chiến của mình xuống tắm.

Sau khi tắm ở mó nước này, đàn voi nhanh chóng hồi sức, thích thú rống lên vang dội núi rừng. Từ đó mó nước được gọi là Hốc Voi hay Thác Voi, Trán Voi.

Với diện tích 1.466m² gồm thác nước, suối, rừng tái sinh đặc biệt là hơn 400 gốc sung cổ thụ cành lá xum xuê có sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhiều du khách.

Men theo những sườn đồi thoai thoải, nghe tiếng rì rào của cây rừng, lẫn trong âm thanh của nước chảy, hít thở không khí trong lành, thả hồn ngắm dòng thác bạc trắng, hơi nước tạo thành một màn sương mờ du khách không khỏi trầm trồ trước cảnh đẹp hoang sơ, kỳ thú của thiên nhiên.

Nếu đến thác Voi vào dịp đầu hè, du khách có thể được chiêm ngưỡng những tảng đá lúc ẩn mình dưới làn nước trong xanh, lúc phơi mình đón ánh nắng. Cảnh tượng trên trời dưới nước khiến cho ai cũng có cảm giác lâng lâng khó tả khi tới nơi đây.

Đến đây du khách cũng nên nghé thăm đền Phố Cát, để có thể hiểu thêm về Thác Voi từ những sư thầy trụ trì tại đền. Theo lời kể khác rằng: khi xưa các tiên nữ khi dạo chơi xuống hạ giới nhìn thấy Thác Voi trong mát liền rủ nhau xuống tắm. Các tiên nữ còn hóa phép tạo ra những tảng đá to, phẳng để nghỉ ngơi mà ngày nay người dân nơi đây gọi là Trán Voi.

Càng lên cao, không gian Thác Voi càng mở rộng. Những dòng nước nhỏ hội tụ tạo thành một con hồ vừa phải, là địa điểm tắm thích hợp trong những ngày hè nóng nực, đem đến cho du khách cảm giác thư thái, bình yên.

Trong tương lai, nếu được đầu tư đúng mức Thác Voi sẽ là địa điểm lý tưởng thu hút khách du lịch về với Thạch Thành.

Du lịch, GO! Tổng hợp