Tỉnh An Giang có những "biển đồng" rất hấp dẫn và ngành du lịch đã đưa vào tour phục vụ du khách.

< Tắm ở "biển đồng".

Hằng năm cứ đến mùa lũ về, sau một ngày mưu sinh vất vả, nhiều người dân ở ĐBSCL rủ nhau đến những khu vực nước ngập tương đối sâu để được đắm mình dưới dòng nước lũ cuồn cuộn phù sa. Từ đó hình thành nên những khu tắm... "biển đồng".

Nước mênh mông với dòng nước mát. người biết bơi không nhảy đùng xuống tắm là chịu không nổi.
Hấp dẫn nhất phải kể đến bãi tắm ở khu vực cầu cạn Xuân Tô (Tịnh Biên).

Cách đây gần 3 năm, khi cây cầu cạn Xuân Tô được hình thành trên Quốc lộ 91 (đoạn dẫn qua cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên- Campuchia (CPC), với mục đích ngăn bớt dòng chảy của nước lũ từ Kiên Giang đổ về), thì cũng là lúc nơi đây xuất hiện ngày càng nhiều người dân địa phương và các vùng lân cận, kể cả người dân ở nước bạn CPC, đến vui đùa với dòng nước lũ.

"Tiếng lành đồn xa", hiện nay mỗi ngày có hàng trăm lượt người đổ về đây vẫy vùng với dòng nước vào mỗi buổi chiều.

Vợ chồng anh Chau Dinh và chị Nàng Xê (quốc tịch CPC), hành nghề thu mua rau, củ từ huyện Kirivong sang chợ Tịnh Biên bán mỗi ngày, nói với chúng tôi bằng giọng tiếng Việt lơ lớ: "Hôm nào vợ chồng tui đi bán về ngang qua đây mà không... nhảy đùng xuống tắm là chịu không nổi. Mát lắm, anh xuống tắm thử coi".

Thời gian qua, dù chưa có sự cố nào xảy ra tại bãi tắm này, nhưng để bảo đảm tính mạng của du khách, một vài hộ dân địa phương đã hình thành nên dịch vụ cho thuê phao tắm, với giá 2.000 đồng/lượt (không hạn chế thời gian) và những điểm phục vụ ăn uống tại chỗ. Nghề chụp ảnh cũng bắt đầu "ăn nên làm ra" từ khi khu "biển đồng" này xuất hiện. Một anh thợ chụp ảnh tại đây cho biết: "Mỗi ngày chỉ cần ra đây vài tiếng đồng hồ là có thể kiếm được vài ba chục ngàn".

Du lịch, GO! - Theo Angiang web, internet