Chỉ cần 5 phút đi xe máy từ trung tâm thành phố, teen đã có thể bỏ xa phố xá ồn ào đầy khói bụi để khám phá và trải nghiệm một cảm giác tuyệt vời!

Đó là cảm giác khi bạn du ngoạn qua Sông Sài Gòn trên cây cầu Thủ Thiêm nối quận Bình Thạnh với quận 2.

Từ trung tâm thành phố, bạn đi hướng đường Lê Duẩn rẽ vào Tôn Đức Thắng và rẽ trái vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, chỉ phút chốc bạn bỗng cảm nhận làn gió mang hơi nước từ sông Sài Gòn phả vào mặt mát lạnh. Hít một hơi thật sâu, cảm giác sảng khoái lan tỏa rõ rệt khi bạn càng tiến đến gần cầu Thủ Thiêm. Rẽ lên cầu là toàn bộ khung cảnh thênh thang bao quanh bạn về một Sài Gòn trù phú và hiện đại.

< Vừa qua thân cầu chính, cua ngược xuống gầm cầu là một vườn Vỹ hoa trắng mướt mắt với những đóa hoa tinh khôi hình trái tim rung rinh khoe mình trong gió.

Cầu Thủ Thiêm bắc qua sông Sài Gòn nối quận Bình Thạnh  với khu  đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) là công trình thiết kế tuổi thọ 100 năm.
Cầu có tổng chiều dài 1.250 m, trong đó phần cầu chính dài 370 m, rộng 28 m gồm 6 làn xe. Hai bên đầu cầu có cầu dẫn nối với đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh) và đại lộ Đông-Tây (Q.2), riêng cầu dẫn phía quận Bình Thạnh gồm 4 nhánh, mỗi nhánh tương đương 2 làn xe.
< Nơi này là điểm hẹn lý tưởng cho những nhóm teen muốn đi hóng gió và thư giãn sau một ngày bộn bề bài vở và công việc.
< Ngoài Vỹ hoa trắng, những tảng đá ở đây là "điểm nhận diện" của Thủ Thiêm, được nhiều teen chọn để pose hình.
< Qua phía bên kia cầu là bán đảo Thủ Thiêm thuộc quận 2. Bạn khoan vội rẽ vào đường Lương Định Của mà đi thẳng để khám phá khu đô thị mới đang xây dựng còn vẻ hoang sơ với cỏ lau và dừa nước, thấp thoáng nhấp nhô những tòa biệt thự.
< Sao không dừng chân làm dáng trước ống kính để ghi lại dấu ấn một lần đến đây nhỉ!

< Đêm đến, từ cầu Thủ Thiêm bạn có thể khám phá những view cực đẹp của thành phố lung linh ánh đèn.

Chần chờ gì mà không hẹn nhau vác ba lô chọn Thủ Thiêm làm điểm phượt cuối tuần ngay trong hè này!

Tại đầu cầu phía quận Bình Thạnh còn một nút giao thông gồm một hầm chui dài 460 m, rộng tương đương 4 làn xe.

Cùng với những công trình giao thông lớn như đại lộ Đông-Tây, hầm Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ… cầu Thủ Thiêm là bước ngoặt quan trọng để phát triển không gian thành phố sang phía Đông sông Sài Gòn.

Nhắn nhỏ: Nếu muốn thưởng thức những món ăn bình dân của Thủ Thiêm, bạn cứ thẳng tiến đường Lương Định Của sau khi qua cầu. MTO gợi ý cho bạn quán vịt 3 món Mỹ Lợi, là quán sân vườn từ đầu cầu rẽ phải vào Lương Định Của khoảng 500 mét nhé!

Du lịch, GO! - Theo MTO