Khi đã chán với kiểu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nơi mà không gian được bó hẹp trong một resort với những dịch vụ được chăm sóc “tận răng” và mọi thứ đều hoàn hảo, nhiều du khách lại muốn trải nghiệm một cảm giác khác. Hoàn toàn mới mẻ!

Về với biển vào một ngày lênh đênh trên sóng nước đại dương bao la và bắt cá, câu mực cùng ngư dân, rồi ngắm san hô, lên đảo hoang tự nướng cá, say sưa với nắng gió cùng biển… tất cả hứa hẹn một chuyến đi khám phá đầy thú vị. Và, lần này chúng tôi tìm đến với biển đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam để tự mình trải nghiệm.

< Cần câu thô sơ.

Một ngày ở Tam Hải có thể bắt đầu với việc ngắm bình minh sớm rồi mới chuẩn bị đồ nghề theo thuyền ngư dân ra biển câu cá.
Thuyền sẽ đưa bạn ra xa bờ chừng vài hải lý rồi neo lại giữa mênh mông nước biếc xanh như này, nơi chỉ có màu biển tiệp với màu trời thành một dải vô tận.

Những ngư dân chính hiệu sẽ hướng dẫn bạn cách buộc dây cước vào cần để câu kiểu "made in Tam Hải."

< Cuộc thi câu giữa biển.

Cần đơn sơ chỉ là cành tre với một cuộn dây câu dài vài chục mét có gắn hàng chục chiếc "lông câu" mà chỉ cần thả xuống nước một lúc là cá sẽ cắn chi chít vào đó. Vì thế đừng ngạc nhiên nếu bạn không thấy họ câu bằng mồi:
< Phần thắng thuộc về ngư dân.

Được ngày, một dây câu có thể mắc vài chục chú cá trong đàn cả trăm con, còn ngày động chỉ vài ba chú "ăn lông." Và đương nhiên, cách câu không mồi này chỉ dụ được cá cỡ nhỏ mà thôi.
< Thậm chí, những tay câu biển chuyên nghiệp còn không cần đến cần câu. Chỉ với dây lưới mắc chì thả xuống thế này...
< Cá bò.

Thì cá cũng đã cắn câu rồi:
Còn nếu muốn câu được những con cá cỡ lớn thì bạn có thể phải "hy sinh" luôn những chú cá bé vừa câu để làm mồi.
< Được cá to.

"Cái giá" của cuộc đánh đổi này đôi khi sẽ làm bạn vô cùng thỏa mãn và thích thú với chiến lợi phẩm.
< Bữa phụ tiếp sức chuyến câu.

Không chỉ cá, có thể ngư dân còn giúp bạn câu được mẻ tôm, ghẹ tươi roi rói. Đây sẽ là bữa phụ bạn có thể ăn luôn trên thuyền để tiếp sức cho chuyến đi câu.
< Đảo Tam Hải xanh với nước biếc và rặng dừa...

Gần trưa, khi thùng cá đã đầy là lúc bạn cần tính xem sẽ dừng chân ở đâu để thưởng thức thành quả.

Có nhiều sự lựa chọn như lên đảo Tam Hải - hòn đảo được bao quanh bởi những rặng dừa mướt mắt, bãi cát mịn màng; hoặc có thể lên hòn Dứa hoang sơ để nhóm lửa nướng cá rồi chiều lặn ngắm san hô; hoặc bạn cũng có thể lên Bàn Than - còn gọi là gò Ông đụng bà che...:
< Cùng bãi cát mịn màng.
< Quyết định vào đảo...

Người dân xã đảo nồng hậu và quý khách chắc chắn sẽ mời bạn thưởng thức đặc sản nước dừa xiêm không đâu có được. Nước dừa tươi có vị thanh mát và hơi có ga, uống vào hơi tê tê đầu lưỡi. Cơn khát của chuyến đi câu lập tức được giải nhiệt bằng thứ nước này.

< Để thưởng thức đặc sản dừa xiêm.

Thưởng thức đặc sản biển xong, bạn có thể lặn ngắm san hô bên Hòn Dứa và khám phá vẻ đẹp của biển đảo, hoàn toàn thư giãn thảnh thơi với nắng vàng, biển xanh....

Du lịch, GO! - Theo Vietnam+

Về xã đảo Tam Hải