Hùng vĩ mà hữu tình, quyến rũ và đầy bí ẩn... đó là những cảm nhận đầu tiên về vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho vịnh Hạ Long.

Có thể nói Vịnh Hạ Long sở hữu những phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục nhất Việt Nam. Từ trên cao nhìn xuống, vịnh bao gồm hàng ngàn đảo đá, chỗ quây quần, xúm xít bên nhau, chỗ lại đứng riêng lẻ tạo nên những nét chấm phá thú vị.

Những ngọn núi đá vôi, những vòm đá nhấp nhô in bóng xuống làn nước biển trong xanh của đầm phá, thoáng chốc những vách núi dựng đứng lại hiện ra, đưa du khách đến khám phá các hang động yên bình nhưng kỳ lạ hay thư giãn bên những dải cát trắng lấp lánh, hiền hòa.
Giống như các nhân vật hoạt hình được điêu khắc, các đảo đá và hang động ở đây được đặt tên rất ngộ nghĩnh như hòn Trống Mái, hòn Rùa, hòn Ông Sư, hòn Đỉnh Hương, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ...
.
Ngồi trên thuyền buồm hoặc tàu cao tốc lênh đênh trên vịnh, du khách tha hồ ngắm nghía các hang động được trải thảm và treo đèn neon màu xanh, mê mải chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng và biển đan xen nhau.
.
.
.
Len lỏi giữa các núi đá vôi như những bức tường thành dựng đứng giữa biển khơi bao la, khi chúng ta chưa kịp cảm nhận hết vẻ đẹp thiên đường của sông nước, trời mây thì hàng loạt cảnh quan mới lại mở ra trước mắt du khách, đưa chúng ta hết thú vị này sang ngạc nhiên khác.
.
.
.
.
Đặc biệt, vào mùa xuân, tiết trời Hạ Long se se lạnh và bao phủ bởi mưa phùn khiến cho cảnh quan trên vịnh bồng bềnh mờ ảo, tựa như tiên cảnh giữa cõi nhân gian.

Đến đây, du khách còn có cơ hội khám phá các vùng nuôi ngọc trai nằm xen giữa các vách đá vôi cao chót vót hay xem người dân địa phương dùng lưới đánh bắt cá theo kiểu truyền thống trông xa như những mạng nhện bị bỏ quên...
Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh quyến rũ của vịnh Hạ Long đăng trên Thewondrous:

Du lịch, GO! - Theo báo Lao Động