Bãi biển nằm ở phía Bắc Cửa Việt thuộc địa phận thôn Tân Lợi, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. 

Cách TX Đông Hà 15km về phía Đông Nam, cách đường xuyên Á khoảng 1km về phía Bắc. Bãi biển trải dài gần 1km từ cửa sông Minh Lương (Cửa Tùng Luật nơi sông Hiền Lương đổ ra biển ở địa phận hai làng Cát Sơn (phía Nam), An Hòa (phía Bắc) đến mũi Hàu).

Ngày xưa đây là địa phận của phường Vĩnh An-Tổng An Du-phủ Vĩnh Linh. Đây là bãi tắm có diện tích rộng gần cảng lớn, nước sạch, bãi cát thoai thoải dài theo những rặng dương xanh ven biển.

Bãi biển Cửa Việt dù không được mệnh danh là “Nữ Hoàng” của bãi tắm như Cửa Tùng nhưng nó mang vẻ đẹp lung linh, được phơi mình bên làn nước trong xanh với dáng vẻ của một bãi cát phẳng mịn trải dài. Vào mùa hè trong cái tiết nóng nực, phủ kín những cơn gió Lào, du khách được tắm mình dưới làn nước êm ái này thì thật sảng khoái không gì tả được.

Với không gian rộng du khách không những đến biển để tắm mà còn có thể chơi những trò chơi bãi cát. Đây thật sự là điểm đến tuyệt vời cho du khách sau những ngày làm việc mệt nhọc, căng thẳng mà đến đây biển sẽ làm dịu và tạo cho du khách có thêm sức mạnh để tiếp tục công việc của mình.

Cửa Việt là niềm tự hào của quân và dân Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, nay lại bừng sáng trên mặt trận xây dựng kinh tế. Vùng đất đầy bom đạn ngày nay  mọc lên san sát nhà cửa kiên cố, trong đó có rất nhiều nhà cao tầng, làm cho bức tranh kiến trúc vùng cửa biển có những chấm phá, mang dáng dấp của một thành phố biển tương lai.

Cửa Việt hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển. Quảng Trị là điểm đến đầu tiên của Việt Nam trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây. Người dân 17 tỉnh vùng Đông - Bắc Thái Lan muốn về vùng biển phía Nam (ở Thái Lan) nghỉ mát, tắm biển thì phải đi hơn 1.000km, trong khi đó nếu về biển Cửa Việt theo đường xuyên Á thì chỉ gần 300km.

Bãi biển Cửa Việt cùng với Cửa Tùng mang vẻ đẹp lung linh, được phơi mình bên làn nước trong xanh với bãi cát phẳng mịn trải dài. Vào mùa hè trong cái tiết nóng nực, phủ kín những cơn gió Lào, du khách được tắm mình dưới làn nước êm ái này thì thật sảng khoái.

Đến nay thị trấn Cửa Việt đã được quy hoạch, thêm vào đó là một khu dịch vụ du lịch rộng khoảng 100ha đã được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khá hoàn chỉnh, sẵn sàng đón nhận sự hợp tác và đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tuyến đường ven biển Cửa Tùng - Cửa Việt đã được đầu tư hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng. Đây là tuyến đường đẹp nhất tỉnh Quảng Trị chạy dọc ven biển, hai bên có những hàng dương xanh ngắt, thuận lợi phát triển du lịch sinh thái resort cao cấp.

Du lịch, GO! Tổng hợp từ Mangdulich, Dulichvn, Vietgle và nhiều nguồn khác.