Theo báo Người Lao Động hôm này (23/07/2011): Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng rải đinh “bẫy” xe máy có chiều hướng gia tăng trở lại. Hiện nay, mỗi ngày, có hàng chục xe tham gia giao thông trên quốc lộ dính bẫy của “đinh tặc”.

Trong những ngày gần đây, nhiều người dân đã điện thoại phản ánh, khi lưu thông trên Xa lộ Hà Nội (đoạn từ chân cầu Đồng Nai đến cầu Sài Gòn) xe của họ đã cán phải loại đinh có hình thoi, phải dắt bộ tìm chỗ vá hoặc thay ruột với giá “chặt chém” tại các điểm vá xe dã chiến gần đó.

Chúng tôi đã mục kích và ghi nhận có nhiều phương tiện lưu thông trên XLHN, khi qua ngã 3 dốc Thiên Thu, P.Long Bình, Q.9 – TPHCM, thì xe chao đảo vì cán phải “đinh” tự chế. Sau đó, chỉ dắt bộ vài chục mét là họ có thể tìm được chỗ vá nhưng các điểm vá xe này đều đang “quá tải”.
.
< Xe lưu thông dính đinh tặc từ sáng...

Tối 22-7, chỉ trên đoạn đường khoảng 500 m từ chân cầu Rạch Chiếc đến trạm thu phí XLHN cũ (P.An Phú, Q.2 - TPHCM), có đến 4 nạn nhân phải vất vả dắt bộ trên đường tìm chỗ vá.
< ... đến chiều
< và cả tối.


Anh Lê Minh Tâm, thành viên đội chống “đinh tặc” thuộc Lực lượng thanh niên xung phong TPHCM, cho biết: “Hàng ngày, các thành viên của đội điều khiển 2 xe chuyên dụng rà soát, hút đinh trên tuyến xa lộ Hà Nội cũng đều phát hiện có thêm nhiều đinh mới hình thoi. 
< Một tiệm sửa xe đông khách hàng cần vá xe.

Trung bình, mỗi ngày đội vá xe cho gần 10 trường hợp cán trúng đinh, trong đó có trường hợp cán phải loại đinh nói trên”.

Đăng Lê

Du lịch, GO!: Dân phượt bụi chúng ta cần lưu ý chuyện này và cẩn thận để khỏi mất tiền oan, mất cả tính mạng. Cứ ngỡ rằng chuyện cặp vợ chồng đinh tặc vừa nhận án tù tại Bình Dươg là liều thuốc răn đe nhưng nhầm. Mong là những người có trách nhiệm tại địa phương này quan tâm hơn nữa.