21 đảo ở Nam Du, được tạo quá xếp đặt khéo léo. Từng khối thể lớn nhỏ, cao thấp của từng hòn nằm đan xen nhau tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương. Ở Nam Du, hòn Củ Tron là rộng nhất với 9km2, hòn nhỏ nhất là Hòn Lò (200m2), dân cư sống tập trung ở Củ Tron, Hòn Mấu và Hòn Bờ Đập. Mỗi tên hòn, bãi, dốc nơi đây đều có giai thoại của nó.

Nam Du hiện tại bắt đầu thu hút du khách đến thưởng ngoạn cảnh đẹp và những món đặc sản như ốc nhảy, ốc đụn, hàu sữa, ghe, mực... được nguời dân bắt lên từ biển còn tươi rói; Có nhiều sảnh quan hấp dẫn như Bãi Ngự, Bãi Cỏ, Bãi Giếng... là nơi có cầu cảng tấp nập ghe thuyền. Cuộc sống Nam Du lúc nào cũng sôi động với nghề truyền thống là câu mực. Ban đêm, nơi biển cả bao la hàng trăm chiếc thuyền câu mực giăng đèn chiếu sáng mặt nước đại dương, tạo thành một bức tranh di động huyền diệu trên biển cả.
.
ThanhTien: Công nhận, cái mầu nước ở đây như ma mị, nhìn nó có gì đấy vừa quyến rũ, hấp dẫn vừa.. sợ sợ.. bởi trong veo, rất đẹp với từng đàn cá bơi lội.. và.. bởi bản thân mình biết.. đi hơn 3h đồng hồ từ đất liền ra đây...

Nếu xuống nước mà bơi không ổn thì hết cứu vì chắc chắn sẽ mê mẩn với làn nước trong xanh như ngọc bích tại đây, trong phát sợ!

Chắc cái cảm giác sợ là do.. những kiến thức mình nhập vào đầu chứ bọn trẻ con thì vẫn vô tư chơi đùa, chắc chúng nó.. biết bơi hết rùi.
Hay thật, cuộc sống ở đây thật nhiều mầu sắc, nhiều thứ mới mẻ...
Mà ngay cả ở đây người ta cũng thấy ba anh em mới mẻ, lạ lẫm, chắc do ít khách du lịch.
Các nhỏ ở đây rất dễ thương, thấy người lạ không sợ mà đi theo nói chuyện rất vui vẻ và còn đòi chụp hình lia chia. Cô bé ngồi ngòai cùng bên trái có chiếc răng sún cứ đi theo nắm tay và bảo.. chú đi với con.. chú lên đây có nhiều chỗ đẹp.. chú.. chú.. chú.. nhiều ghê...
Nghe chúng nó lía chía nói chuyện cũng vui. Có điều người già nghe lúc được lúc không chịu nổi mặt... xị xuống. Ai ngờ lát sau có bé... chú.. chú.. con tặng chú mấy bông... thế là huề.
Thật thanh bình.
Lưu luyến khi chia tay...


Ba anh em kiếm một chiếc ghe máy đi vòng vòng, thăm hòn Mấu.. ở Hòn Ngang có nhiều bè nuôi hải sản ngay ngòai biển, vậy là ở đây rất.. nhiều đồ nhậu hihi..
Những chiếc bè nuôi rất đơn sơ bởi sử dụng ngay nước biển cung cấp thức ăn cho vật nuôi.. và thị trường mua bán vẫn tồn tại, chỉ đơn giản vậy thôi..
Thời tiết về chiều thật mát mẻ, dễ chịu với gió hiu hiu và không nắng lắm, chỉ đủ để hườm hườm cho mầu sắc ảnh tươi lên..
Cảnh biển mà có nhiều hòn, nhiều đảo thật đẹp. Có bạn xem ảnh đã bảo.. đẹp như Cheju/Jeju jì đó hay có trong phim Hàn, mà có khi đẹp hơn vì còn hoang sơ.. hic.
Em không xem phim Hàn nên chưa biết nhưng.. ở đây đẹp thật.
Và.. căn nhà mơ ước của em hihi...
Đã tới hòn Mấu, nước trong khiếp - bác "Tài" đang dong thuyền vào bờ...

ThanhTien
Còn tiếp

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần cuối

Du lịch, GO! - Theo Quehuongtoi