Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ cực kỳ thú vị khi được ngắm san hô dưới biển và leo núi đá ở Hòn Khô (Bình Định). Đảo Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, cách đất liền chừng 20 hải lý. Đảo nằm tách biệt với trung tâm làng Hải Đông bởi biển cả và núi đồi bao quanh. 

Đây là một điểm du lịch rất mới và lạ lẫm với nhiều du khách. Đảo hòn Khô đúng như tên gọi của nó, khô không khốc, chẳng có cây xanh và những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ. Trên đảo cũng không có những hàng hải sản thơm lừng như nhiều nơi khác. Để ra đảo, có thể bơi thuyền thúng hoặc chèo xuồng. Chúng ta muốn trải nghiệm cả hai thì đi khoảng 200m bằng thuyền thúng rồi lên tàu đánh cá của dân làng chài ra biển.

Trông chiếc thúng có vẻ đơn giản, lại rất to, nhưng để ngồi cân bằng trên vành của nó ta phải nhờ sự giúp đỡ của 2 người. Cảm giác chòng chành giữa biển khơi khiến chúng ta vô cùng thích thú.

Trước khi cập đảo chừng 500 m, chúng ta được thả xuống nước biển xanh trong vắt để tự mình khám phá dải san hô ngay phía dưới. Điều đặc biệt là mực nước ở đây khá nông, trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở lên, không cần biết bơi cũng có thể ngắm nhìn san hô tại đây.

Những phiến đá to và nhẵn thín là một phần của đảo Hòn Khô. Chúng ta đã bị chinh phục hoàn toàn bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đảo của thiên nhiên trên đảo.
Tạm biệt dải san hô cũng với những chú cá đầy màu sắc bơi lội tung tăng, chúng ta bắt đầu đổ bộ vào đảo. Chặng đường phía trước quả gian nan khi núi đó xếp chồng tầng lên nhau. Khung cảnh lại nghèo nàn, nhưng vẻ đẹp của biển cả đã thúc đẩy chúng ta leo lên tới đỉnh.

Từ trên cao cả một vùng biển bao la ngút ngàn tầm mắt hiện ra. Bên dưới đảo, từng đoàn thuyền đánh cá nuối đuôi nhau tạo thành một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp.

Du lịch, GO! theo Dulich24h