Cái duyên thường mang theo những điều bất ngờ thú vị. Chúng tớ xa Hà Nội một ngày không nắng để đến với vùng đất trắng muốt sương này.

< Đường lên Mẫu Sơn quanh co.

Mẫu Sơn những ngày cuối xuân tháng 3, không còn băng tuyết phủ dày, trắng xóa mà là những màu xanh non của mùa xuân, của núi rừng trùng điệp lẫn trong sương mờ.

Nếu bạn nào không chịu "nổi nhiệt" vì đường xa tít mù, có thể bắt xe khách đi 3 tiếng đến Lạng Sơn, rồi tiếp tục đi thêm 30km nữa là đến nơi rồi...


Mẫu Sơn nằm phía Đông Bắc của tỉnh Lạng Sơn, có độ cao 1.541 m so với mực nước biển, là một quần thể gồm hàng trăm ngọn núi lớn nhỏ vây quanh.

Nhiệt độ trung bình ở đây là 15,5 độ C, quanh năm có mây phủ kể cả mùa hè đấy nhé. Thực ra, chắc chắn lên đây mùa hè thì lý tưởng hơn rất nhiều, khí hậu mát mẻ, có cả nắng lẫn sương mù vào ban sớm và đêm hôm.
< “Game online" của trẻ em vùng núi.

Nhưng tại vì cái máu đi nó cứ trào lên trong người nên bọn tớ mới leo lên đây vào dịp này đấy, nhiều sương mù đến nỗi ngồi trong nhà mà sương cứ bay vào ào ào, người ngồi đối diện cứ mờ mờ ảo ảo như ma.
< Chụp hình ở cầu Chi Lăng.

Thành ra ăn sương, uống sương, tắm sương, ngủ cũng sương luôn là chuyện bình thường.
Núi - Địa danh
< Những con trâu với lục lạc trên cổ tìm kiếm cỏ non xanh.

Theo tớ, Mẫu Sơn là nơi lý tưởng với bạn nào thích đi du lịch theo kiểu "nghỉ dưỡng" và ngắm nhìn cảnh vật núi rừng hung vĩ, ngút ngàn.
< Sương phủ trắng sườn núi.

Lên đây có thể dễ dàng thuê một phòng nghỉ với đầy đủ tiện nghi với giá từ 200k - 300k. Nói nhỏ nhé, ở đây có đặc sản là rượu Mẫu Sơn, nhưng chúng mình không nên uống rượu mà, vậy thì bỏ qua vụ này đi. Ăn cơm với gà sáu cựa nướng, lợn quay, dê núi … ở ngay tại nhà nghỉ, khách sạn là được rồi.
< Nhành cây ướt đẫm sương.
< Rêu phong...
< Đường đá trơn trượt.

Ban ngày, tha hồ pose ảnh với các bức tường đá rêu phong của những biệt thự Pháp cổ. Còn buổi tối, ngồi cùng nhau ca hát trong đêm mịt mù, cùng nằm dài ra giữa đường mặc cho sương xà vào mặt, bay vào miệng man mát, ươn ướt, thích thú lắm ...
< Từ trên cao nhìn xuống đường lên Mẫu Sơn quanh co, uốn lượn.


Một điều cực kỳ lưu ý với dân ảnh nhé, đó là vì tính chất sương mù dày đặc, chúng ta chỉ nên mang máy ảnh du lịch con con hoặc máy phim thôi, chứ máy số mang lên đấy là hỏng tớ không chịu trách nhiệm đâu đấy.

Theo ione