Trước ngày khai giảng 1 tuần, chúng tớ đã kịp vi vu ở Sapa để được xúng xính váy thổ cẩm và ngắm hoa nở rực rỡ vào những ngày đầy nắng!

Ngày khai giảng gần kề, nhưng điều đó không hề làm nao núng tinh thần "phượt lướt" của chúng tớ. Một năm học vất vả sẽ được mở đầu bằng kế hoạch đi xa Hà Nội, đến những nơi mà chúng mình vẫn thường thấy họ quảng cáo trên TV, sao lại không chứ!
Vì đi vội nên chúng tớ đã quyết định chọn Sapa là điểm đến cho những kế hoạch vui chơi phía trước.

Đã từ lâu, Sapa là một điểm đến hấp dẫn quen thuộc với nhiều dân teen nói riêng và tất cả những yêu du lịch nói chung. Đến Sapa, với dân phượt, bạn có thể thực hiện một chuyến lên “thăm thú” nóc nhà Đông Dương - đỉnh Phanxipan. Ngoài ra, chúng mình có thuê xe đi sâu vào các bản của người dân tộc, khám phá cũng thú vị lắm. Lần này chúng tớ đi 2 ngày 3 đêm thôi, để kịp về nghỉ ngơi đón năm học mới.

Đi bằng phương tiện gì?

Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Để lên Sapa các cậu có thể chọn ô tô hoặc tàu hỏa, nhưng theo kinh nghiệm của các bậc tiền bối, chúng tớ đã chọn tàu hỏa, đi vui hơn mà lại được ngắm cảnh vật rất thích mắt. Bạn có thể ra ga Hà Nội để mua vé ngay từ tuần này đấy. Lưu ý nè, khi đi mua vé nhớ mang theo thẻ học sinh hoặc sinh viên để được giá ưu đãi nhá. Nếu vé ngồi mềm mà chưa tính ưu đãi thì là 170k/ vé nhé. Xe lửa lên Sapa có các chuyến chạy từ khoảng 19h đến 22h30 mỗi tối. Nếu đi từ 22h30 thì 6h30 sáng hôm sau các bạn đã có mặt ở ga Lào Cai rùi. Từ đây, chúng mình sẽ được ô tô của chính nhà nghỉ mà mình đã book trước. Giá vé là 30k/ người thui.

Một thông tin mới toanh cực kỳ hấp dẫn, đó là đuờng cao tốc Hà Nội - Lào Cai sắp xong rùi. Nên sau này đi ô tô lên sapa chỉ mất khoảng 4 tiếng thoai, tha hồ tiết kiệm chi phí và thời gian nhá.

Book nhà nghỉ thế nào?

Để book nhà nghỉ, các cậu có thể vào http://www.sapalaocai.com/khach-san-1-sao.htm để tham khảo nhé. Bọn tớ đã chọn nhà nghỉ Moutain View ở cuối phố Cầu Mây, khá ổn các cậu ạ. Phòng ốc sạch sẽ, đẹp mắt mà giá lại mềm, chỉ khoảng 150k - 300k/ đêm thôi. Nếu các cậu đi khoảng 5 - 6 người, chỉ cần thuê 1 phòng đôi (1giường đôi và 1 giường tầng) thì tha hồ vui, giá 250k/ đêm.

Nên đi đâu?

Lần này, từ thị trấn Sapa xinh đẹp, chúng tớ đi Hàm Rồng, bản Cát Cát, vườn Hồng, bãi đá cổ, bản Tả Phìn và bản Hồ thui. Còn vụ leo Phan sẽ để dành cho 1 dịp khác thoải mái thời gian hơn. Điểm thuận lợi trong chuyến đi lần này là Sapa đang chuyển từ mùa mưa sang mùa khô. Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết ở Sapa khá đẹp, ngày nắng đêm lạnh.
< Nhà thờ đá ở Sapa là một trong những điểm đến nổi tiếng ở đây.

Nhưng mà nè, đừng mải vào bản mà bỏ qua chợ phiên Sa Pa họp vào ngày chủ nhật nhé.

Người dân ở vùng xa phải đi từ ngày thứ bảy đấy. Vào ngày này, họ mang tất cả những sản phẩm của mình ra chợ đem bán hoặc đổi lấy những sản phẩm khác. Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị mà bạn không thể nào “lường trước” được đâu.

< Nụ cười và ánh mắt của các em bé dân tộc làm chúng tớ không thể quên dù chỉ 1 lần.

Ở trong thị trấn, ngoài người lớn bán hàng thì tụi trẻ con dân tộc đi bán vòng thổ cẩm rất nhiều. Chúng trông rất nghộ nghĩnh và đáng yêu, nhiều khách không mua vòng còn được các em ý tặng luôn không lấy tiền, chẳng có chuyện kì kèo mời mọc dai dẳng như ở những nơi khác.
Ăn uống thỏa thích!

Lên Sapa mà không thưởng thức đồ nướng thì quả thật quá phí luôn. Đồ nướng ở đây cực nhiều, nào là trứng nướng, khoai nướng, ngô nướng, mía nướng, lòng nướng …. Ăn rất ngon mà lại không đắt. Ngoài ra, chúng mình có thể vào chợ ăn cũng ngon lắm, bánh cuốn, các loại bún và cháo tầm 25k/ suất thui.
< Buổi tối đi ăn đồ nướng rất vui, rất ngon mà lại rẻ nữa.

Mua sắm tưng bừng!

Là con gái ai chẳng thích mua sắm. Nếu đến Sapa, đảm bảo là các cậu khó mà cầm lòng được trước những chiếc váy thổ cẩm, túi thổ cẩm, khăn khổ cẩm ….. cái gì cũng là đồ thổ cẩm ý. Màu sắc và hoa văn thì khỏi phải nói. Nhưng cũng cần phải tỉnh táo một chút, mình chỉ có thể mặc được chúng khi mình ở đó thui. Khuyên tai, vòng vèo, lắc tay lắc chân, … cái nào cũng có khả năng mê hoặc tụi con gái chúng mình đó. Cẩn thận chi tiêu không lại cháy túi đấy. À quên, giá cả ở đây không quá đắt, chỉ với 20k là các cậu có thể sắm cho mình món đồ xinh xắn dễ thương lắm rùi đó.

Tổng kết lại, theo tính toán của bọn tớ thì tổng thiệt hại cả chuyến đi khoảng 800k/ người.

Cứ nghĩ lại cảnh được tụm năm tụm bảy đi dạo trong thị trấn còn mờ hơi sương, được xúng xính áo váy rực rỡ và pose ảnh với tụi trẻ con dân tộc là bọn tớ lại thấy vui sướng lắm ý.

Chắc chắn vào một ngày không xa, chúng tớ sẽ quay lại mảnh đất "thổ cẩm" thoắt nắng thoắt mưa này.