Từ khi được xem chuyến đi theo cung đường mới Đà Lạt – Nha Trang của nhóm anh Lylong, Loc47, Apo, Khoantuong… chúng tôi đã ấp ủ có được một chuyến đi như thế.

Sau khi tham khảo và được anh Lylong, anh Loc47 tư vấn kỹ càng, dịp lễ vừa qua, tranh thủ những ngày nghỉ, Maycatang, Thekids66 và tôi, đã có một chuyến du hành tuyệt vời đúng theo cung đường mà anh Lylong đã giới thiệu.

Đã rất lâu, cả 3 chúng tôi mới có một chuyến đi chung. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc trên đường, tuy đọan đường chỉ hơn 300km nhưng do độ cao thay đổi cộng với sự giao thoa giữa nhiệt độ mát mẻ của cao nguyên và nhiệt độ nóng và gió ven biển nên thời tiết cũng thay đổi nhanh theo từng vùng khí hậu...

... khi thì đi trong sương mù trên những con đường mới, khi thì đi trên những triền núi cao để nhìn mây trôi dưới chân mình, cùng nhau đón hòang hôn và bình minh Nha Trang với biển trời mây nước êm đềm, đến thăm lò muối Cam Thịnh…

Cũng có những thử thách tưởng chừng khó vượt qua, gặp núi lở trên con đường mới, dầm mưa suốt gần 20km ở đèo Ngọan Mục. Tất cả những điều đó đã cho chúng tôi một chuyến đi với thật nhiều cảm xúc.
Khởi hành

Chúng tôi đón xe du lịch Phương Trang tuyến HCM - Đà Lạt, khởi hành lúc 22.30 giờ ngày 1/5/2008. Xe 45 chỗ ngồi, tương đối thỏai mái.
< Buổi sáng, sương mù vẫn chưa tan trên những đồi thông.

Dự định sẽ đến Đà Lạt để thuê xe máy đi một vòng theo cung đường mà anh Lylong cùng các bạn đã đi.
< Con suối tuyệt đẹp trên đèo Hòn Giao.

Những chuyến đi bằng xe máy luôn luôn là niềm cảm hứng đối với tôi và Thekids, đi bằng xe máy chúng tôi có thể dừng ở mọi nơi, có thể lang thang vào những bản làng, những con đường nhỏ, thưởng thức mùi của thiên nhiên, nghe gió lộng bên tai… nói chung, đi xe máy có những cái tuyệt vời mà những chiếc xe máy lạnh không thể nào có được.
< Sương vẫn còn lửng lờ trên đỉnh núi...

Một điều thật may mắn là anh Loc47 đã đặt trước cho chúng tôi 3 chiếc xe, anh đã điện thọai trước để chúng tôi yên tâm.
< và sương cũng còn nấn ná lại trên những ngọn cây khô.

Đến Đà Lạt hơi sớm, mới 3.30 giờ sáng 2/5/2008, không muốn gọi anh em vào lúc sáng sớm, tranh thủ thời gian này chúng tôi đi lang thang theo những con dốc nhỏ của Đà Lạt, một vòng chợ sớm, chợ âm phủ lúc này cũng đã đông người, mọi người đem nông phẩm bày sẵn đợi người mua, cảnh bày biện tấp nập và huyên náo lắm.
Ngồi bờ hồ Hồ Xuân Hương để đợi bình minh và uống sữa đậu nành nóng, thời tiết có vẻ không trong nên bình minh không thấy mặt trời. Điểm tâm bằng một tô bún bò Đà Lạt, với những cọng xà lách tươi xanh được xắt mỏng, giòn mềm.
< Buổi sáng tinh sương, thật thích thú khi hít một hơi dài đầy căng lồng ngực cái mùi hương của những cây thông, thoảng mùi tinh dầu, quên đi cái khẩu trang lúc nào cũng nằm trên mặt.

Anh Loc47 điện thọai, anh em gặp nhau và cùng uống café trong lúc đợi thuê xe máy. Từ khi sinh nhật Vnphoto đến giờ đã gặp lại, mà sao vẫn còn nhiều chuyện để nói. Sau khi nhận xe, anh Lộc đưa chúng tôi đi một đọan khá xa, khi đã chắc rằng chúng tôi không bị lạc, chúng tôi mới tạm chia tay.

Thế là 3 chúng tôi tiếp tục lên đường, xe bắt đầu vào con đường mới làm, tất cả đang còn ở phía trước.

Con đường mới

Vào con đường mới, đường thật đẹp và êm ái với những biển báo mới tinh, những làn phân cách vừa kẻ thẳng tắp.

Con đường mới này sẽ nối liền thành phố hoa Đà Lạt và thành phố biển Nha Trang, sẽ ngắn hơn khoảng hơn 70km so với tuyến Nha Trang - Đà Lạt cũ. Giờ đây, Đà Lạt - Nha Trang chỉ còn cách nhau 140km.

Theo web Quehuongtoi
Còn tiếp

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5


Đèo Hòn Giao: phiêu du trên con đường nối liền rừng ...
Cung đường tuyệt mỹ: Đèo Hòn Giao.
Những con đèo ấn tượng ở Việt Nam