Thành phố Tuy Hòa cách thủ đô Hà Nội về phía bắc 1.177 km, cách TP Hồ Chí Minh về phía nam 561 km đường bộ, du khách có thể dễ dàng đi bằng tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay.

Có lẽ ở duyên hải Việt Nam, chỉ Tuy Hòa có 2 ngọn núi nằm giữa lòng thành phố, đó là núi Nhạn và Chóp Chài. Hai ngọn núi này đã được xây dựng thành công viên núi, với các vườn thực vật sưu tập phong phú chủng loại hoa, cây khắp thế giới. Núi Nhạn là ngọn núi thơ nổi tiếng nhất nước. Còn Chóp Chài lừng danh “Chóp Chài đội mũ/Mây phủ Đá Bia...” hiện đặt trung tâm phát sóng Truyền hình VN và Phát thanh Phú Yên.

Bãi biển Tuy Hòa nằm ngay trung tâm thành phố và gần kề quốc lộ 1A, bãi biển Tuy Hòa có vị trí thuận lợi không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn cả khách vãng lai mỗi khi có dịp đến với thành phố này. Nơi đây có bờ cát trắng chạy dài trên 10km đến tận bãi biển Long Thủy ở phía Bắc và dải rừng dương xanh ngát tạo nên một môi sinh trong lành, không khí mát mẻ trong một vẻ đẹp còn nguyên sơ.

Du khách đến đây nghỉ ngơi hay thư giản có thể thỏa sức vẫy vùng cùng sóng nước bao la. Sau khi đắm mình vào dòng nước xanh Long Thủy, du khách có thể ngồi vùi chân xuống cát và nhâm nhi một ít rượu gạo Quy Hậu nồng nàn với những thủy đặc sản tươi ngon như sò huyết Ô Loan, cua bể Yến, ốc nhảy Sông Cầu, tôm bạc Vũng Rô, cháo hàu Tuy An... Những hải sản do ngư dân đánh bắt còn nguyên hương vị biển, cảm nhận được cái dư vị ngọt ngào mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho người dân Tuy Hòa.

Còn muốn đàm đạo nước mây thì hệ thống quán cà phê với công thức chế biến bí truyền pha nước mắm nhĩ sẽ làm say lòng du khách tại các quán Tùng (Tản Đà), Cổ Gia Trà (Hùng Vương), Thạch Lâm (Nguyễn Huệ)...

Để làm quà sau chuyến phiêu du, khách có thể mua bánh tráng Hòa Đa, nước mắm Gành Đỏ - An Hòa, cá ngựa Vũng Lắm, mực khô Phú Câu, “Quy Hậu tửu” - hàng gia dụng mỹ nghệ dừa độc đáo tại Doanh nghiệp Bình SVC (nơi chế tác chiếc bình gáo dừa kỷ lục Việt Nam)...

Để tăng thêm tính thuyết phục cho bãi biển Tuy Hòa cũng đồng thời kích cầu du lịch, một trung tâm dịch vụ du lịch với trên 200ha dành cho khu du lịch sinh thái đã được qui hoạch. Trong tương lai khi trung tâm thể thao của tỉnh được hình thành cùng với sân golf, sân tennis, khu biệt thự cao cấp và hệ thống khách sạn, nhà hàng… nơi đây sẽ thành một điểm đến hấp dẫn, góp thêm nét chấm phá vào bức tranh toàn cảnh của một thành phố tuy còn non trẻ nhưng không thiếu phần năng động.

Dulịch, GO! tổng hợp