Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2011 với chủ đề "Tầm cao mới", thể hiện những phấn đấu nỗ lực của thành phố đang gấp rút hoàn thành để phục vụ công chúng vào 19g ngày 31/1.

Các phân đoạn trang trí trong đường hoa chuyển tải những chủ đề: Hồn Việt, Tết phương Nam, Nối vòng tay lớn, Vươn lên tầm cao mới, Xuân an vui, Hoa xuân ca, Vào mùa và Vườn xuân.

Phân đoạn đường Nguyễn Huệ từ đường Lê Lợi đến đường Nguyễn Thiệp với chủ đề “Tết phương Nam”, đôi mèo hạnh phúc - biểu tượng của năm Tân Mão - sẽ tươi cười chào đón du khách. Cụm tiểu cảnh nắng phương Nam, gió phương Nam được thể hiện bằng những thanh gỗ mộc mạc phối hợp tinh tế với hoa.
Xen kẽ các tiểu cảnh quạt hoa là hình ảnh những chú mèo chúc Xuân. Những hình ảnh bánh tét, dưa hấu, liễn đối, trống hoa đua nở… góp phần tạo nên không khí rộn ràng chào năm mới.

< Khu công viên Tượng đài Bác sẽ rực sắc vàng hoa mai.
< Ðôi mèo hạnh phúc tươi cười chào đón du khách.
< Bông lúa khổng lồ.
< Những chú mèo chúc Xuân.

Ðoạn đường hoa từ đường Nguyễn Thiệp đến đường Huỳnh Thúc Kháng chủ đề Tầm cao mới với biểu tượng chính là những vòng hoa tượng trưng những vòng tay vươn lên cao thể hiện sự đoàn kết xây dựng, phát triển của VN trong năm mới.
< Cánh diều hoành tráng được tạo thành bởi vô số cánh diều nhỏ thể hiện sự đoàn kết, chung sức của người dân vì sự phát triển của đất nước

Phân đoạn “Xuân an vui” kéo dài từ đường Huỳnh Thúc Kháng đến đường Ngô Ðức Kế với điểm nhấn là hồ nước mát dịu được thiết kế theo phong cách hiện đại phối hợp với các loại hoa kiểng bình dị, bên cạnh những vòm hoa lan, cánh sen cách điệu, thúng hoa, ghe hoa và hoa rừng.
Đọan từ đường Ngô Ðức Kế đến đường Hải Triều với thông điệp “Vào mùa” đưa du khách vào một vụ mùa bội thu với hoa trái to tròn, ô vuông phơi lúa, những chậu gốm và hoa bung mình trong nắng. Dọc hai bên đường là những bức tranh tết, thiệp chúc Tết, phướn đường hoa đầy màu sắc…
< Những tiểu cảnh khác cũng lần lượt hoàn tất

Tiếp nối với chủ đề "Xuân bình minh" của đường hoa 2010, đường hoa Nguyễn Huệ (lần 8) sẽ chính thức mở cửa phục vụ trong 7 ngày, từ 19g 31/1 (28 tháng chạp) đến 22g đêm 6/2 (mồng 4 Tết).

Theo Dantri