Thay vì những ngày nghỉ lễ ở nhà, các bạn trẻ lựa chọn cho mình những chuyến đi thích hợp với thời gian nghỉ Tết, đón năm mới trên khắp các nẻo đường đất nước.

< Trên yên "ngựa sắt", những chuyến đi góp phần giúp giới trẻ thêm yêu đất nước.

Từ vài năm nay, giới trẻ có xu hướng xê dịch vào những ngày nghỉ xuất hiện ngày một nhiều. Tết âm lịch với thời gian nghỉ kha khá nên lựa chọn đi trong nước là ưu tiên hàng đầu với nhiều điểm đi lại.
Thời gian cho các chuyến đi khoảng 3- 5 ngày, thời gian dịch chuyển từ ngày mùng 3 âm trở đi, sau khi đã hoàn tất nghĩa vụ của những người con trong ngày Tết và đi thăm họ hàng nội ngoại. Phương tiện chủ yếu là xe máy.

< Mảnh đất Hà Giang luôn thu hút các bạn trẻ ghé thăm mỗi độ xuân về.
< Lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Xu hướng đi Hà Giang nổi bật rõ rệt. Có không dưới 5 nhóm rủ nhau đón Tết, đón xuân trên cực Bắc Lũng Cú của Tổ quốc. Thời điểm này, cao nguyên đá rực rỡ sắc màu hoa cải và lác đác trên những con đường vòng vèo uốn lượn của mảnh đất đá luôn dễ dàng bắt gặp những cây đào rực rỡ của mùa xuân.
< Đẹp lắm, Việt Nam ơi!

Ngồi trong gian nhà đất nện ấm áp của những người dân tộc thiểu số vùng cao, gian bếp thơm lừng mùi ngô bung, bên chén rượu ngô khề khà, câu chuyện giữa những người trẻ miền xuôi và những người dân tộc chỉ bập bõm tiếng Kinh nhưng ấm áp và vui vẻ lạ thường.

Món quà mang lên bản không có gì to tát ngoài những gói kẹo, vài tấm chăn ấm theo khả năng mang vác và những chiếc bánh chưng xanh.

Một vài bạn trẻ khác đã sẵn sang đủ hành trang cho chuyến chinh phục đỉnh cao tổ quốc Fanxiphang. Mùa xuân, sắc hoa tươi thắm khắp mảnh đất Sapa và hoa đỗ quyên nở tràn trên những triền núi. Thông thường phải mất 4 ngày 3 đêm đêm để lên đến điểm cao nhất, bắt đầu từ bản Cát Cát và kết thúc tại Trạm Tôn dưới chân đèo Ô Quy Hồ lừng lẫy.
< Những rừng hoa mận nở trắng thung lũng Mộc Châu và Bắc Hà.

Những trải nghiệm sau những ngày đi xuyên rừng già, vượt thác, băng qua những khu đồi thấp đến vượt dãy núi Hoàng Liên để lên đến đỉnh vinh quang, không một ai không cảm thấy tự hào vì đã bước chân lên đến đỉnh cao của Đông Dương. Sau chuyến trải nghiệm thú vị nhất, nhiều bạn trẻ đã có những thay đổi tích cực trong suy nghĩ về cuộc sống.
< Hoa đào trong gió.

Với tiết trời ấm áp, đường đi dễ dàng và thời gian chỉ khoảng 2,5 ngày…nhiều bạn chọn đến với Mộc Châu. Nằm trên đường quốc lộ 6, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đồ ăn thức uống ngon lành, Mộc Châu là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ khi nghĩ đến điểm chơi cuối tuần.

Đi Mộc Châu bạn không phải chuẩn bị quá nhiều đồ, nhưng nhất định phải mặc thật ấm vì thời tiết vùng cao nguyên này lạnh hơn các vùng khác. Năm nay hoa mận Mộc Châu nở sớm, báo hiệu một mùa hoa đẹp vào mùa xuân tới.

< Mùa xuân sau những vòng xe.

Du xuân trên những con đường là thú vui đang được nhiều lớp trẻ tiếp nối. Hành trang mang theo là chiếc balo cũ rích chứa đủ thứ cần thiết, bộ đồ sửa xe, con chiến mã đã được sửa kĩ càng, vài ba món quà dành tặng cho những bà con dân tộc vùng cao nhân dịp năm mới và nụ cười rạng rỡ, háo hức của các thành viên. 

Trên những nẻo đường xuân khắp đất nước, lớp trẻ háo hức với những khám phá về cuộc sống xung quanh với ánh nhìn tràn đầy niềm phấn khích.
Những con đường đi qua mùa xuân, để lại sau lưng đôi mắt em thơ ngây tròn trong trẻo, để lại những màn sương mờ ảo của núi rừng, để hành trang trở về với cuộc sống hiện tại là những ngày mới sung sức, tràn ngập niềm vui và những vòng tay bè bạn mới. “Mình sẽ còn tiếp tục những chuyến đi như thế này nữa để hiểu hơn đất nước và con người Việt Nam” – Hoa, cô gái nhỏ xinh xắn nhoẻn cười kết luận.

Theo aFamily