(TGTD) - Rừng thông và những đồi bãi cát với nhiều màu trắng, đỏ khác nhau trải tít tầm mắt, xa nữa là những vườn thanh long xanh biếc.
Chúng tôi – những người ưa du lịch bụi bằng phương tiện xe gắn máy – bắt đầu xuất phát từ TP. HCM lúc 10 giờ sáng, có mặt tại khu du lịch biển hoang sơ Thuận Quý (thuộc huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) lúc 13 giờ chiều để bắt đầu chuyến khám phá các điểm du lịch hấp dẫn nhất của tỉnh Bình Thuận.

Điều gây ấn tượng mạnh nhất với của chúng tôi là vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Thuận Quý với bờ biển kéo dài 7 km. Biển này chỉ cách thành phố biển Phan Thiết chừng 30 km về phía nam.

Dù chưa trở thành địa chỉ quen thuộc của Bình Thuận như Mũi Né - Hòn Rơm nhưng bãi Thuận Quý cùng với núi Tà Cú, Mũi Điện - Kê Gà... hiện đang trở thành những điểm đến mới mẻ nhưng đầy hấp đối với du khách, trước khi họ đến với thành phố Phan Thiết.

Vừa đặt chân đến bãi Thuận Quý sau cuộc hành trình mệt mỏi, việc đầu tiên thú vị nhất là chúng tôi ào xuống biển. Cảm giác sảng khoái không chỉ bởi sau cuộc hành trình hơn trăm cây số mệt mỏi thì chúng tôi được xả “xì trét”, mà đó là cảm giác mình được hoà quyện cùng thiên nhiên hoang sơ, nước biển trong xanh tự nhiên nơi đây.

Bởi lẽ, bãi biển Thuận Quý này chưa có sự “xâm lấn” của bàn tay con người. Đặc biệt thú vị nữa là chúng tôi đã được tắm biển thoải mái mà không cần phải lo chuyện gửi xe máy, gửi đồ đạc… mà tất cả cứ để nguyên vị trên bờ cát, rồi tha hồ lao mình xuống biển tắm cả buổi mà không sợ mất mát.

Ôm quanh bài tắm là con đường láng nhựa uốn éo dọc theo bởi biển, rất ít xe qua lại. Bên kia đường là rừng thông và những đồi bãi cát với nhiều màu trắng, đỏ khác nhau trải tít tầm mắt, xa nữa là những vườn thanh long xanh biếc. Tất cả tạo nên vẻ quyến rũ tuyệt vời mà có lẽ ngay cả những vị khách khó tình nhất cũng bị níu chân dừng lại.

Khi đến Mũi Điện - Kê Gà, chúng tôi đã có dịp chiêm ngưỡng một trong những ngọn hải đăng đẹp nhất Đông Nam Á, xây dựng từ năm 1899, nay hầu như vẫn còn nguyên vẹn. Điểm đặc biệt thu hút nữa chính là cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nơi đây cũng hài hòa, ôm trọn ngọn lấy Hải Đăng. Ngoài ra, với khu rừng đặc dụng Tà Cú ven theo đường ra bãi bãi biển Thuận Quý còn là khu bảo tồn thiên nhiên có thảm thực vật đa dạng, rất thích hợp cho du lịch sinh thái.

Trên con đường nhựa uốn lượn dọc bờ biển từ Thuận Quý đến Kê Gà, hiện có trên 20 dự án du lịch hiện mới chỉ đang triển khai với các khu nghỉ dưỡng, spa, thể thao, sinh thái.

Đặc biệt, có 7 dự án kề nhau bên bờ biển tạo ra một quần thể du lịch đa dạng như Vườn Đá, Đá Nhảy... Các chủ nhân nơi đây đang mong muốn tạo ra một nơi nghỉ dưỡng độc đáo, hấp dẫn để có thể giữ chân du khách trong thời gian từ 10 - 14 ngày mỗi khi ghé qua. Hình ảnh một resort city - đánh thức mảnh đất Hàm Thuận Nam phong phú - đang dần được hình thành bên bờ biển xanh.

Trời nhá nhem tối, chúng tôi một lần nữa phải tròn xeo mắt kinh ngạc trước vẻ đẹp của những vườn thanh long của những người dân sống cách xa vùng biển. Điện được thắp sáng khắp cánh đồng thăng long vào ban đêm trông xa như những thành phố rực rỡ ánh đèn... Đêm, chúng tôi nghỉ tại nhà một người bạn trong đoàn, tuy đông đúc lẫn chật chội nhưng giấc ngủ vẫn được làm mát bởi gió từ phía biển không ngừng thổi.

Theo Thế Giới Tiêu Dùng, ảnh Điền Gia Dũng
Du lịch, GO!