(DLLĐ) - Trekking tiếng Anh có nghĩa là “leo núi”, tuy nhiên thuật ngữ này không chỉ dừng lại ở nét nghĩa đó mà lại được dùng để gọi tên một loại hình du lịch mạo hiểm mà phương tiện di chuyển chủ yếu là đôi chân của mình.

Trekking là thuật ngữ có nguồn gốc từ ngôn ngữ Afrikaans (Nam Phi) và trở thành một từ dùng trong tiếng Anh ở thế kỷ 19. Loại hình du lịch này đã phổ biến trên thế giới từ khá lâu nhưng chỉ thực sự được ưa chuộng tại Việt Nam từ 6 năm trở lại đây. Những người yêu thiên nhiên, thích khám phá, đam mê xê dịch và có sức khỏe tốt sẽ phù hợp với kiểu du lịch tự do như thế này.

Điểm đặc biệt của trekking chính là phải di chuyển hoàn toàn trên đôi chân của mình, tự mang vác tất cả đồ đạc, hành lý của cá nhân và những vật dụng chung của đoàn.
Dulichgo
Điểm đến lý tưởng của giới trekking chính là những vùng xa xôi, hẻo lánh, các vùng có dân cư nhưng không có hoặc hiếm có các phương tiện giao thông.

Để đi đến những nơi như thế, các nhóm trekking thường phải mất rất nhiều thời gian và công sức, thậm chí còn có thể nguy hiểm đến tính mạng, bởi trekking là loại hình du lịch dài ngày, nhiều khi phải băng rừng lội suối, vượt qua những đoạn đường có địa hình hiểm trở và điều kiện sinh hoạt lại thiếu thốn. Chấp nhận một chuyến trekking tức là bạn đang tự đặt ra một thử thách lớn đối với bản thân.

Những cung đường trekking tuy có phần mạo hiểm, hoang sơ và nhiều thách thức nhưng cũng có nhiều điều thú vị, bất ngờ tạo nên những ấn tượng, kỷ niệm đẹp.
Dulichgo
Đến thăm từng vùng đất, bạn sẽ thu vào tầm nhìn biết bao “kỳ quan” thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của thiên nhiên mà nếu di chuyển bằng tàu xe chắc chắn không có cơ hội tìm thấy được. Ngoài ra, những chuyến du lịch trekking sẽ giúp bạn trải nghiệm trọn vẹn hơn những nền văn hóa đặc sắc, đời sống sinh hoạt của bà con tại mỗi nơi mà mình đặt chân đến.

Trekking rèn luyện cho người tham gia một tinh thần “thép”, một cơ thể dẻo dai săn chắc, thỏa mãn được đam mê tìm kiếm, khám phá và chinh phục.
Dulichgo
Đặc biệt, trekking là cơ hội để bạn có thể nâng cao khả năng làm việc và chung sống với tập thể, tạo ra nhiều kỷ niệm ấn tượng trên mỗi cuộc hành trình.

Theo Thúy Hiền (Dulich.Laodong)
Du lịch, GO!