Đây là hai thác nước ở tỉnh Lâm Đồng nằm khá gần nhau, rất tiện cho một chuyến tham quan trên đường tới Đà Lạt. Mỗi dòng có một vẻ đẹp riêng, như những cảm xúc hiển hiện trên gương mặt bà mẹ tự nhiên.

+ Thác 7 tầng Tà Ngào - Lộc Thành:

< Đoạn suối chảy từ thác 7 tầng Tà Ngào - Lộc Thành.

Thác 7 tầng Tà Ngào - Lộc Thành thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, nằm trong khu rừng già nguyên sơ với hệ thống thác tuyệt đẹp. Thác 7 tầng Tà Ngào năm trong khu vực 'Thung lũng người ngoài hành tinh'.

Thác này hiện nay nằm trong khu du lịch ‘Thác 7 Tầng' do Đại học Hồng Bàng TP.HCM đầu tư và khai thác, cách trung tâm Bảo Lộc khoảng 20km.

Mới được phai phá không lâu nên cảnh quan và đường đi lên thác Tà Ngào còn khá hoang sơ và hiểm trở nhưng sẽ rất thú vị cho những ai thích mạo hiểm.
Dulichgo
Khu vực thác là một con suối dài chảy dọc theo thung lũng, len lõi vào giữa khu rừng nguyên sinh với những hốc đá sâu và thẳng đứng. Khu rừng cây già còn nguyên sơ cùng hệ thống thác tuyệt đẹp khiến bất kỳ ai đặt chân đến nơi đây đều mê đắm.

Đường đi từ Bảo Lộc đến khu thung lũng khá tốt nên xe gắn máy, xe ô tô đều dễ dàng đi được, có bãi đậu xe rộng rãi thoải mái. Tuy nhiên đường xuống thác thì chỉ có đi bộ (khoảng 1km) và đặc biệt, ai muốn khám phá hết 7 tầng thác thì chỉ có cách duy nhất là lội dọc theo con suối nên chỉ thích hợp cho mùa khô...
Dulichgo
Từ trung tâm Bảo Lộc đi lên hướng Đà Lạt, lên tới Ngã 3 Đại Bình, bạn chỉ cần rẽ phải, đi vào hướng Chợ Lộc Thành khoảng 2km sẽ có đường rẽ chạy thẳng vào khoảng 4km để đến với khu vực thung lũng có thác.

Để khám phá trọn vẹn hết 7 tầng thác, bạn nên đi vào mùa khô để có những trải nghiệm thú vị và an toàn nhất. Đu dây lên đỉnh thác, trượt thác,… là những hoạt động bạn nhất định đừng bỏ qua khi đã đến với thác Tà Ngào.
Dulichgo
+ Thác Cầu Đôi Lộc Phát:

Thác Lộc Phát (còn gọi là thác Đam Rông) cách Cầu Đôi 2 km. Thác có ba dòng chảy, đổ xuống từ độ cao khoảng 20 m. Dòng mảnh mai nhất ở giữa, hai dòng kia mạnh hơn, chảy như gào thét, nước tung trắng xóa. Bao quanh đó là một vách đá đầy các loại hoa trinh nữ, dã quỳ, cúc dại, hoàng anh...
Dulichgo
Thác dốc, đổ xuống một hẻm vực hẹp. Dòng nước chảy rất mạnh, uốn thành hình chữ chi, chạy sâu vào thung lũng bạt ngàn như con rồng trắng bay giữa muôn cây.

Sát nơi dòng nước đổ xuống có một nền đất nhỏ vuông vắn, một bên là dòng thác, ba phía còn lại được bao bọc bởi những cây cà phê cao tỏa bóng mát rượi. Thật tuyệt vời nếu nằm chơi ở đây, lại được thưởng thức một thứ cà phê đặc biệt, thơm lừng, chỉ ở Bảo Lộc mới có.

Từ ngã ba Phẹc trên quốc lộ 20, rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc phường Lộc Phát, Bảo Lộc độ 1 km, bạn sẽ đến một cầu bê tông. Thác Cầu Đôi ở ngay dưới chân cầu.

Du lịch, GO! tổng hợp