(KPO) - Những phiên chợ được tổ chức vào chủ nhật tạo nên sức hút lớn đối với các tín đồ thời trang Sài Thành.

Khi nhắc đến hai từ chợ trời hay chợ phiên chắc chắn bạn đọc sẽ hình dung ra ngay những buổi họp chợ ở miền quê được tổ chức định kỳ trong tuần, trong tháng. Và xuất hiện tại các phiên chợ này đa phần là các bà, các mợ đến để mua sắm đồ ăn thức uống, vật dụng trong gia đình.

Nhưng chợ trời tại Q.7, Thành phố Hồ Chí Minh lại là điểm thu hút giới trẻ Sài Thành, đặc biệt là những tín đồ thời trang khá háo hức với mỗi phiên họp chợ nơi đây.

< Chợ trời được tổ chức gần Hồ Bán Nguyệt, Q.7 Thành phố Hồ Chí Minh.

Thực chất mô hình flea market – chợ trời, chợ phiên ra đời và những năm 60 của thế kỷ 19, có nguồn gốc từ Châu Âu, châu Mỹ. Tại các phiên chợ này đồ dùng hàng ngày và trang phục là sản phẩm được trưng bày và mua bán trao đổi.

Các phiên chợ được tổ chức vào thời gian nhất định trong tháng và địa điểm tổ chức là những nơi có diện tích lớn có thể dựng lều  và trang trí các quầy hàng nhỏ. Hơn nữa địa điểm diễn ra các buổi chợ phiên phải có vị trí gần khu dân cư và dễ đi chuyển để mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

< Các quầy bày bán thời trang chiếm số lượng lớn tại chợ trời Q.7.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chợ phiên được tổ chức tại sảnh lớn của một nhà hàng tại khu Hồ Bán Nguyệt Q7 vào chủ nhật từ 11h đến 19h. Sài Gòn Flea Market (tên phiên chợ trời tại Q.7) là một trong những chợ phiên có mặt sớm nhất có mặt tại Việt Nam. Vào tháng 9/2011, khi mới ra đời chợ trời Q.7 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Sài Gòn. Và hiện tại phiên họp chợ đã tăng lên 2 lần trong 1 tháng thay vì 1 lần 1 tháng như trước đây.

< Chợ trời thời trang Q.7 thu hút bạn trẻ trong nước và cả những cô cậu du học sinh nước ngoài.

Sản phẩm tại Sài Gòn Flea Market hầu hết là trang phục và các vật dụng cho trang trí được làm thủ công, hàng cũ và có cả những gian hàng thiết kế rất phù hợp xu hướng và phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

< Các phiên chợ thu hút tín đồ thời trang Sài Thành bởi sự độc đáo của rất nhiều mặt hàng thời trang.

Các mặt hàng thời trang ở đây rất phong phú với nhiều nguồn hàng như: sản phẩm thủ công, thời trang thiết kế, đồ đã qua sử dụng. Trong đó sản phẩm thiết kế và thủ công chiếm 60%, sản phẩm phong cách vintage, đồ cũ chiếm 20%. Hơn nữa còn có nhiều món thời trang ở chợ khá độc được làm thủ công với số lượng hạn chế, không bán đại trà ở các tiệm thời trang.

< Đặc biệt ở chợ trời Q.7 các sản phẩm thủ công và tự thiết kế chiếm 60%.

Chính vì thế mỗi phiên họp chợ và chủ nhật, giới trẻ Sài Thành đều háo hức đến với Sài Gòn Flea Market. Họ không đặt nặng vấn đề phải mua sắm quần áo đẹp mà đơn giản là buổi hội họp và gặp gỡ bạn bè.

< Đến với Sài Gòn Flea Market các bạn trẻ có thể tìm được những món thời trang "chất lừ", hợp mốt và giá cả vô cùng mềm mại.

Dạo 1 vòng ở khu chợ trời đông vui này, mới biết được vì sao nó lại trở thành điểm đến của các bạn trẻ yêu thời trang. Bởi các mẫu trang phục ở đây có giá cả cực mềm và phong cách rất “chất”. Từ 100.000 đồng đến 350.000 đồng là bạn có thể sở hữu được món thời trang hợp mốt.

Khi được hỏi về lý do vì sao tìm đến các phiên chợ trời tại Q.7, các bạn gái trẻ cho biết vì ở đây không khí đông vui, các mặt hàng vừa vặn với túi tiền của họ. Các mẫu trang phục không hẳn là chất lượng có “hảo hạng” nhất nhưng lại giúp họ trở thành những quý cô hợp mùa hợp mốt. Hơn nữa đến chợ trời còn là cơ hội thể hiện phong cách thời trang và cá tính của bản thân và gặp gỡ những người bạn đồng sở thích.

Theo Mai Nguyên Khuê (Khampha.vn)
Du lịch, GO!