Biển Quỳnh cũng không phải chỉ là tên gọi của một bãi biển, mà là danh từ chung để chỉ các bãi biển thuộc huyện Quỳnh Lưu.

< Biển Quỳnh một sáng trời mù sương với những đợt sóng lăn tăn.

Chỉ cách Hà Nội chừng 250km, bãi biển Quỳnh Lưu thuộc tỉnh Nghệ An là một địa điểm lý tưởng cho các teen vào mùa hè này.

Không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ và kỳ ảo, điều thú vị nhất ở biển Quỳnh mà ít nơi có được đó là một chuỗi 7 bãi biển nằm liền kề nhau, thuộc 7 xã mà dân cư địa phương quen gọi là xã bãi ngang.

< Khi nắng lên, ánh nắng chiếu vào những mỏm đá, hòa quyện thành một màu sắc ấn tượng.

Về với biển Quỳnh, không chỉ được thỏa thê giỡn đùa với sóng biển, các bạn còn có thể thử tài leo núi của mình bằng việc leo lên các dãy núi ở ngay cạnh biển được đặt theo tên các con vật và dựa vào hình dáng của nó như núi Quy Lĩnh (xã Quỳnh Lương) có nghĩa là nơi con rùa chầu về, hay núi Đầu Rồng (xã Quỳnh Nghĩa)…

< Trên biển, có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc vỏ sò như thế này.

Bãi biển đầu tiên mà các bạn đặt chân đến nếu xuất phát từ Hà Nội đó chính là biển Quỳnh Phương với quần thể du lịch sinh thái và tâm linh.

< Hay mầm sống vươn lên từ những hạt cát mặn mòi.

Điểm nhấn của biển Quỳnh Phương là đền Cờn, một trong bốn đền nổi tiếng của Nghệ An được nhắc đến trong câu ca dao: “Nhất Cờn, nhì Quả, tam Mã, tứ Trưng”.

< Người dân địa phương đánh cá ngay trên một ụ nước nhỏ được để lại từ những con sóng lúc triều lên.

Đặc biệt, vào đầu tháng 5 hàng năm, Quỳnh Lưu còn tổ chức khai trương du lịch biển Quỳnh với chủ đề “Biển Quỳnh vẫy gọi” mà điểm nhấn chính là cuộc thi “Duyên dáng biển Quỳnh”.

< Đến với biển Quỳnh, đừng bỏ lỡ cơ hội thử tài leo núi các bạn nhé!

Không chỉ thế, biển Quỳnh còn sở hữu nguồn hải sản phong phú, nên bạn hoàn toàn có thể được ăn những bữa tiệc hải sản ngon, tươi mà giá cả rất phải chăng.

Để đến với biển Quỳnh, các bạn có thể đi xe khách tại bến xe Mỹ Đình về gần biển Quỳnh Phương, nhưng nếu muốn chủ động khám phá tất cả các bãi biển thì các bạn nên đi xe máy. Nếu đi đông người, các bạn cũng có thể đem theo dụng cụ để dựng lán trại ngay trên bãi biển để cùng đốt lửa trại trong đêm.

Chú ý là bạn chỉ nên cắm trại khi đi cả nhóm đông người và nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương để có một đêm lửa trại bập bùng vui vẻ và an toàn nhé!

Du lịch, GO! - Theo Tiin Việt Linh / Đất Việt