Nằm trên ngọn đồi thơ mộng quanh năm gió mát với hàng hàng lớp lóp thông reo vi vút suốt đêm ngày. 
Từ lâu hồ Thủy Tiên trở thành điểm đến lý tưởng của mọi du khách mỗi khí ghé Huế. Vẽ đẹp Thiên An còn sâu lắng, quyến rũ lòng người bởi khí hậu mát mẽ, trong lành. Nơi đây còn có Đan viện Thiên An nổi tiếng với các món ăn đậm chất Huế như: gỏi mít, vả…

Chỉ cách trung tâm thành phố Huế 10km, bạn có thể đặt chân vào cõi riêng ở Thiên An.

Và không biết tự bao giờ, người Huế thường có thói quen lên Thiên An ngắm trăng, hít bầu khí quyển trong lành đến mát rượi. Những ngày hè, học sinh các trường Quốc Học, Hai Bà Trưng cũng tụm thành từng nhóm để cắm trại thả diều trên vừng trời bình yên phảng phất cao nguyên giữa miền đồng bằng.

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của du khách, trên đồi Thiên An còn xây dựng thêm khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên men theo đường vòng phía sau Đan viện.

Khu du lịch sinh thái hồ Thủy Cung mới được đưa vào sử dựng từ tháng 6/2004 đã nhanh chóng tạo được nhiều ấn tuợng tốt trong lòng du khách bởi không gian thoáng mát, trữ tình với những triền đồi nhấp nhô, cỏ xanh mướt mịn màng chạy dài tít tắp bên cạnh những khu nhà mái vòm nằm trên diện tích 49,9 ha.

Ở đây con đường vào hồ Thủy Tiên có hồ chứa nước đẹp được lấy lên từ dòng sông Hương thơ mộng với hệ thống máy bơm công suất 4.000m3/giờ tạo cảm giác dễ chịu cho khách đến khi quanh ta là nước mát, là gió trong lành trên đỉnh núi cao.

Nơi đây trở thành điểm hẹn lý tường của nhiều bạn trẻ muốn dạo thuyền lững lờ trên măt hồ ngắm thông reo giũa bốn bề gió lộng. Một sân khấu nhạc nước hoành tráng với sức chứa 2.500 chỗ ngồi cũng đang được gấp rút hoàn thành để phục vụ du khách, cùng hệ thống 20 phòng ngủ cao cấp nằm đan xen trên các triền đồi chắc chắn sẽ làm mọi người hài lòng khi đặt chân đến.

Ngoài ra, nhiều hạng mục khác như hệ thống nhà hàng sang trọng với các món ăn nối tiếng của xứ Huế như nem công chả phụng, các loại bánh Huế, các món ăn cung đình…, sân tennis, hồ bơi cũng đang được gấp rút tiến hành. Qua một năm đưa Thủy Cung vào khai thác du lịch đã có hàng trăm ngàn du khách đặt chân đến nơi đây. Đặc bíệt khu du lịch Thủy Cung với hệ sinh thái đa dạng, phong phú từ các loài cá đầy sắc màu ấn tượng đến những loài bò sát quý hiếm đang rất được du khách quan tâm mua vé vào xem.

Ban giám đốc khu vui chơi giải trí đồi Thiên An – hồ Thủy Tiên còn xây dựng khu vực nguyệt đài để ngắm trăng bằng mô hình đầu rồng bắt mắt, ấn tượng được thể hiện khéo léo bởi bàn tay các nghệ nhân tạo, tạo nét đẹp rất riêng cho Huế, làm say đắm bao trái tim du khách khi có dịp đến thăm cố đô hiền hòa, thơ mộng.

Du lịch, GO! - Theo Du Lịch Huế