Không hùng vĩ như những thác lớn giữa đại ngàn Tây Nguyên nhưng thác Voi hay còn gọi là thác Nokrop nằm trên địa bàn xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lại có vẻ đẹp hoang sơ riêng của nó.

Từ quốc lộ 14 hướng về các tỉnh Tây Nguyên, du khách rẽ phải men theo những con đường uốn lượn quanh những sườn đồi để đến một cánh rừng tại thôn 8, xã Đồng Nai.

Từ đây, du khách hãy chuẩn bị cho mình cuộc hành trình băng rừng bằng xe gắn máy hoặc đi bộ. Thời gian đến thác Voi có thể dài hơn nhưng tốt nhất, du khách hãy chọn đi bộ để nghe tiếng chim rừng gọi bạn, để dòng suối ngang rừng mơn man đôi  bàn chân.

Khi bất chợt ai đó trong đoàn dừng lại, lắng nghe âm thanh thác đổ men theo tiếng gió đưa đến, du khách đừng nôn nóng mà hãy tiếp tục những bước chân giữa cánh rừng để bất ngờ ồ lên khi thấy thác Voi hiện ra thật nên thơ.

Thác Voi có độ cao khoảng 15m. Nếu đi vào mùa mưa, du khách sẽ chiêm ngưỡng dòng nước đổ từ trên đỉnh thác xuống các tảng đá thành một màu trắng xóa thơ mộng. Bên dưới, dòng nước quanh co và chảy dài đổ ra sông Đồng Nai.

Ngay đầu nguồn thác là dòng suối trong xanh. Với phong cảnh được thiên nhiên ưu đãi, còn giữ vẻ hoang sơ, thác Voi còn được coi là một trong những thác đẹp của tỉnh Bình Phước.

Từ thác Voi, du khách hãy phóng tầm nhìn qua bên kia thác để  thấy những quả đồi nhấp nhô đẹp như tranh vẽ. Theo lời kể của đồng bào dân tộc S’tiêng thì đó là nơi voi chết, xương chất đầy và mối tạo thành những ngọn đồi nhỏ. Tên gọi thác Voi cũng được hình thành từ đây.

Sau khi tham quan thác Voi, du khách hãy ghé vào làng của người S’tiêng gần đó để tìm hiểu về phong tục, lối sống và nghe truyền thuyết về những đàn voi về đây hội tụ. Khi đêm xuống, bên ánh lửa bập bùng quanh nhà sàn nhỏ, du khách có thể thưởng thức cơm lam, gà nướng những món đặc sản nơi đây do chính đồng bào S’tiêng chế biến. Xa xa tiếng thác Voi vẫn miệt mài tuôn đổ.

Du lịch, GO! - Theo Đăng Nguyên (HQ Online)