Nhìn dòng xe cộ tấp nập phía dưới, những bóng đèn đường lấp mình dưới  tán cây, nhìn những cơn mưa phất qua cửa sổ tắm mát cho Sài Gòn….Thành phố nhìn từ trên cao đẹp lỗng lẫy giống như một thiếu nữ đang tuổi dậy thì, mới lạ, e ấp và tinh khôi.

< Nhà thờ Đức Bà từ góc nhìn ở quán cafe Skyview tại tầng 13 của Diamond Plaza.

Café Sân thượng- một phong cách cafe đang được ưu chuộng tại Sài Gòn bởi không gian thoáng đãng, yên tĩnh lại có thể ngắm nhìn thành phố dần chuyển mình theo từng thời khắc trong ngày. Trước đây, khi nói đến mô hình café trên cao ở Sài Gòn người ta thường nghĩ đến những quán café sang trọng, hiện đại phù hợp với giới thượng lưu và những người có thu nhập cao.

Đó là quán café ở cao ốc Saigon Center, khách có thể vừa nhâm nhi cà phê, vừa ngắm thành phố từ tầng thứ 33 của tòa nhà cao nhất TPHCM.

Café Panorama 33 tráng lệ, sang trọng, khiến bất kỳ ai đã từng một lần đến nơi này đều có thể tự phong mình đã là dân sành điệu. Vào ban đêm nhìn ra xung quanh với muôn ngàn ánh đèn lung linh từ những khu cao tầng đến những nhà thấp thấp dưới đất đủ khung màu thú vị, hưởng trọn vẹn gió trời không mang bụi bặm, cái ồn ào của dòng đời phía dưới.

Trần quán sơn màu đen, mở đèn li ti màu trắng, không khác gì một bầu trời đầy sao thu nhỏ. Âm nhạc du dương và nhẹ nhàng lôi cuốn ngay từ khi bước ra khỏi thang máy. Cho đến bây giờ, Panorama vẫn mê hoặc rất nhiều người Sài Gòn.

Skyview tại tầng 13 của Diamond Plaza cũng là điểm đến lý tưởng cho những ai thích thể hiện mình. Phong cách của Skyview phù hợp với những vị khách thích không gian lịch sự, lặng lẽ. Chọn một chỗ ngồi sát ô cửa kính, có thể ngắm Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất hay những mảng xanh công viên.

Tuy nhiên, hiện tại thì mô hình café sân thương đã được mở rộng và ngày càng có nhiều quán café trên cao phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng từ nhân viên văn phòng, đến giới trẻ, sinh viên…

< Café & Karaoke Cát Đắng, Hai Bà Trưng 387-389 Hai Bà Trưng, P.8, Q.3

Café Cát Đắng ở đường Hai Bà Trưng (Quận 3) là một trong những quán café sân thượng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nằm trên tầng 7 của tào nhà cao tầng, cách biệt hoàn toàn với khói bụi và tiếng ồn của thành phố. Sau một ngày làm việc vất vả, rất nhiều người dành thời gian rảnh rỗi đến đây uống café, ngắm cảnh và hóng gió… một kiểu thưởng thức café đậm nét Sài Gòn.

Với một thiết kế độc đáo và sang trọng lại nằm trên tầng thượng của một cao ốc Hải Nam,  Lounge Bar Cloud 9 lại như một thiên đường trên chín tầng mây.

Địa thế lý tưởng ở ngay trung tâm thành phố, cách Diamond Plaza chỉ 200m và nhìn ra vòng xoay hồ Con Rùa, khiến cho Cloud 9 không còn mang vẻ ồn ào, mà như một thế giới riêng cách biệt. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn kết thúc một ngày làm việc dài, bước vào Cloud 9 thưởng thức một ly cocktail mát lạnh và ngắm vẻ đẹp của thành phố lúc chiều muộn đang buông xuống.

< Cloud 9 Bar: Tầng 6, 7 Hải Nam building, số 2 Bis, Công trường Quốc tế, quận 3, TPHCM.

Muốn ngắm cảnh sông nước với những con thuyền nhỏ bạn có thể đến quán café trên cao của khách sạn Majestic (1 Ðồng Khởi, Q.1). Bạn tha hồ nhìn ngắm những chiếc thuyền đang xuôi ngược trên dòng sông bên bến Bạch Ðằng. Thấp thoáng đâu đó là những ánh đèn sáng chói từ phía cuối sông. Một bức tranh thật lãng mạn và yên bình bên cạnh một Sài Gòn tấp nập, xô bồ.

Ai mới đến Sài Gòn cũng than Sài Gòn nóng, đông đúc,chật chội. Hãy một lần thưởng thức café Sân thượng để thấy một Sài Gòn khác rất đẹp, lãng mạn và không kém phần kiêu sa của một thành phố phát triển và có nhiều thắng cảnh đẹp.

Du lịch, GO! - Theo MonngonSaigon, internet