Trưa nay mình đã "vào chuyến phượt", một chuyến mà đã lỡ hẹn đôi ba lần với nhà xe.
Chuyến này khá dài và có thể nhiều chông gai. Bọn mình sẽ cố gắng vượt qua và khám phá những ngóc ngách tiềm ẩn cảnh đẹp trên lộ trình đã dự định.

Các địa danh chính bọn mình dự định sẽ qua là:
- Thành phố Đà Nẳng: tham quan bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân và các ngóc ngách, biển Lăng Cô, khu vực núi Ngũ Hành Sơn...
- Rời Đà Nẳng hướng về thị trấn Thạnh Mỹ, tham quan các cảnh đẹp trên cung đường này (ví dụ như Khe Lim...).
Từ Thạnh Mỹ sẽ đi Prao theo QL14 (đường Hồ Chí Minh) > qua Azứt - Tây Giang > Bha Lê > A Tép > tham quan đèo Bà Lệch > hầm A Roàng 1 và 2.

- Rời Thạnh Mỹ đi Thị Trấn Khâm Đức: qua A Sanh > A Sờ, thị trấn Thạnh Mỹ > cầu Thạnh Mỹ > thác Grăng (huyện Giằng - Nam Giang) - thăm thác Nước Lang, thác Bà hoàng Mô- ních.
- Rời Khâm Đức đi Tam Kỳ theo đường 14E > Phước Hiệp > Hiệp Đức > Thị trấn Tân An > Quế Thọ > đi xã Bình Lâm. Qua TL615 đi Eo Gió > Tam Kỳ. Tại Tam Kỳ  nếu còn thời gian sẽ tham quan Tháp Chiên Đàn, Biển Tam Thanh... rồi lên openbus về lại TPHCM.

Đường Hồ Chí Minh heo hút sẽ khó khăn với người lữ khách nhưng chắc chắn là vẻ đẹp thiên nhiên từ cung đường phía Tây đất nước sẽ vô cùng ấn tượng với bất kỳ ai đã đến, sẽ đến vùng đất hoang sơ này.

Cũng như mọi lần: khi mình "đi vắng" thì Du lịch, GO! sẽ không thể cập nhật cho đến lúc mình về - chuyện post bài nóng "trên từng cây số" vẫn còn là điều ngoài tầm tay với của mình, xin các bạn thông cảm.

Mong rằng chuyến đi sẽ bình an, về lại có "một tỷ chuyện" để kể cùng mọi người. Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với các bạn, những người yêu Du lịch, GO!, thích phượt và du lịch bụi mạo hiểm.

Lên đường với chuyến phượt đầu năm

Điền Gia Dũng - Du lịch, GO!