Năm 2011 du lịch Việt Nam có rất nhiều sự kiện đáng chú ý. Trong số đó, chúng ta không thể không chú ý đến những chuyến thăm bất ngờ của những người nổi tiếng đến Việt Nam.

Anh Đỗ Văn Phương, giám đốc điều hành của khu Catba Sunrise Resort, người đã từng sống ở Úc rất lâu cho biết: “người nước ngoài rất thích những nơi hoang sơ, ít bị bàn tay con người tác động. Rất nhiều khu nghỉ dưỡng lý tưởng trên thế giới nhưng đi kèm đó là giá dịch vụ và bị làm phiền”.

Khu du lịch anh Phương quản lý đã từng tiếp nhiều người nổi tiếng đến nghỉ ngơi. Anh Phương có mời họ viết cảm nghĩ lưu lại. Hầu hết đều hài lòng vì sợ bình yên mà họ được hưởng.

Phong cảnh và dịch vụ là một phần thu hút những người nổi tiếng, có tiền. Nhưng hầu hết họ đều có cảm nhận chung là họ không bị hỏi han, làm phiền bởi những câu hỏi móc máy đời tư.

< Họ đến Việt Nam và không bị làm phiền đời tư nhiều.

Ở Việt Nam, các sao đi du lịch cũng ít bị cánh săn ảnh của giới truyền thông làm phiền những giây phút riêng tư. Có chăng, lúc họ đến, lúc họ đi, giới truyền thông mới đưa tin họ đã từng đến, từng đi tại khu du lịch.

Như chuyến thăm của gia đình Brangelina hoặc chuyến du lịch mới nhất của Mark Zuckerberg nhân dịp Giáng sinh năm 2011, mọi thông tin của giới truyền thông chỉ thông qua những người gián tiếp từng gặp gỡ những nhân vật này mà không ảnh hưởng đến chuyện riêng tư, mất đi ý nghĩa chuyến đi của họ.

Charle, sinh năm 1981, đang sống ở London cho biết: rất thích Cát Bà, Hạ Long và tất cả bãi biển Việt Nam. Anh cũng bày tỏ: “mặc dù tôi rất không thích cảnh khách du lịch thì bỏ rác vào thùng mà người Việt lại bỏ rác ngoài đường. Tôi cũng không thích cách người ta bỏ mặc tôi khi tôi mua nhầm vé đi từ Cát Bà về Hà Nội, nhưng những khung cảnh tự nhiên của Việt Nam thật sự quyến rũ”.

Việc ông chủ Facebook bất ngờ đến Việt Nam hay việc gia đình nhà Brangelina du lịch tại những điểm nổi tiếng như Hạ Long, Côn Đảo đáng để chúng ta phải suy ngẫm. Công nghệ thông tin đã kết nối toàn cầu, không thể nói những người này đến với Việt Nam là chuyện ngẫu nhiên vì họ đều là những người có điều kiện tìm hiểu, đánh giá thông tin hơn ai hết. Nhưng họ đến, và đến lần sau nữa là câu chuyện của tương lai.

< Chuyến đi Việt Nam của Mark hoàn toàn vì lí do nghỉ ngơi, không vì công việc.

Nếu so sánh về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam, một người làm lâu năm trong nghề tour guide đã đánh giá: cực dở. Nhưng về cơ bản, chúng ta có quá nhiều ưu đãi của thiên nhiên: đường bờ biển được đánh giá là đẹp nhất thế giới, có những địa danh được xếp di sản, hoặc không thì cũng cực kỳ quyến rũ. Những thứ thuộc về thiên nhiên nhiều Quốc gia trên Thế giới mơ để phát triển du lịch.

Trở lại với việc những người nổi tiếng đã chọn Việt Nam là điểm đến để nghỉ ngơi, thăm quan, khám phá. Đó là tín hiệu tốt cho du lịch Việt Nam. Theo anh Vượng, người quản lý đảo Nam Cát – Cát Hải – Hải Phòng thì: “Chúng ta không đủ sức đầu tư mạnh mẽ để có những khu nghỉ ngơi sang trọng như các quốc gia trên thế giới đã làm. Nhưng chúng ta có thể làm với hướng thuận theo thiên nhiên, tôn vinh thiên nhiên để tạo sự khác biệt. Giống như đảo Nam Cát của chúng tôi, từ chỗ ăn, chỗ nghỉ, đồ ăn… đều dân dã theo kiểu địa phương. Khách du lịch nước ngoài rất thích đến và quay lại”.

Du lịch, GO! - Theo Afamily, ảnh internet