Qua khỏi ngã 3 Mũi Né, tụi tôi hướng thẳng về Phan Thiết cách xa nơi này 7km với con đường nhỏ lại so với TL706B mới rộng thênh thang.

Ai cũng biết là vùng biển nhiều tiềm năng ngư nghiệp này vang danh xưa nay với nhiều chủng loại nước mắm nhỉ nổi tiếng và là một ngành nghề lâu đời. Cùng với La Gi và Phú Quý, Phan Thiết là ngư trường lớn của tỉnh Bình Thuận. Song song đó, Phan Thiết là nơi được thiên nhiên ưu đãi một khí hậu tự nhiên phù hợp với nghề sản xuất nước mắm. Biến thiên nhiệt độ giữa các tháng không lớn, ít mưa, nhiều nắng và gió là những điều kiện tự nhiên lý tưởng cho quá trình cá chín trong muối. Nhờ đó, nước mắm Phan Thiết có hương vị đặc trưng mà nước mắm ở những nơi khác không thể có.

Ngoài ra, vùng biển giàu tiềm năng du lịch này được đánh thức ngày 25 tháng 10 năm 1995 - ngày nhật thực toàn phần đi qua Phan Thiết, một món quà bất ngờ và vô cùng quý giá thiên nhiên ban tặng. Từ đó, Phan Thiết - Bình Thuận phát triển ngành công nghiệp không khói vũ bão cho đến bây giờ - trở thành địa điểm du lịch có nhiều resort nhất Việt Nam.

< Tới cầu Phú Hài...
< Nhà thờ Phú Hài.

Qua cầu, tụi tôi chạy ngang qua CTy Cổ phần Nước mắm Phan Thiết - thêm một đoạn nữa là tới cầu Ké. Nơi này tôi gặp ông Tây balô đội chiếc mũ bảo hiểm có gắn camera đã đề cập ở phần trước, hiện đại và thuận lợi ghê chưa!
< Đến cầu Lê Hồng Phong - cây cầu mini dây văng mà ai ai cũng biết...

Bên cạnh là vườn hoa TP Phan Thiết rợp bóng mát.

Từ đoạn này trở đi: tụi tôi hỏi đường đi khá nhiều lần cho chắc ăn mặc dù trong sổ ghi chép rất cẩn thận từng chi tiết - Thông tin từ bản đồ bao giờ cũng có thể thay đổi so với thật tế do đường xấu, sửa chữa. nghịch chiều...
Đường trong miệng, cẩn thận vẫn hơn. Đích đến của tụi tôi là Đồi Sứ - Kê Gà.

Theo lịch trình dự tính, qua đoạn Trần Hưng Đạo thì mình sẽ theo đường Trương Văn Ly ra đến DT719 mới mở chạy theo ven biển. Tuy nhiên do TVL đang sửa chữa khá xấu nên theo hướng dẫn của người địa phương: tụi tôi đi theo ngõ Trần Qúy Cáp.
< Đoạn này dừng lại vừa nghỉ, vừa ăn... bánh tiêu, bánh chiên đã mua tại Phan Thiết.
< Sau khúc cua này là đường ven biển từ Phan Thiết về Kê Gà, bên trái cua là đất quy hoạch Legend Sea, khu Biệt thự nghĩ dưỡng ven biển...
< Và biển đây! Dài dài cạnh đó là những resort, khách sạn đã và đang xây dựng dở dang bao dần mặt tiền biển của tổ quốc...
< Bên phải đường vẫn thấp thoáng những rặng đá đỏ của miền đất Binh Thuận.
< Qua cầu Suối Nhum.
< Và những cống khác, phía trái đường nhiều lúc lại xuất hiện một resort che mất biển trời bao la...
< Resort nhìn không thích như mấy cái này bên phải đường.
< Tuy nhiên có những lúc vài cây số trên đường không hề có bóng người hiện diện...
< Những bãi biển vô cùng hoang sơ vẫn còn đó...
< Nơi này là thiên đường của chúng tôi, của các bạn - những người yêu thích thiên nhiên hoang dã.
< Ngựa sắt chung tình.
< Một nơi khác chưa bị chiếm hữu.
< Nơi xa xa bắt đầu xuất hiện đá biển, chung tôi biết mình sắp đến Mũi Kê Gà (Khe Gà).

Còn tiếp

Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7 - Phần 8 - Phần 9 - Phần 10 - Phần 11 - Phần 12 - Phần 13 - Phần 14 - Phần 15 - Phần 16 - Phần 17 - Phần 18 - Phần 19 - Phần 20 -

Điền Gia Dũng