Đến Cực Bắc và vòng cung Lào Cai - Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn.

Chúng tôi gồm Thekids66, Meokhoang và tôi, Thanhcong67 đã hoàn thành chuyến chinh phục Cực Bắc, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, trong hành trình có đi qua các địa danh Sapa, Bắc Hà, Cán Cấu, Simacai của tỉnh Lào Cai, Xín Mần, Hòang Su Phì, Thị xã Hà Giang, Quản Bạ, Yên Minh, Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, Bảo Lạc, Tĩnh Túc của tỉnh Cao Bằng, Ba Bể của tỉnh Bắc Kạn và về Hà Nội qua Thái Nguyên, ở Hà Nội 1 ngày để gặp gỡ các bạn thành viên vnphoto, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số hình ảnh của chuyến đi.
Vì thời gian của chuyến đi không đủ để tìm hiểu kỹ các địa danh trên nên trong khi tường thuật lại nếu có điều gì chưa chính xác mong các bạn bổ sung để các thông tin được đầy đủ hơn.

Ngày 1 (25/08/2006), Tp Hồ Chí Minh – Hà Nội – Lào Cai: Khởi hành

Từ Tp HCM, tôi và Thekids66 đáp chuyến bay 14.00 giờ ngày 25/08/2006 để ra Hà Nội, ngòai đó Meokhoang đang đợi chúng tôi để cùng lên đường.

Đến Nội Bài khỏang 16.00 giờ, hai anh em đón xe của Sân bay đến số 1 Quang Trung, tại đây đã có Nguyenxonline lái xe hơi ra đón và đưa chúng tôi đến một quán bia nào đó ở Hà Nội, tại đây chúng tôi gặp Meokhoang, Vndrake, Cuongga, M42, vợ chồng Mofi, Loayhoay, Lukhach và một số thành viên khác.

Phút gặp mặt thật cảm động vì đa số đều gặp nhau trên net chứ chưa gặp mặt ở ngòai bao giờ, chúng tôi dùng bữa chiều và tranh thủ lấy thêm thông tin cho chuyến đi từ các anh Vndrake và Loayhoay…

Sau khi họp mặt chớp nhoáng với các anh em với cơ số bia hơi Hà Nội tạm đủ chúng tôi chia tay nhau và Nguyenxonline lại đưa 3 anh em ra ga để lên xe lửa đi Lào Cai, chúng tôi mang theo một chiếc Win 100cc của Meokhoang và một chiếc Wave mượn của Mofi. 22.00 giờ, tàu chuyển bánh. Tàu chuyển bánh trong đêm, thời tiết thật mát mẻ cộng với nhịp đều đều của đòan tàu lăn bánh ru tôi vào giấc điệp.
Thức dậy đã hơn 5.00 giờ sáng, nhìn cảnh vật hai bên đường trong sương sớm vùng cao thật là đẹp, đến 7.00 giờ sáng chúng tôi đã đến ga Lào Cai, nhận xe, ăn sáng, đổ xăng và bắt đầu một chặng đuờng mới: Đến Sapa.

Ngày 2 (26/08/2006), Lào Cai – Sapa: Sapa – Thị trấn của du lịch

Rời Lào Cai, chúng tôi bắt đầu lên Sapa bằng hai xe máy.
Đường lên Sapa có những đoạn uốn cong nhưng những con rắn rất đẹp. Vào thị trấn, do được Loayhoay chỉ chỗ trước nên chúng tôi đi thẳng vào Khách sạn Mùa Xuân để thuê phòng.
Sau khi ổn định chỗ ở chúng tôi bắt đầu tìm hiểu Sapa.
< Nhà thờ Sapa cùng các cô gái dân tộc.
< Chúng tôi xuôi xuống thung lũng Tả Van - Lao Chải để thăm các thửa ruộng bậc thang, do lúa chưa chín nên chỉ có một màu xanh ngắt.
Trên đường đi thường có những thác nước đổ thẳng xuống đường để xuống thung lũng nên rất trơn.

Tôi và Meokhoang đi trước thấy rất nhiều nữ du khách nước ngòai cũng đi cùng.
Không biết có phải do bị phân tâm hay không mà sau khi đợi một hồi lâu mới thấy Thekids66 chạy lên, ướt như chuột lột, máy ảnh và cái lens L do mới được tắm trong dòng thác Sapa mát rượi nên tòan nước.

Meokhoang tiến hành sơ cứu cho cái 300D và cái Lens L. Cũng may, tôi và Thekids66 mỗi người đều có sơ cua 1 cái body chụp phim nên Thekids66 chuyển sang chụp phim từ đây.
< Trẻ em miền cao.
Khi quay về thị trấn trời đã chiều, chúng tôi lại gặp lại hai cô bé hồi nãy, Meokhoang trổ tài và biết rằng một cô tên Mẫn, 22 tuổi, chưa chồng, một cô tên Phan, 24 tuổi, đã có chồng, Meokhoang chụp cho tôi và Thekids66 một tấm ảnh lưu niệm.

Sau khi chụp ảnh chúng tôi mời 2 cô bé cùng ăn chiều với món Thắng Cố, Cơm Lam thịt nướng cùng rượu Sán Lùng. Bữa ăn thật vui, cô Mẫn còn mời Meokhoang tháng sau xuống ăn đám cưới cùng gia đình cô ấy.
Ăn uống xong thì phát hiện có một đoàn nghệ thuật của tỉnh về biểu diễn tại trung tâm thị trấn, chúng tôi cũng chụp một số ảnh, và gặp Scret_man tại đây.

Khi cuộc biểu diễn kết thúc hai cô bé tặng chúng tôi mỗi người một cái vòng bằng vải thêu đeo tay và cầu chúc cho chúng tôi gặp may mắn trong suốt chuyến đi.
Sau này chúng tôi mới biết theo phong tục, tặng vòng đeo tay là để cầu chúc may mắn cho người được tặng. Hèn chi chuyến này chúng tôi gặp thật nhiều may mắn. Tối đó chúng tôi ngủ rất ngon vì có hơi rượu Sán Lùng.