(PLO) - Chiếc phà mới hiện đại đầu tiên trong 5 chiếc đã về đến bến phà Đồng Bài, chờ các thủ tục cần thiết để có thể chính thức đi vào hoạt động, đưa khách sang đảo Cát Bà.
Vào lúc 18 giờ ngày 27-6, chiếc phà mới hiện đại đầu tiên trong 5 chiếc đang được đóng, mang số hiệu HP 6139 với tên Cát Bà 03, đã di chuyển từ nhà máy đóng phà, vào luồng, cập bến phà Đồng Bài, huyện Cát Hải. Thông tin từ TP Hải Phòng, 5 chiếc phà đóng mới đều do Công ty TNHH Bayview Cát Bà làm chủ đầu tư, với tổng giá trị lên đến 130 tỉ đồng.
|
Phối cảnh phà mới hiện đại sang đảo Cát Bà. |
|
Sau ít giờ về đến bến Đồng Bài, chiếc phà mới hiện đại đầu tiên sang đảo Cát Bà đã được đưa về chờ ở bến Gót cách đó không xa, tạm bàn giao cho Công ty cổ phần đảm bảo giao thông đường thuỷ Hải Phòng (đơn vị đang khai thác bến Đồng Bài, đưa khách bằng phà sang đảo Cát Bà) quản lý. |
|
Phà mới có chiều dài 58m, rộng 15m. Sức tải của phà khoảng 200 tấn, gấp đôi so với phà lớn nhất đang hoạt động tại bến phà Đồng Bài đưa khách sang đảo Cát Bà. 2 đầu phà bố trí 2 cầu phà, mũi phà bố trí thiết bị nâng hạ cầu phà, hai hệ thống neo xích và các bít chằng buộc, có thiết kế phù hợp với bến phà mới hiện tại. Điều này giúp cho các phương tiện lên phà được nhanh hơn, không phải chờ nhân viên bến phà dùng hộp sắt, khúc gỗ kê kích, tạo thành cầu dẫn để xe ô tô lên xuống phà. |
Chiếc phà mới cập bến nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân huyện đảo Cát Hải nói chung, những người làm du lịch Cát Bà và tất nhiên trong đó có cả du khách.
|
Ở giữa chạy suốt phà bố trí chỗ để xe ô tô rộng khoảng 10 m. Ngoài ra còn bố trí chỗ để xe máy, các loại xe thô sơ và cho hành khách đi bộ ở hai bên mạn. Như vậy, theo tính toán, phà có thể chở được có thể chở tối đa 500 hành khách, 9 ô tô khách loại 47 chỗ ngồi và 40 xe mô tô 2 bánh. Nếu là xe ô tô hỗn hợp, có thể chở khoảng hơn 20 xe, tương đương có thể chở nhiều hơn 1,5 lần số lượng phương tiện mà phà lớn nhất của bến Đồng Bài đang có thể chở. |
Bởi ‘tắc phà’ gần như là ‘đặc sản’ của du lịch Cát Bà trong những năm qua. Vào mùa cao điểm du lịch, việc không có đủ phà để chuyển tải khách luôn khiến du khách phải chờ đợi từ 3-4 giờ để có thể di chuyển từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà.
|
Phà có thiết kế ba tầng. Trong đó tầng hai bố trí dãy ghế ngồi hai bên phà, giúp du khách có thể ngồi nghỉ ngơi. |
|
Tầng 3 của phà là khoang hành khách. Khoang này được bố trí gần 200 ghế ngồi và có cả điều hoà không khí, quầy bar phục vụ. Hai mặt của phòng khách này được lắp cửa kính với tầm nhìn rộng, giúp du khách có thể ngắm cảnh trong khi phà đang di chuyển. |
|
Theo chủ đầu tư, phà được trang bị đầy đủ phương tiện cứu sinh, trang bị chữa cháy. Trong đó có 16 chiếc phao tròn, 505 chiếc phao áo cá nhân, 50 chiếc phao áo trẻ em, 22 dụng cụ nổi cứu sinh loại 12 người; 1 tấm bạt phủ dùng để dập cháy... |
Chiếc phà mới mang theo kỳ vọng của người dân, những người làm du lịch, du khách về việc giải quyết điểm nghẽn giao thông này, góp phần phát triển du lịch Cát Bà – nơi vừa được UNESCO công nhận cùng với vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới.
|
Cabin lái được đặt phía trên tầng 3, chỉ có một lối đi lên dành cho nhân viên vận hành phà và có để các phao cứu sinh trên khu vực này. Như vậy, khác với các phà cũ đang hoạt động khi du khách có thể lên trên tầng cabin lái để đứng ngắm cảnh thì ở phà mới, du khách không còn có thể lên trên khu vực này. |
|
Phà mới được trang bị tổng cộng 6 nhà vệ sinh, được bố trí ở 2 tầng trong khi phà cũ đang vận hành chỉ có 1 nhà vệ sinh duy nhất, gây bất tiện cho hành khách. |
Theo Ngọc Sơn (Báo Pháp Luật)
Du lịch, GO!
0 Comments
Đăng nhận xét
Du lịch, GO! là một blog quảng bá du lịch trong nước với tiêu chí chia sẻ thông tin, bất vụ lợi - Bạn có thể nhận xét, bổ sung hay yêu cầu hướng dẫn liên quan đến bài viết mà không cần đăng ký. Bạn cũng có thể yêu cầu xoá bài, sửa đổi, phê phán.... bất kỳ.
Tuy nhiên, rất mong bà kon không post link quảng cáo vào đây vì mình sẽ xoá thẳng, xin thông cảm vì Dũng này chỉ muốn an toàn cho mọi người.